Hiện Bộ Y tế chủ trương mỗi tỉnh, thành phải có ít nhất 2 bệnh viện ngoài công lập, vấn đề này cũng đã được đưa vào Nghị quyết của Đảng, của Chính phủ. Việc ra đời Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á tại Vĩnh Long cũng nhằm vào mục tiêu đó.

Mỗi tỉnh, thành phải có ít nhất 2 bệnh viện ngoài công lập

Hồ Quang | 10/10/2016, 12:15

Hiện Bộ Y tế chủ trương mỗi tỉnh, thành phải có ít nhất 2 bệnh viện ngoài công lập, vấn đề này cũng đã được đưa vào Nghị quyết của Đảng, của Chính phủ. Việc ra đời Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á tại Vĩnh Long cũng nhằm vào mục tiêu đó.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã cho biết như thế tại Lễ khởi công xây Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á tại Vĩnh Long sáng nay (10.10).

Theo ông Khuê, hiện nay mô hình bệnh tật kép đang diễn ra ở nhiều nước đang phát triển và mô hình bệnh tật mạn tính không lây đang diễn ra ở các nước phát triển. Các bệnh tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường... ở Việt Nam trong những năm gần đây liên tục tăng cao.

Hiện nay tình trạng già hóa dân số hay còn lại là “cơn bão bạc đầu” ở nước ta đang tăng mạnh, có khoảng 10% người cao tuổi, trong khi đó mỗi người cao tuổi đều mắc từ 3 đến 4 bệnh trở lên. Đó là chưa kể tình trạng tình các bệnh truyền nhiễm cứ vào mùa lại tăng cao, khiến nhiều bệnh viện tuyến cuối quá tải. Trong những ngày qua, các bệnh nhiễm khuẩn về đường hô hấp tăng mạnh khiến các bệnh nhi các bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 TP.HCM quá tải trầm trọng, mỗi giường bệnh phải nằm đến 5, 6 bệnh nhi.

“Hiện Bộ Ytế chủ trương mỗi tỉnh, thành phải có ít nhất 2 bệnh viện ngoài công lập, vấn đề này cũng đã được đưa vào Nghịquyết của Đảng, của Chính phủ. Do đó việc ra đời Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á tại Vĩnh Long cũng nhằm vào mục tiêu đó”, ông Khuê cho biết

Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á tại Vĩnh Long được xây dựng trên khuôn viên có diện tích 9.867m2 với 10 tầng (gồm 1 tầng hầm và 9 tầng lầu) có tổng diện tích sàn hơn 40.000 m2 bao gồm 25 khoa lâm sàng và cận lậm sàng. Tổng số giường bệnh nội trú lên đến 800 giường bệnh. Dự kiến Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á tại Vĩnh Long sẽ được đưa vào sử dụng vào cuối năm 2017.

Theo TS.BS Nguyễn Văn Châu – Tổng giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á - Vĩnh Long được đầu tư trang bị hệ thống trang thiết bị hiện đại gồm 2 máy MRI 1.5 tesla, 2 máy CT Scanner 160 lát cắt, 4 hệ thống phẫu thuật nội soi full HD. Toàn bộ 8 máy siêu âm màu thế hệ mới nhất. Hệ thống máy móc xét nghiệm huyết học, sinh hóa, miễn dịch, vi sinh, PCR… thế hế mới nhất, hiện đại nhất.

Đặc biệt, bệnh viện còn được bố trí 2 phòng phẫu thuậtcan thiệp mạch máu qua DSA và 11 phòng mổtrang bị đầy đủ các loại trang thiết bị hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế. Tổng mức đầu tư dự kiến 850 tỉđồng, trong đó xây dựng cơ bản là 520 tỉ, trang thiết bị là 330 tỉđồng.

“Ngay lập tức khi đi vào hoạt động, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á tại Vĩnh Long sẽ triển khai đầy đủ các dịch vụ kỹ thuật cao bao gồm phẫu thuật tim hở, can thiệp mạch máu, phẫu thuật cột sống - sọ não... Điểm nhấn của bệnh viện này là trung tâm chẩn đoán hình ảnh, trung tâm can thiệp mạch máu tim mạch và thần kinh – Khoa phẫu thuật – đơn vị phẫu thuật tim hở”, bác sĩ Châu cho biết thêm.

Ông Châu tin tưởng với sự ra đời của Bệnh viện Xuyên Á - Vĩnh Long sẽ trở thành trọng điểm trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long trong công tác khám chữa bệnh; đồng thời giúp người dân Vĩnh Long có sự đa dạng hơn trong việc chọn lựa đơn vị để khám chữa bệnh. Đặc biệt, bệnh nhân ở đây không phải đến các bệnh viện chuyên khoa sâu ở các thành phố lớn như Cần Thơ hay TP.HCM, phải tốn kém thêm chi phí.

“Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á tại Vĩnh Long tiếp tục mang đến cho bà con dịch vụ y tế kỹ thuật cao, chất lượng cao với chi phí thấp bằng với những bệnh viện công. Những người dân có mức thu nhập trung bình hay dân nghèo vẫn có thểyên tâm điều trị”, ông Châu khẳng định.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỗi tỉnh, thành phải có ít nhất 2 bệnh viện ngoài công lập