Sáng mới ngủ dậy, chị Thủy nhận cuộc điện thoại kéo dài 9 tiếng đồng hồ của một người không quen biết rồi ra cửa hàng gần nhà mua 37,5 triệu đồng tiền thẻ cào điện thoại Viettel cho người này.

Một phụ nữ bị kẻ lạ lừa mua 37 triệu thẻ cào điện thoại

Một Thế Giới | 18/01/2016, 14:08

Sáng mới ngủ dậy, chị Thủy nhận cuộc điện thoại kéo dài 9 tiếng đồng hồ của một người không quen biết rồi ra cửa hàng gần nhà mua 37,5 triệu đồng tiền thẻ cào điện thoại Viettel cho người này.

Vụ việc xảy ra sáng 10.1. Nạn nhân là chị Võ Thị Thu Thủy (SN 1985, trú P.An Khê, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng).
Vừa ngủ dậy, chị Thủy nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 01219.178.994 của một người không quen biết.
Người lạ nói rằng mình là nhân viên của ngân hàng Vietcombank, thông báo cho chị Thủy biết đã trúng thưởng xe Air Blade trị giá 42 triệu đồng cùng 200 triệu đồng, đề nghị chị hợp tác, làm các thủ tục để nhận thưởng.
Đã nghe chuyện lừa đảo dưới chiêu trò trúng thưởng nên chị Thủy hỏi lại: “Tôi không dùng tài khoản của Vietcombank, sao lại trúng thưởng? Mà ngân hàng trao thưởng sao lại chọn chủ nhật là ngày nghỉ vậy?”.
Bên kia đáp lại: “Em biết chị không có tài khoản của Vietcombank, nhưng đây là chương trình kỷ niệm 20 năm của ngân hàng, bên em phối hợp với Agribank, Sacombank và hãng viễn thông Viettel quay số trúng thưởng ngẫu nhiên cho khách hàng. Đã cuối năm rồi, nên em tranh thủ làm thêm cả chủ nhật để phát thưởng, giải quyết xong trước Tết cho khách hàng. Chị đừng nghĩ tụi em lừa đảo gì, hôm trước trao giải nhất, giải nhì cho 2 khách hàng họ cũng nghĩ như chị, cứ đề phòng tụi em, cuối cùng nhận thưởng rồi họ mới tin”.
Kẻ lạ còn đọc luôn số điện thoại 2 người trúng thưởng để nạn nhân tham khảo.
Nghe vậy, Thủy nghĩ bụng, Sacombank và Agribank thì đúng là nơi mình có tài khoản, có khi người ta nói thật. Chị liền gọi vào số 01263.100.398 thì một người tên Hải nói vừa trúng thưởng giải nhì tới 500 triệu đồng. Người này còn nói nhà rất nghèo, nghe trúng thưởng lúc đầu cũng ngờ ngợ, sau lại nghĩ cứ thử một lần, vậy là anh ta bán 2 con bò được 40 triệu đồng, bán thêm đàn heo được 30 triệu đồng để mua thẻ cào điện thoại Viettel gửi cho ngân hàng theo yêu cầu. Chiều hôm đó đại diện ngân hàng, viễn thông và cả nhà báo nữa tới trao 500 triệu đồng.
Thủy tiếp tục gọi điện cho người đạt giải nhất với mức thưởng 900 triệu đồng và cũng được trả lời những nội dung như thế.
Khi Thủy vẫn đang ngờ ngợ thì kẻ lạ tiếp tục gọi điện thoại đến bảo chị không làm các thủ tục nhận thưởng như photo hộ khẩu, chứng minh thư, nộp thuế, phí thông qua thẻ cào điện thoại trong ngày thì phía ngân hàng sẽ không chịu trách nhiệm nếu sau này chị có khiếu nại gì.
Tiếc, Thủy làm liều. Kẻ lạ hướng dẫn Thủy ra cửa hàng Thế giới Di động mua thẻ cào Viettel tổng trị giá 37,5 triệu đồng rồi đọc mã số, seri, số chứng minh, hộ khẩu.
Kẻ lạ nói chi tiết, trong 37,5 triệu đồng này thì 5 triệu đồng là phí vận chuyển xe máy từ Hà Nội vào bằng máy bay; 7,5 triệu đồng tiền thuế trúng thưởng xe; 10 triệu đồng tiền phóng viên tới quay phim để đưa lên tivi; 20 triệu đồng thuế VAT (tức 10% từ số tiền thưởng 200 triệu đồng tiền mặt, nhưng vì chị đơn thân nuôi 2 con nhỏ nên phía Cục Thuế giảm cho chỉ còn 15 triệu đồng).
Thủy bảo mình không biết Thế giới Di động ở đâu thì kẻ lạ nói ra đường Lê Duẩn. Trong suốt 9 giờ đồng hồ nối sóng điện thoại gần như 100% (theo yêu cầu của kẻ lạ) khiến chị Thủy tin rằng chỉ có nhân viên công ty, ngân hàng mới không tiếc tiền điện thoại thế, chứ đối tượng lừa đảo cò con thì không dám.
Kinh hơn, khi Thủy để máy di động trong phòng, ra cửa hàng Thế giới Di động mua card, nửa tiếng sau về thì kẻ lạ gọi nói ngay: “Sao chị ra ngoài mà không mang theo điện thoại?”. Thủy nghĩ, điện thoại mình loại rẻ tiền, làm gì có định vị, sao họ vẫn theo dõi được, điều đó càng củng cố cho suy nghĩ có thể ngân hàng này phối hợp với các hãng viễn thông tổ chức trao giải thật.
Sau 3 lần ra cửa hàng mua đủ 37,5 triệu đồng thẻ cào điện thoại và đọc cho kẻ lạ nhập vào máy tính, chị Thủy được hướng dẫn đốt hết số thẻ cào đã mua, đốt cho kỹ rồi ngắt máy, sau 30 phút sẽ có người mang phần thưởng tới tận nhà trao.
5 phút sau khi ngắt máy, thấy ngờ ngợ, Thủy gọi lại số điện thoại kẻ lạ thì đã tắt máy; gọi cho những người trúng thưởng cũng không được. Biết bị lừa, Thủy chạy ra cửa hàng Viettel yêu cầu phong tỏa ngay toàn bộ số thẻ cào không cho nạp nhưng tất cả đã muộn.
Sau vụ việc, nạn nhân Thủy đã trình báo sự việc tại công an P.An Khê. Công an đã cử người xuống cửa hàng thế giới di động trên đường Lê Duẩn xác minh và kết quả đúng là trong chiều 10.1, chị Thủy có mua tại đó tổng cộng 37,5 triệu đồng thẻ cào Viettel.
Nạn nhân cho biết mới ra Đà Nẵng sinh sống và đang thất nghiệp nên đã không tỉnh táo, bị mắc lừa. Nạn nhân cũng cho rằng, đối tượng lừa đảo quá tinh vi, có tổ chức, rất bài bản nên nhiều người nếu rơi vào trường hợp của chị cũng dễ bị lừa.
Hy vọng đây là bài học cho tất cả mọi người cần phải tỉnh táo, cảnh giác, không hám những của từ trên trời rơi xuống.
Thạch Châu - Võ Nghiêu
Bài liên quan
Giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài
Ngày 23.4, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị này vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh đội Biên phòng Việt Nam) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một phụ nữ bị kẻ lạ lừa mua 37 triệu thẻ cào điện thoại