Một gia đình người Mỹ phát hiện ra một kho báu triệu đô 300 năm dưới biển từ một đống đổ nát của một đội thuyền Tây Ban Nha năm 1715 bị chìm ở Đại Tây Dương.

Một gia đình Mỹ phát hiện kho báu triệu đô 300 năm dưới biển

Một Thế Giới | 29/07/2015, 15:41

Một gia đình người Mỹ phát hiện ra một kho báu triệu đô 300 năm dưới biển từ một đống đổ nát của một đội thuyền Tây Ban Nha năm 1715 bị chìm ở Đại Tây Dương.

Một gia đình người Mỹ phát hiện ra một kho báu triệu đô 300 năm dưới biển. Đây là kho báu được tìm thấy từ một đống đổ nát của một đội thuyền Tây Ban Nha năm 1715 bị chìm ở Đại Tây Dương.

Gia đình nhà Schmitt, gồm bố mẹ Rick - Lisa và cậu con trai Eric 27 tuổi, hồi tháng 6 đã phát hiện thấy kho báu vàng này, có giá trị lên tới 1 triệu USD, kho báu này bao gồm  51 đồng tiền vàng, 12 mét dây chuyền vàng được chế tác tinh xảo.

Theo ông Brent Brisben, chủ công ty 1715 Fleet - Queens Jewels LLC có quyền sở hữu chiếc tàu chìm này cho biết: “Những đồng tiền xu này rất hiếm, dường như nó được chế tác theo kiểu hoàng gia cho vua Phillip V vào năm 1715”.

Theo như bản kê khai hàng hóa chở trên tàu của những chiếc thuyền này, tổng số vàng và trang sức hiện tại trị giá lên tới 400 triệu USD, trong đó chỉ có 175 triệu USD được phát hiện, theo ông Brisben.

Cậu con trai Eric Schmitt, 27 tuổi, đã dùng máy dò kim loại để phát hiện ra đống kho báu này.

Được biết, ông Brisben đã cho phép gia đình Schmitt tìm kiếm đống kho báu này theo một thỏa thuận dưới một bản hợp đồng phụ. Sau đó, gia đình nhà Schmitt đã tham gia vào công cuộc tìm kiếm và cậu con trai Eric đã phát hiện ra chúng ở khoảng 130 dặm về phía Bắc của Miami.

Theo luật pháp nước Mỹ, bang Florida sẽ được hưởng 20% số kho báu này để trưng bày trong bảo tàng quốc gia, phần còn lại sẽ được chia đều cho công ty của Brisben và gia đình Schmitt.

Tuyết Nhung (Theo The Telegraph)

Bài liên quan
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
13 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một gia đình Mỹ phát hiện kho báu triệu đô 300 năm dưới biển