Một cuộc họp báo cung cấp thông tin chi tiết về chiến dịch giải cứu đã diễn ra vào lúc 21 giờ. Giới chức Thái Lan cho biết "các cậu bé toàn toàn khỏe mạnh".

Thái Lan tuyên bố: 'Các cậu bé ra khỏi hang Tham Luang hoàn toàn khỏe mạnh'

Tiểu Vũ | 08/07/2018, 22:54

Một cuộc họp báo cung cấp thông tin chi tiết về chiến dịch giải cứu đã diễn ra vào lúc 21 giờ. Giới chức Thái Lan cho biết "các cậu bé toàn toàn khỏe mạnh".

Chỉ huy trưởng của chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Thái Lancho biếtcác cầu thủ hoàn toàn khỏe mạnh và hôm nay là ngày thuận lợi nhất kể từ đầu chiến dịch. Cụ thể cótổng cộng 90 thợ lặn, bao gồm 50 thợ lặn nước ngoài và 40 thợ lặn Thái, đang tham gia nhiệm vụ đưa 13 thành viên đội bóng ra khỏi hang.

Bộ Nội vụ Thái Lanxác nhậnông Narongsak Osottanakorn, cựu tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai, đã đến gặp trực tiếp các em bé vừa đượcgiải cứu thành công

Như vậy, tính đến thời điểm này,4/12 thành viên của đội bóng thiếu niên Lợn hoang đã được đưa ra khỏi hang Tham Luang. Các cậu bé đã được đưa tới bệnh viện tại Chiang Rai bằng xe cứu thương và trực thăng quân đội.

Toàn thể người dân Thái Lan đều cầu mong những điều tốt đẹp nhất cho 13 thầy trò bị mắc kẹt nhiều cây số bên trong hang động sâu nhất nước này - Ảnh: AFP

Nhà chức trách Thái Lan dự kiến tổ chức một cuộc họp báo lúc 21 giờ(giờ địa phương) để cung cấp thông tin về hoạt động giải cứu, đưa những cầu thủ mắc kẹt ra khỏi hang Tham Luang.

Hiện, nhiều phóng viên các hãng thông tấn tập trung chuẩn bị cho cuộc họp báo dự kiến diễn ra lúc 21 giờ. Địa điểm tổ chức họp báo cách cửa hang Tham Luang khoảng 5km.

Cậu bé đầu tiên ra khỏi hang hoàn toàn khỏe mạnh - Ảnh: Thai Navy Seal

Trước đó, nhiều tớ báo Thái Lan đã cập nhật trực tiếp cuộc giải cứu các cầu thủ đội bóngthiếu niên Lợn hoang đã được đưa ra khỏi hang Tham Luang. Thông tin ban đầu cho biết, tính đến 20 giờ, đã có 4 cậu bé được giải cứu thành công.

Tại cuộc họp báo gần địa điểm của hang động, các quan chức Thái Lan xác nhận rằng4cậu béđã được cứu bởi đội thợ lặn và Hải quân Thái SEAL, hiện tình trạng sức khỏe của các cậu bé ổn định.

Hoạt động cứu trợ được diễn ra rất thuận lợi",Thống đốc Chiang Rai Narongsak Osotthanakorn đồng thời thông tin thêm các bé trai được cứu thoát bằng cách sử dụng mặt nạ đầy đủ.

Ông cho biết đội cứu hộ đang tiếp tục đưa các chàng trai còn lại ra ngoài và các nhân viên cứu hộ sẽ tập trung vào việc thay thế các bình oxy để họ có thể tiếp tục hoạt động.

Cậu bé thứ 3 đang được chởđến bệnh viên - Ảnh:Reuters.

"Khoảng 50 thợ lặn nước ngoài và 40 thợ lặn của Thái Lan đang tham gia chiến dịch giải cứu. Không có thời gian cụ thể để biết khi nào các thành viên khác được đưa ra ngoài, nhưng có thể ước tính khoảng 10 - 20 tiếng nữa". -Thống đốc Chiang Rai Narongsak Osotthanakorncho biết thêm.

Trực thâng đưa các cầu thủ nhíđến bệnh viên -Ảnh:Reuters.

Theo Thống đốc Chiang Rai Narongsak Osotthanakorn, việc giải cứu các thành viên đội bóng từ một hang động ở miền Bắc Thái Lan mất ít thời gian hơn so với thời gian dự tính khi tập trước.

Thống đốc cho biết hoạt động diễn ra suôn sẻ nhưng họ cần đảm bảo tất cả các điều kiện ổn định cho giai đoạn sơ tán tiếp theo."Tất cả các chàng trai đều đeo mặt nạ đầy đủ để lặn và sau đó được đưa ra khỏi hang".- ÔngChiang Rai Narongsak Osotthanakorn thông tin.

Tiểu Vũ (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan tuyên bố: 'Các cậu bé ra khỏi hang Tham Luang hoàn toàn khỏe mạnh'