Mùa hè này, hãy dành thời gian tận hưởng và khám phá phong cách ẩm thực 3 miền với hàng loạt đặc sản nổi tiếng khi Vietjet tung 3 ngày vàng 03, 04, 05.4 với hàng triệu vé giá từ 0 đồng.

Món ăn phải thử khi thăm thú Cần Thơ, Vân Đồn, Phú Quốc

02/04/2019, 11:05

Mùa hè này, hãy dành thời gian tận hưởng và khám phá phong cách ẩm thực 3 miền với hàng loạt đặc sản nổi tiếng khi Vietjet tung 3 ngày vàng 03, 04, 05.4 với hàng triệu vé giá từ 0 đồng.

Chả mực - Vân Đồn

Với khí hậu nhiệt đới, 3 miền Nam Trung Bắc đều có những sản vật, phong cách ẩm thực làm mê lòng du khách. Tuy có những điều chỉnh thích hợp theo mùa và thói quen thưởng thức của mỗi miền khác nhau, nhưng hương vị vẫn giữ nguyên nét đặc trưng và độc đáo.

Cần Thơ: Bánh tét lá cẩm

Nếu bánh tét miền Nam nói chung hay bánh chưng miền Bắc mang màu xanh mát được nhuộm bởi lá chuối, lá dong thì bánh tét Cần Thơ lại mang màu tím khác lạ, thu hút bởi vị thơm ngon độc đáo.

Món ăn đặc trưng này được kỳ công tạo nên bởi nhiều công đoạn được xem là “bí quyết” gia truyền. Theo đó, lá cẩm được nấu lấy nước. Nếp dẻo nấu với nước cốt dừa, ngâm với là cẩm để cho ra màu tím tự nhiên. Nhân bánh được tẩm ướp gia vị kỹ càng cùng thịt và trứng vịt muối. Đặc sản này rất được lòng du khách bởi hương vị thơm ngon và dùng làm quà biếu tiện lợi.

Vân Đồn: Chả mực

Nói đến Quảng Ninh, không thể không nhắc đến món ngon nổi tiếng là chả mực. Chả mực được làm sạch rồi giã tay, nguyên liệu tạo nên hương vị của món ăn này chính là mực tươi được đánh bắt từ biển Hạ Long, tạo nên độ giòn dai vừa phải. Chả mực khi dùng được chiên vàng ăn cùng bánh cuốn hoặc làm món khai vị độc đáo.

Quy Nhơn: bánh hỏi lòng heo

Ngoài bánh xèo tôm nhảy, bánh ít lá gai hay bún cá, Quy Nhơn nổi tiếng với cách thưởng thức món bánh hỏi cùng với lòng heo. Nhiều du khách ngạc nhiên khi bánh hỏi được phục vụ chung với… cháo lòng và lòng heo.

Món bánh hỏi đặc trưng này được thoa một lớp dầu và lá hẹ, tạo hương vị riêng. Nước mắm chua cay cùng rau xanh sẽ hoàn thiện bữa ăn của thực khách khi ghé thăm Quy Nhơn.

Chu Lai: Mì Quảng, mì Quảng và mì Quảng

Không còn nghi ngờ gì, đến Chu Lai mà không thưởng thức mì Quảng sẽ là một thiếu sót lớn. Là món ăn nức tiếng Quảng Nam, mì Quảng được chế biến từ gạo, cán mỏng lá bánh rồi thái thành sợi sau đó được dùng kèm thịt heo, gà, cá… Du khách cũng đừng quên bánh tráng nướng, vài lát chanh, ớt và rau xanh đi kèm bởi nó giúp cho món ăn thêm vị đặc trưng.

Phú Quốc: Canh nấm tràm

Nghe có vẻ không quen thuộc như Ghẹ Hàm Ninh, Nhum Phú Quốc hay Bún quậy Kiến Xây, canh nấm tràm là đặc sản độc đáo mà Phú Quốc giới thiệu đến du khách.

Tương tự với khổ qua, điểm đặc biệt của món ăn này là mang vị đắng đậm đà. Du khách hay bảo nhau khi thưởng thức nấm tràm thì không nên uống nước vì sẽ làm tăng vị đắng. Thực khách tỏ ra thích thú khi ăn nấm mà không dám uống nước, vì thế vị ngọt pha đắng sẽ lưu giữ lâu và đáng nhớ hơn. Nấm tràm là đặc sản ở rừng nguyên sinh Phú Quốc, nấm xuất hiện nhiều sau mùa mưa, từ tháng 3 - 4 âm lịch. Nấm tràm nấu canh hay nấu cháo cùng thịt gà, thịt heo, tôm cua… đều rất ngon.

Đón hè sôi động, Vietjet mở bán 2 đường bay mới: Cần Thơ - Nha Trang (Khánh Hòa) và Cần Thơ - Đà Lạt (Lâm Đồng). Các đường bay mới sẽ khai thác từ 26.4.2019. Trước đó, Vietjet cũng công bố mở 3 đường bay từ Thành phố Cần Thơ đến Hải Phòng, Vinh (Nghệ An) và Thanh Hóa. Đón các đường bay mới, Vietjet là hãng hàng không có nhiều đường bay và nhiều chuyến bay nhất đến và đi từ Cần Thơ.

Nhân dịp này, Vietjet dành tặng 1,1 triệu vé siêu tiết kiệm giá chỉ từ 0 đồng (*) vào 03 ngày vàng 03.4 - 05.4.2019 tại website www.vietjetair.com. Vé khuyến mại mở bán vào khung giờ vàng 12h-14h đối với tất cả đường bay trong nước. Thời gian bay áp dụng từ 04.6.2019 – 31.12.2019 (**).

Các đường bay hấp dẫn như Hà Nội, Hải Phòng - Phú Quốc / TP.HCM - Vân Đồn, Chu Lai, Quy Nhơn giúp bạn khám phá các đặc sản và tận hưởng mùa hè ấn tượng.

(*) chưa bao gồm thuế phí (**) trừ các ngày lễ tết

D.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Món ăn phải thử khi thăm thú Cần Thơ, Vân Đồn, Phú Quốc