Thời gian gần đây, nhiều đối tượng mạo danh cán bộ ngành thuế gọi điện đến doanh nghiệp để mời chào, dụ dỗ, ép doanh nghiệp mua sách, tài liệu và ký hợp đồng tài trợ, xuất bản sách, lập quỹ hỗ trợ ngành thuế...

Giả danh cán bộ ngành thuế để lừa doanh nghiệp

Một Thế Giới | 28/07/2015, 21:32

Thời gian gần đây, nhiều đối tượng mạo danh cán bộ ngành thuế gọi điện đến doanh nghiệp để mời chào, dụ dỗ, ép doanh nghiệp mua sách, tài liệu và ký hợp đồng tài trợ, xuất bản sách, lập quỹ hỗ trợ ngành thuế...

Tổng cục Thuế vừa có Công văn số 2999/TCT-TTHT về việc ngăn chặn hành vi mạo danh, giả danh cán bộ ngành  thuế, cơ quan thuế để lừa đảo doanh nghiệp.
Theo đó, Tổng cục Thuế cho biết thời gian gần đây, nhiều đối tượng mạo danh cán bộ, công chức của Tổng cục Thuế, Cục Thuế, Chi cục Thuế gọi điện đến doanh nghiệp để mời chào, dụ dỗ, ép doanh nghiệp mua sách, tài liệu và ký hợp đồng tài trợ, xuất bản sách, lập quỹ hỗ trợ ngành Thuế...
Tổng cục Thuế khẳng định, ngành Thuế không có chủ trương, cũng như không cử cán bộ gọi điện, fax hay mang sách, tài liệu cho doanh nghiệp hoặc đề nghị tài trợ cho bất kỳ hoạt động nào.
Do đó, việc mạo danh, giả danh nêu trên là hành vi trái pháp luật, lợi dụng danh nghĩa cán bộ thuế, cơ quan thuế các cấp để trục lợi cá nhân, lừa đảo doanh nghiệp.
Hành vi này đã và đang làm cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, gây tổn hại uy tín, hình ảnh của lãnh đạo, cán bộ công chức của cơ quan thuế các cấp.
Các hành vi trái pháp luật nêu trên có dấu hiệu tội phạm hình sự, cần phải được ngăn chặn, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.
Vì vậy, Tổng cục Thuế yêu cầu cơ quan thuế thông báo công khai tình trạng này tại bộ phận một cửa và trên các phương tiện truyền thông để tổ chức, cá nhân biết và phối hợp với cơ quan thuế, cơ quan công an nhằm phòng ngừa và kịp thời phát hiện các đối tượng có hành vi mạo danh, giả danh.
Trường hợp phát hiện các cá nhân mạo danh, giả danh như trên, người nộp thuế phản ánh qua đường dây nóng của cơ quan Thuế và báo cho cơ quan Công an gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.
Cơ quan thuế thực hiện tuyên truyền để người nộp thuế trên địa bàn không tiếp tay cho các hành vi lừa đảo. Trường hợp phát hiện các cá nhân mạo danh, giả danh công chức thuế, cơ quan thuế để bán sách, đề nghị tài trợ thì người nộp thuế phản ánh qua đường dây nóng của cơ quan thuế và báo cho cơ quan công an gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.
Phan Diệu
Bài liên quan
An Giang: Đề nghị truy tố cán bộ địa chính xã chiếm đoạt 500 triệu đồng của dân
Chiều 16.4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Tân, tỉnh An Giang đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ án sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Hữu Nghị (SN 1986, ngụ xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) về hành vi “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giả danh cán bộ ngành thuế để lừa doanh nghiệp