Có lẽ, khi đến Hàn Quốc dù là trong mùa hoa anh đào hay không thì một địa điểm mà bạn không nên bỏ qua đó là cung điện Gyeongbokgung- một nơi tuyệt vời để bạn có thể khám phá thêm về vẻ đẹp của nền văn hóa truyền thống xứ Kim chi.

Một ngày bình thường ở cung điện Gyeongbokgung

18/04/2019, 07:45

Có lẽ, khi đến Hàn Quốc dù là trong mùa hoa anh đào hay không thì một địa điểm mà bạn không nên bỏ qua đó là cung điện Gyeongbokgung- một nơi tuyệt vời để bạn có thể khám phá thêm về vẻ đẹp của nền văn hóa truyền thống xứ Kim chi.

Nét lãng mạn của Cung điện Gyeongbokgung

Cung điện Gyeongbokgung chắc hẳn đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam thông qua các bộ phim cổ trang Hàn Quốc. Nơi đây là nơi tái hiện chân thực nhất cuộc sống của người Hàn Quốc thời kỳ phong kiến.

Cung điện Gyeongbokgung, còn được biết đến với tên gọi khác là Kyong - bok, nghĩa Hán Việt của cung điện này là Cảnh Phúc - tức là hạnh phúc sẽ luôn ngự trị tại đây. Cung điện được xây vào năm 1395, suốt từ năm 1395 đến 1910 đây là nơi hoạt động triều chính của rất nhiều triều đại vương triều Joseon.

Trong quá trình biến động về lịch sử, cung điện Gyeongbokgung đã từng nhiều lần bị phá hủy do cuộc chiến tranh xâm lược và thuộc địa dưới chính quyền Nhật Bản. Đến năm 1990 thì cung điện Kyong - bok mới bắt đầu được khôi phục lại để có được hiện trạng như bây giờ. Toàn bộ diện tích của cung điện là 410.000m2, gồm 5.792 phòng và 330 dinh thự.

Điểm đặc biệt khi bạn đặt chân tới cung điện Gyeongbokgung sẽ không tránh khỏi sự ngỡ ngàng, từ cổng dẫn vào trong cung điện, bạn như "lạc trôi" về thời kỳ Joseon. Nơi đây có rất nhiều người mặc trang phục truyền thống hanbok dạo chơi và chụp ảnh. Bạn sẽ không phân biệt được thực mơ hay đang ảo giác. Bên các bức tường cổ, khuôn viên bạn sẽ thấy nam thanh nữ tú người Hàn Quốc trong trang phục truyền thống rộn ràng màu sắc nhưng rất tinh tế.

Việc mặc trang phục truyền thống, dạo chơi, chụp ảnh chung của các cặp nam nữ cũng giống như sự cam kết về tình yêu đôi lứa.

Cách đây khoảng 100 năm, hanbok là trang phục mặc thường ngày của người Hàn Quốc. Ngày nay, họ chỉ mặc loại trang phục truyền thống này vào các dịp lễ hay những ngày kỷ niệm đặc biệt.

Dù bạn chưa từng du lịch đến Hàn Quốc thì chắc chắn cũng biết ít nhiều về hình dáng của hanbok. Bởi trang phục này được sử dụng nhiều trong các bộ phim truyền hình cổ trang Hàn Quốc. Hanbok có hanbok cho nữ và nam.

Ở thời kỳ phong kiến của Hàn Quốc, hanbok có loại dành cho giới quý tộc và dân thường. Những người thuộc tầng lớp quý tộc sẽ sử dụng hanbok được thiết kế cầu kỳ, đẹp mắt và được may bằng loại vải tốt hơn nhiều.

Vải của hanbok thường là vải lụa, satin và vải thô. Vải sẽ được nhuộm tự nhiên tạo nên nhiều màu sắc khác nhau cho hanbok. Chính nhờ cách nhuộm cầu kỳ này mà tạo nên được trang phục có độ tinh tế cao, màu sắc tự nhiên. Một vài màu quen thuộc của hanbok là trắng, đỏ, vàng, xanh da trời, đen.

Được biết cung điện Gyeongbokgung mỗi ngày đón hàng nghìn lượt khách ghé thăm. Bên ngoài cổng mặc dù không xuất hiện nhiều tiệm cho thuê hanbok nhưng vẫn tấp nập cảnh các thiếu nữ thướt tha trang phục truyền thống như sống dậy cả một thời kỳ Joseon huy hoàng trong lịch sử Hàn Quốc.

Mỗi góc sân, hành lang trong cung điện đều có nhiều nhóm thiếu nữ tạo dáng chụp ảnh cho nhau.

Điểm nổi bật của cung điện nơi đây chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên và bàn tay khéo léo của con người. Cung điện không dùng quá nhiều màu sắc sặc sỡ hay những chạm trổ quá công phu mà luôn hướng tới sự đơn giản và các màu sắc không quá choi như là: xanh, đỏ, trắng, vàng, đen, kết hợp cùng với lối kiến trúc tự nhiên tạo nên vẻ đẹp bình yên nhưng thấp thoáng đâu đó vẫn là cái khí thế hùng mạnh của thời kỳ Joseon.

Bài & ảnh: Tịnh Khuê

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một ngày bình thường ở cung điện Gyeongbokgung