Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao.

Một cục trưởng của Bộ Ngoại giao bị bắt về tội ‘Nhận hối lộ’

Nhã Thanh | 28/01/2022, 19:43

Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao.

Theo thông tin từ Bộ Công an, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao. Các bị can này bị cáo buộc có hành vi “trục lợi cá nhân” khi xét duyệt cấp phép cho một số công ty thực hiện chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước.

Theo đó, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Hương Lan (Cục trưởng Cục lãnh sự, Bộ Ngoại giao) để điều tra về tội “Nhận hối lộ”.

Cùng bị điều tra về tội danh trên, Cơ quan An ninh điều tra cũng đã khởi tố, bắt tạm giam 3 bị can, gồm Đỗ Hoàng Tùng (Phó cục trưởng); Lê Tuấn Anh (Chánh văn phòng của Cục) và Lưu Tuấn Dũng (Phó phòng bảo hộ công dân của Cục).

Sau khi Viện KSND tối cao phê chuẩn, Cơ quan An ninh điều tra đã tống đạt các quyết định và lệnh nêu trên. Hiện Cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án và xử lý nghiêm các hành vi sai phạm của các bị can.

Bài liên quan
Thái Bình: Khởi tố, tạm giam 2 cán bộ y tế tội nhận hối lộ
Tối 28.8, Công an tỉnh Thái Bình thông tin ban đầu về vụ án "đưa hối lộ" và "nhận hối lộ" xảy ra trên địa bàn tỉnh, trong đó khởi tố, tạm giam 2 cán bộ y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một cục trưởng của Bộ Ngoại giao bị bắt về tội ‘Nhận hối lộ’