Sau vòng bảng Champions League và Chelsea đứng đầu bảng, Mourinho tỏ thái độ chẳng kiêng nể ai sau trận thắng có phần may mắn trước Porto.

Mourinho chọc khoáy, thách thức tất cả sau vòng bảng Champions League

Một Thế Giới | 11/12/2015, 04:00

Sau vòng bảng Champions League và Chelsea đứng đầu bảng, Mourinho tỏ thái độ chẳng kiêng nể ai sau trận thắng có phần may mắn trước Porto.

Thắng Porto, Chelsea đoạt luôn ngôi đầu bảng G trước khi bước vào vòng 1/8 Champions League năm nay. Ngay sau trận đấu, Mourinho lập tức có những lời mỉa mai khi được hỏi về cậu học trò cũ, Iker Casillas: “Tôi và cậu ta có mối quan hệ tốt. Tôi nghĩ, cậu ấy xuống chơi ở Europa League cũng thú vị. Đó là danh hiệu Iker chưa có trong sự nghiệp của mình.”

Đúng như Mourinho nói, Iker Casillas chưa có danh hiệu Europa League nào cả. Song chẳng có cầu thủ nào lại muốn rời bỏ một giải đấu cao hơn là Champions League để xuống chơi ở Europa League. Đó thực sự là lời mỉa mai của Mourinho dành cho Casillas. Trước đây, khi còn dẫn dắt Real Madrid, chính Mourinho đã đẩy Casillas lên ghế dự bị và khiến thủ thành người Tây Ban Nha dần mất vị thế ở Bernabeu. 

Mourinho choc khoay, thach thuc tat ca sau vong bang Champions League-hinh-anh-1
Mourinho chọc khoáy, thách thức tất cả sau vòng bảng Champions League. 

Khi được hỏi về cơ hội tại Champions League, Mourinho trả lời có vẻ khá khiêm tốn, song thực chất lại đầy thách thức: “Tôi nghĩ Chelsea là đội đầu bảng yếu nhất tại vòng 1/8 Champions League năm nay. Tôi tin là mọi đội nhì bảng đều muốn gặp chúng tôi.

Tôi từng dẫn dắt Porto năm 2005 và Inter Milan năm 2010. Thời điểm đó chẳng mấy ai đánh giá cao chúng tôi, song cả hai lần tôi cùng các học trò của mình đều là người giành chiến thắng sau cùng.”

Tất nhiên, với một đội hình như Chelsea, dù họ đang mất phong độ nhưng cũng chẳng ai dám xem thường. Mourinho cũng là một trong những HLV giỏi và nhiều kinh nghiệm nhất tại Champions League. Chelsea cũng từng vô địch Champions League năm 2012 dù không được đánh giá cao.

Vào thứ Hai (ngày 14.12), UEFA sẽ tổ chức bốc thăm chia cặp đấu tại vòng 1/8 Champions League. Chelsea có thể đối đầu với những đội bóng PSV Eindhoven (Hà Lan),  PSG (Pháp), Juventus (Italia), Benfica (Bồ Đào Nha), Roma (Italia), Gent (Bỉ). Vì Arsenal là đội bóng đồng hương nên dù đứng nhì bảng thì Chelsea vẫn chưa phải đối đầu.
Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mourinho chọc khoáy, thách thức tất cả sau vòng bảng Champions League