Mặc dù luôn bỏ phiếu chống lại việc thừa nhận quyền của cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới), cựu hạ nghị sĩ Bill Sanderson mới đây đã bị tố sử dụng ứng dụng Grindr để hẹn hò đồng giới và thậm chí còn có con trai là gay.

Một hạ nghị sĩ Mỹ phản đối LGBT bị phát hiện sử dụng Grindr và có con đồng tính

Chí Thiện | 27/07/2019, 20:41

Mặc dù luôn bỏ phiếu chống lại việc thừa nhận quyền của cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới), cựu hạ nghị sĩ Bill Sanderson mới đây đã bị tố sử dụng ứng dụng Grindr để hẹn hò đồng giới và thậm chí còn có con trai là gay.

Sinh năm 1959, Bill Sandersonlà một chính trị gia lão làng và thành viên đảng Cộng hòa. Ông từng đảm nhận vị trí hạ nghị sĩ đại diện bang Tennessee từ 11.2011 cho đến 7.2019.

Đầu tuần này, Bill Sanderson bất ngờ từ chức với lý do “dành thêm thời gian cho gia đình”, “tập trung vào việc kinh doanh” và “con rể vừa được chuẩn đoán ung thư”. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đây là hệ quả từ một vụ bê bối trước đó.

Theo Newsweek, Bill Sandersonđã sử dụng Grindr – một ứng dụng hẹn hò dành cho người đồng tính nam – trong nhiều năm qua và bằng chứng là hàng loạt ảnh chụp màn hình đã được kiểm chứng về độ chính xác bởi The Dog and Pony Show – một blog chuyên về chính trị. Theo đó, hạ nghị sĩ này thường xuyên gửi tin nhắn và hình ảnh cho nhiều người đàn ông để hẹn hò và quan hệ tình dục. Không ít trong số đó thậm chí nhỏ hơn ông gần 40 tuổi.

Trên Grindr, Bill Sandersontự miêu tả bản thân đang trong “mối quan hệ mở” dù trong thực tế, ông sống cùng người vợ thứ hai từ năm 2012. Cuộc hôn nhân đầu của ông kết thúc vào năm 2011.

Bill Sanderson từ chối mọi cáo buộc, và khẳng định các tấm ảnh chụp màn hình là giả mạo. Thế nhưng, blogger Cari Wade Gervin nhấn mạnh các đoạn tin nhắn cho thấy chúng thể hiện chính xác nơi Bill Sanderson đang ở trong lúc sử dụng Grindr, bao gồm nhà riêng và nhà máy rượu của ông ta. Chưa hết, Bill Sanderson còn bất cẩn đến mức sử dụng số điện thoại riêng.

Chia sẻ với The Dog and Pony Show, một người giấu tên cho biết Bill Sanderson từng mời mình – khi ấy chỉ 19 tuổi và là sinh viên của trường đại học Tennessee – đến nhà máy để thử rượu dù chưa đến tuổi. Sau đó, ông ta tiếp tục gợi ý massage và đưa ra lời mời gọi mang tính khiếm nhã. Cuộc gặp mặt bị gián đoạn do vợ của Bill bước vào. Anh cho biết đã phải nghĩ ra một lý do giải thích cho sự hiện diện của mình trước khi rời đi.

Bill Anderson và vợ trong chiến dịch tranh cử

Theo trang Queerty, vụ bê bối này chỉ đơn thuần thể hiện cho hành động “ngoại tình” của Bill Sandersonnếu như trước đó ông đã không ủng hộ hầu như toàn bộ các dự luật chống lại quyền của cộng đồng LGBT từng được đưa lên Hạ viện bang Tennessee.

Năm 2011, Bill Sanderson bỏ phiếu cấm các thành phố của bang này áp dụng các sắc lệnh chống phân biệt đối xử người LGBT và vô hiệu hóa một đạo luật tương tự đã được thông qua tại thành phố Nashville. Năm 2015, ông ký vào một kiến nghị bãi bỏ quyết định hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới của tòa án tối cao.

Không dừng lại ở đó, năm 2016, Bill Sandersoncòn bỏ phiếu cho phép các nhà trị liệu tâm lý được quyền từ chối chữa cho các bệnh nhân LGBT vì lý do tôn giáo.

Trả lời báo chí, Bill Sandersoncho biết việc từ chức là do “các vấn đề cá nhân” chứ không liên quan gì đến cáo buộc kể trên, và nó không tạo bất kỳ áp lực nào cho ông.

Bill Anderson và con trai (phải)

Mới đây, blog The Dog and Pony Show đã tiếp tục cung cấp thêm một chi tiết khiến cho câu chuyện về Bill Sandersontrở nên tréo ngoe hơn: con trai của ông ta là người đồng tính và đang sống cùng bạn trai lâu năm. Theo thông tin được đăng tải công khai trên Facebook, người con trai này hiện sống tại thành phố Los Angeles và có một cuộc sống khá thoải mái. Anh hay gặp gỡ với nhiều người bạn đồng tính khác và trên Instagram còn có tấm hình chụp chung với nam ca sĩ Sam Smith.

Theo Queerty, kể cả khi không sử dụng Grindr, Bill Sanderson đã làm một điều khá tồi tệ trong nhiều năm qua. Đó chính là phủ nhận và tước đoạt những quyền lợi vốn thuộc về con trai của mình.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một hạ nghị sĩ Mỹ phản đối LGBT bị phát hiện sử dụng Grindr và có con đồng tính