Bà Dawn Sturgess, 44 tuổi, tử vong tại bệnh viện vào ngày 8.7 vì bị phơi nhiễm chất độc thần kinh Novichok. Cảnh sát Anh đã mở cuộc điều tra án này.

Một phụ nữ Anh tử vong do nhiễm chất độc Novichok

Cẩm Bình | 09/07/2018, 10:30

Bà Dawn Sturgess, 44 tuổi, tử vong tại bệnh viện vào ngày 8.7 vì bị phơi nhiễm chất độc thần kinh Novichok. Cảnh sát Anh đã mở cuộc điều tra án này.

Nạn nhân cùng với chồng là Charlie Rowley (45 tuổi) nhập viện trong tình trạng nguy kịch hôm 30.6, sau khi được phát hiện bất tỉnh tại nhà riêng ở thị trấn Amesbury. Cảnh sát tin rằng cặp đôi đã tiếp xúc với một vật dụng phơi nhiễm Novichok, chất độc thần kinh được sử dụng trong vụ ám sát cha con cựu điệp viên Nga Sergei Skripal hồi tháng 3. Tình trạng sức khỏe của ông Rowley vẫn chưa khá hơn.

Cái chết của bà Sturgess sẽ được điều tra như một vụ giết người. Thủ tướng Anh Theresa May cho biết bà bị sốc khi nghe tin này, đồng thời khẳng định giới chức năng đang làm việc khẩn trương để sự thật được phơi bày.

Hiện có hơn 100 cảnh sát đang làm việc để truy tìm nguồn gốc của chất độc. Công tác tìm kiếm và dọn dẹp có thể kéo dài vài tuần, thậm chí cả tháng. Lực lượng chống khủng bố cũng tiến hành xem xét cảnh quay từ máy quay an ninh với hy vọng tìm ra manh mối phá án.

Hiện trường nơi xảy ra vụ phơi nhiễm chất độc mới - Ảnh: Reuters

Anh đã báo cáo vụ hai vợ chồng Sturgess-Rowley bị phơi nhiễm Novichok lên Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW). Bộ trưởng Nội vụ Anh Sajid Javid ngày 8.7 cho biết cảnh sát nước này đang xem xét giả thuyết vụ này với vụ đầu độc ông Skripal và con gái có liên quan với nhau.

Cựu điệp viên Skripal cùng con gái bị tấn công vào đầu tháng 3. Vụ đầu độc khiến quan hệ Nga-Anh dậy sóng trong thời gian qua. Với cáo buộc Moscow đứng sau vụ việc, London tiến hành nhiều trừng phạt ngoại giao và kêu gọi nhiều nước phương Tây thực hiện theo. Nga cũng đã có đáp trả tương ứng.

Cẩm Bình (theo Reuters, SCMP)
Bài liên quan
Hôm nay, 8 doanh nghiệp trúng thầu 8.100 lượng vàng miếng SJC
Phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng nay (14.5) đã có 8 doanh nghiệp trúng thầu 8.100 lượng vàng miếng với mức giá cao nhất là 87,73 triệu đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Bộ Y tế hướng dẫn tiêm vắc xin phòng ngừa
35 phút trước Thông tin Y học
Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với những biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Ngày 14.5, Bộ Y tế đã nêu hướng dẫn các địa phương và đơn vị tiêm vắc xin phòng COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một phụ nữ Anh tử vong do nhiễm chất độc Novichok