Lễ hội Ẩm thực và Văn hóa Thái sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 28.4 tại tại khách sạn Windsor Plaza, Q.5, TP.HCM.

Lễ hội Ẩm thực và Văn hóa Thái Lan

17/04/2019, 10:23

Lễ hội Ẩm thực và Văn hóa Thái sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 28.4 tại tại khách sạn Windsor Plaza, Q.5, TP.HCM.

Trong tuần lễ Ẩm thực và Văn hóa Thái Lan, du khách sẽ được khám phá đất nước Thái Lan giàu bản sắc truyền thống trong qua nền ẩm thực và những điệu múa, bản nhạc truyền thống.

Tại lễ hội, thực khách sẽ được thưởng thức và trải nghiệm vô số món Thái truyền thống như goong fu (gỏi tôm cay), tom yum goong (súp tôm chua cay truyền thống Thái), hor mok pla (cá hấp bột cà ri) và nuer pad pong karee (cà ri bò xào), cùng những món tráng miệng thơm ngon như sagu cantaloupe ma praw orn (tráng miệng bột báng, dưa lưới cùng nước dừa) và ponlamai kae sa lak ruam (các loại trái cây chạm khắc)…

Đầu bếp Thái Lan Bang-Orn Narkrung

Đầu bếp chính đảm nhiệm trong lễ hội là bếp trưởng Bang-Orn Narkrung đến từ khách sạn The Landmark Bangkok. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành ẩm thực, bếp trưởng Orn đã có cơ hội trau dồi và thể hiện tài năng của mình tại nhiều nước trên thế giới như Vương quốc Anh, Canada, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Sri Lanka, Phần Lan, Tây Ban Nha và Hồng Kông. “Tôi tự hào là người Thái Lan và rất tự hào được mang ẩm thực Thái ra khắp thế giới", bà cho biết.

Cùng tham gia chuẩn bị món ăn với bếp trưởng Orn là đồng nghiệp của cô, đầu bếp Thitikamol Vimuktanon đến từ nhà hàng Thai Kitchen, thuộc khách sạn The Landmark Bangkok. Xuất thân từ Bangkok, đầu bếp Thitikamol có 13 năm kinh nghiệm trong ngành ẩm thực, được biết đến với tài cắt tỉa trái cây và rau củ nghệ thuật cũng như làm các món tráng miệng tuyệt hảo.

Món tom yum goong đặc trưng của xứ sở nụ cười

Lễ hội sẽ thêm hấp dẫn với màn trình diễn nghệ thuật hàng đêm bắt đầu từ 19 giờ hằng ngày, giới thiệu các điệu múa Thái truyền thống như múa móng tay (Fon lep), múa dệt tơ (Fon Sao Mai), múa bốn miền (Ram Si Phak). Nhà hàng cũng sẽ được trang trí đặc biệt với cổng chào được thiết kế theo kiến trúc Thái truyền thống, cùng cờ Thái và các trang trí khác tạo không gian đầy sắc màu lễ hội.

Ngoài ra, tại lễ hội còn có các gian hàng bán các sản phẩm Thái truyền thống cũng như các tour du lịch Thái.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ hội Ẩm thực và Văn hóa Thái Lan