Monaco đã giành chức vô địch Pháp trước một vòng đấu sau khi thắng St Etienne 2-0 trong trận đấu bù.

Monaco truất ngôi PSG, vô địch Pháp

Anh Tú | 18/05/2017, 07:31

Monaco đã giành chức vô địch Pháp trước một vòng đấu sau khi thắng St Etienne 2-0 trong trận đấu bù.

Chỉ cần hòa là đủ để giành ngôi vô địch sớm nhưng các cầu thủ Monaco đã làm được nhiều hơn thế khi thắng St Etienne 2-0. Falcao là người mở tỷ số phút 20 trước khi Mbappe ấn định tỷ số trong phút bù giờ thứ 3. Với 92 điểm sau 37 lượt, Monaco đã hơn PSG 6 điểm trong khi đội bóng thủ đô chỉ còn 1 trận đấu nữa. Do vậy, chức vô địch cho Monaco là không thể đảo ngược và họ đã được trao cúp ngay trên sân sau trận đấu.

Nhìn chung đây là một mùa giải thành công của Monaco khi họ không chỉ vô địch Pháp mà còn tiến rất sâu tại Champions League khi loại Man City và Dortmund để góp mặt tại bán kết (thua Juventus). Ngoài ra, Monaco cũng lọt vào chung kết Cúp Pháp và Cúp liên đoàn (đều thua PSG).

Về phía PSG, tuy có hai chiếc Cúp ở giải quốc nội nhưng để thua Monaco tại Ligue 1 là thất vọng lớn. PSG đã không thể vô địch Pháp lần thứ 5 liên tiếp - điều mà nhiều người không thể ngờ tới khi mùa giải bắt đầu.

Việc PSG mất chức vô địch một phần là do Monaco mùa này chơi quá hay (đã ghi 104 bàn) nhưng phần khác là do PSG sa sút. Nếu PSG chơi hay như mùa trước (giành 96 điểm) thì Monaco không thể bám kịp họ. Có lẽ do sự ra đi của tiền đạo Ibrahimovic đã tạo ra khoảng hụt mà hàng công PSG không bù đắp được trong một giải đấu dài hơi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Tính đến 17 giờ ngày 7.9, bão số 3 đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây mất điện diện rộng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Monaco truất ngôi PSG, vô địch Pháp