Bằng thủ đoạn nhờ bạn giả làm người có nhu cầu đáo hạn ngân hàng, một cán bộ ngân hàng đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 10 tỉ đồng của nhiều người ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
Theo dòng thời sự

Một cán bộ ngân hàng ở Phú Quốc bị bắt khẩn cấp

Tô Văn - Văn Vũ 28/09/2024 15:50

Bằng thủ đoạn nhờ bạn giả làm người có nhu cầu đáo hạn ngân hàng, một cán bộ ngân hàng đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 10 tỉ đồng của nhiều người ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Trưa 28.9, Công an TP.Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đã thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Văn Đức (SN 1988, nhân viên tín dụng của một ngân hàng trên địa bàn TP.Phú Quốc). Ông Đức bị bắt giữ khẩn cấp để điều tra hành vi có dấu hiệu tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cùng với đó, công an cũng đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của ông Đức. Các lệnh trên đã được Viện KSND TP.Phú Quốc phê chuẩn.

1-duc1.jpg
Ông Lê Văn Đức bị Công an TP.Phú Quốc bắt giữ khẩn cấp để điều tra tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản - Ảnh: Anh Vũ

Theo kết quả điều tra ban đầu, ông Đức khi là nhân viên tín dụng của một ngân hàng trên địa bàn TP.Phú Quốc, do thiếu nợ nhiều người số tiền rất lớn nên đã nảy ý định chiếm đoạt tài sản của người khác để trả nợ.

Ngày 17.1, thông qua một người bạn, Đức biết được bà T.T. H (SN 1978, thường trú phường Dương Đông, TP.Phú Quốc) cho vay tiền để đáo hạn ngân hàng. Qua đó, Đức đã liên hệ và nói bản thân đang là nhân viên tín dụng ngân hàng, có khách hàng đang cần vay số tiền là 2,5 tỉ đồng để đáo hạn, trong 3 ngày sẽ trả lại.

Tuy nhiên, bà H. không đồng ý cho Đức vay mà chỉ cho khách hàng trực tiếp vay nên Đức nói sẽ kêu khách hàng trực tiếp đến vay tiền bà H.

Sau đó, Đức đã nhờ bạn thân là ông N.T.C (SN 1988) đóng vai khách hàng đang có hồ sơ vay thế chấp tại ngân hàng, rồi đến gặp bà H. để vay số tiền 2,5 tỉ đồng, cam kết sẽ trả lại trong 3 ngày. Do tin tưởng là thật nên bà H. đã đồng ý cho ông C. vay số tiền trên. Khi nhận được tiền thì ông C. chuyển cho Đức, từ đó Đức chiếm đoạt để trả nợ.

Đến ngày 18.1, do vẫn còn nợ tiền nhiều người, Đức tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt tiền của bà H. Vì vậy Đức đã liên hệ với bà H. nói là có khách hàng mới làm việc ở cơ quan nhà nước đang cần vay số tiền 3 tỉ đồng để đáo hạn. Bà H. vẫn yêu cầu Đức nói khách hàng đang có hồ sơ vay đến gặp bà để trao đổi việc vay tiền.

Vì vậy, Lê Văn Đức đã nhờ ông P.U.Đ (SN 1988) bạn thân của Đức tiếp tục giả làm khách hàng đang có hồ sơ vay thế chấp tại ngân hàng, đến gặp bà H. để vay 3 tỉ đồng. Sau khi nhận được tiền, ông Đ. chuyển lại cho Đức, rồi Đức chiếm đoạt để trả nợ người khác.

Khi đến thời hạn cam kết trả lại tiền, nhưng không thực hiện được, Đức cùng ông Đ. và ông C. đã đến gặp bà H. thừa nhận sự việc, đồng thời xin thêm thời gian để trả lại. Nhưng sau nhiều lần hứa hẹn, cam kết, Đức vẫn không trả lại tiền mà chiếm đoạt luôn, nên bà H. làm đơn tố giác đến công an.

Tại cơ quan điều tra, Đức đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, Đức còn khai nhận từ năm 2023 đến nay đã chiếm đoạt tiền của nhiều người dân ở TP.Phú Quốc với số tiền hơn 10 tỉ đồng cũng bằng với thủ đoạn gian dối như trên.

Bài liên quan
Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Đại diện SCB xin giảm nhẹ cho 6 cán bộ ngân hàng
Tại phần xét hỏi, đại diện Ngân hàng SCB đã nộp 6 đơn xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho 6 bị cáo có nhiều năm công tác tại ngân hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chào Lãnh tụ Cách mạng Cuba, Đại tướng Raul Castro
một giờ trước Theo dòng thời sự
Sáng 27.9 (giờ địa phương), trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Cuba, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã đến chào Đại tướng Raul Castro, Lãnh tụ Cách mạng Cuba. Cùng dự cuộc tiếp về phía Cuba có Bí thư thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một cán bộ ngân hàng ở Phú Quốc bị bắt khẩn cấp