Đồ chiên rán là món ăn được nhiều người yêu thích, tuy nhiên, việc ăn đồ chiên rán thường xuyên sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và vóc dáng của bạn.

Món chiên, ngon miệng hại thân

29/11/2019, 21:57

Đồ chiên rán là món ăn được nhiều người yêu thích, tuy nhiên, việc ăn đồ chiên rán thường xuyên sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và vóc dáng của bạn.

Ăn món chiên nhiều không tốt cho tiêu hóa, làn da... - Ảnh: Internet

Dưới đây là những tác hại khi ăn quá nhiều đồ chiên:

Tăng nguy cơ tai biến mạch máu não

Các loại đồ ăn chiên rán chứa rất nhiều chất béo bão hoà là nguyên nhân gây ra tình trạng tắc nghẽn mạch máu. Khi tai biến mạch máu não xảy ra sẽ dễ dẫn đến hiện tượng liệt một bộ phận của cơ thể, liệt nửa người hay thậm chí liệt toàn bộ cơ thể, tăng nguy cơ tử vong cao.

Ngoài ra, thực phẩm trong quá trình chiên rán sẽ sản sinh ra các chất acrylamide. Nếu bạn hấp thụ chất này với hàm lượng lớn sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương và hệ thần kinh ngoại biên.

Dễ gây ra bệnh tiểu đường

Thành phần chất béo chứa nhiều trong các thực phẩm chiên rán là nguyên nhân gây ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình hoạt động của insulin, gây ra mất cân bằng lượng đường trong cơ thể và dễ dẫn đến bệnh tiểu đường.

Đặc biệt, đối với các bà mẹ mang thai còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi và dễ dẫn đến nguy cơ bị sinh non.

Béo phì

Trong các đồ ăn nhanh có chứa nhiều chất béo và tinh bột. Đây lại chính là những chất có thể khiến tăng trọng lượng cơ thể một cách nhanh chóng và dẫn đến căn bệnh nguy hiểm đó là béo phì. Khi mắc phải bệnh này nó sẽ kéo theo hàng loạt các nguy cơ, biến chứng bệnh khác như: mỡ trong máu, huyết áp cao, tiểu đường, đột quỵ, xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim và nguy hiểm nhất là có thể mắc phải căn bệnh thế kỷ ung thư…

Không tốt cho tiêu hóa

Các loại thịt chiên, rán trong dầu ăn ở nhiệt độ cao khiến các vitamin, khoáng chất,... trong thực phẩm bị tiêu hủy nhanh sẽ làm gia tăng các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa, đặc biệt nguy hiểm trong số đó là ung thư đại tràng và ung thư ruột non.

Tăng nguy cơ bị ung thư buồng trứng

Các thực phẩm chiên rán thực sự là món ăn rất được ưa chuộng, nhất là phụ nữ. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng những thực phẩm này chính là thủ phạm có thể gây nên bệnh ung thư buồng trứng.

Chất acrylamide được sinh ra từ các món chiên rán làm tăng nguy cơ cao mắc chứng bệnh ung thư buồng trứng và ung thư dạ con gấp 2 lần bình thường.

Ảnh hưởng xấu đến làn da

Không chỉ gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khoẻ, những thực phẩm chiên rán như khoai tây chiên, bánh xèo, gà rán,… còn là tác nhân huỷ hoại làn da của bạn. Nạp vào quá nhiều các thực phẩm chứa dầu mỡ sẽ khiến cơ thể bạn bị nóng, da dễ tiết nhiều dầu nhờn hơn và gây ra tình trạng nổi mụn.

Quỳnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Món chiên, ngon miệng hại thân