Sáng 15.9, TAND H.Phú Quốc (Kiên Giang) tuyên chấp nhận đơn kiện của ông Phạm Văn Sỹ, hủy quyết định xử phạt hành chính số 151 của Công an huyện Phú Quốc.

Một công dân thắng kiện Trưởng Công an huyện Phú Quốc

Duy Khang | 15/09/2017, 12:39

Sáng 15.9, TAND H.Phú Quốc (Kiên Giang) tuyên chấp nhận đơn kiện của ông Phạm Văn Sỹ, hủy quyết định xử phạt hành chính số 151 của Công an huyện Phú Quốc.

Quyết định này do đại tá Nguyễn Thanh Nhanh, Trưởng Công an huyện, ký, phạt hành chính ông Sỹ 2,5 triệu đồng về hành vi “Xâm hại sức khỏe người khác”.

Theo hồ sơ vụ việc, ông Sỹ thuê nhà và đất của ông Trần Ngạn để mở nhà nghỉ. Chủ đất này sau đó chuyển nhượng tài sản cho ông Nguyễn Viết Hồng (ở Hà Nội) khi chưa hết hợp đồng với ông Sỹ.

Vụ việc trên đã phát sinh tranh chấp giữa ông Hồng và chủ nhà nghỉ, đang được TAND H.Phú Quốc thụ lý. Khi chưa có phán quyết của cơ quan xét xử, ông Hồng ủy quyền việc quản lý tài sản tại đảo ngọc cho vợ chồng người em họ tên là Huy.

Trưa 10.4, anh Huy cho người đến nhà nghỉ Việt Thanh để sửa chữa. Cho rằng những người này không có quyền xâm phạm vào tài sản đang tranh chấp, ông Sỹ đã không cho những người lạ mặt vào nhà nghỉ.

Theo Công an Phú Quốc, trong lúc 2 bên có lời qua tiếng lại, ông Sỹ đã đánh anh Huy bầm mắt. Thấy vậy, 1 cảnh sát hình sự mặc thường phục đi cùng đã rút súng để "dàn xếp".

Ngày 12.5, Công an Phú Quốc mời ông Sỹ lên để lập biên bản. 3 ngày sau đó, Trưởng Công an huyện ký quyết định xử phạt ông Sỹ nên chủ nhà nghỉ này kiện đại tá Nhanh ra tòa.

Theo HĐXX, Công an huyện cho rằng ông Sỹ đánh người tại nhà nghỉ Việt Thanh vào ngày 10.4, nhưng 1 tháng sau đó mới mời chủ nhà nghỉ này lên để lập biên bản nhằm làm căn cứ xử phạt là vi phạm nghiêm trọng về trình tự, thủ tục quy định tại Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một công dân thắng kiện Trưởng Công an huyện Phú Quốc