Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, Jose Mourinho đã chia sẻ trên trang Manchester News những chi tiết về sự tiến bộ của Romelu Lukaku tại Manchester United so với thời gian ở Chelsea.

Mourinho: ‘Romelu Lukaku đã phát triển rất nhiều từ khi rời khỏi Chelsea’

Nguyên Huy | 11/10/2017, 18:00

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, Jose Mourinho đã chia sẻ trên trang Manchester News những chi tiết về sự tiến bộ của Romelu Lukaku tại Manchester United so với thời gian ở Chelsea.

Thời điểm Mourinho cầm lái con tàu Chelsea, chân sút người 24 tuổi người Bỉ khi ấy đã không được trọng dụng bởi khả năng ghi bàn kém cỏi của mình.

Lukaku chính thức cập bến đội bóng chủ sân Stamford Bridge vào ngày 18.8.2011 sau khi hoàn thành việc kiểm tra y tế và các thủ tục chuyển nhượng.

Tại đây, Lukaku khoác chiếc ao số 18 và ký vào bản hợp đồng kéo dài 5 năm với The Blues. Chân sút này có trận ra mắt trong cuộc chạn trán giữa Chelsea và Norwich City.

Tuy nhiên, khoản thời gian khoác áo đội bóng phía Tây thành London là chuỗi ngày dài chứa đầy bóng tối của Romelu.

Anh ra sân trong đội hình chính thức của Chelsea ở 12 trận đấu trên cả ba mặt trận, Premier League, Cúp quốc gia và Cúp liên đoàn nhưng không ghi được bàn thắng nào.

Lukaku và Mourinho đã từng làm việc cùng nhau vào những năm 2011

Một năm sau đó, ngày 10.8.2012, tiền đạo này sau đó đã được BLĐ The Blues quyết định cho West Brom mượn trước khi Lukaku gia nhập Everton cũng với một bản hợp đồng cho mượn với thời hạn kéo dài ba năm.

Chơi bóng cho The Toffees, dưới sự dẫn dắt của HLV Roberto Martínez, Lukaku bỗng dưng lột xác và trở thành tiền đạo hàng đầu của đội bóng này.

Mùa bóng 2015-16, anh ra sân tổng cộng 46 lần và ghi được 25 bàn thắng. Mùa giải sau đó, số trận đấu được rút ngắn xuống còn 39 trận và số bàn thắng tăng lên con số 26.

Với khả năng tà phá khung thành đối phương của tiền đạo người Bỉ đã giúp anh có một bản hợp đồng trị giá 75 triệu bảng khi chuyển đên chơi bóng trên sân Nhà hát của những Giấc mơ vào mùa hè qua.

Lukaku bỗng hoá thiên nga khi về chơi bóng choThe Toffees

Với Quỷ đỏ, Lukaku đã có một khởi đầu tuyệt vời cho chiến dịch đi tìm danh hiệu của M.U. Tiền đạo này và đã ghi 7 bàn thắng trong bảy trận đấu từ đầu mùa giải ở Premier Leaque.

Mourinho khẳng định rằng sau khi tiền đạo 24 tuổi rời khỏi Chelsea, ông đã giữ mối quan hệ rất tốt với Lukaku. Chiến lược gia này gọi anh là "anh chàng thông minh" và thừa nhận ông có lẽ vào thời điểm cầm quân ở Chelsea, Mourinho không có cơ hội để giành thời gian cho Lukaku chứng minh mình.

Nhưng bây giờ Mourinho rất vui mừng với sự thăng tiến mà Lukaku đã thể hiện trong vài năm qua, đặc biệt tại United.

"Anh ấy có bốn hay năm năm kinh nghiệm chơi bóng hàng tuần trong giải ngoại hạng. Từ West Brom tới Everton và sang United, Lukaku như bước rất dài trên những nấc thang trở thành một ngôi sao.

Đó là sự phát triển tự nhiên của một cầu thủ tài năng và bây giờ, rõ ràng anh ấy đã trưởng thành hơn nhiều và cầu thủ này gần tiến rất gần với những danh hiệu cao quý của một tiền đạo”, Mourinho nói.

Trong khi đó, Lukaku đã có bàn thắng ở phút 30 khi Bỉ kết thúc chiến dịch vòng loại World Cup đêm qua với chiến thắng 4-0 trước Cyprus.

Jose Mourinho đã không muốn tiền đạo này chơi bóng trong trận đấu đó vì lo sợ những chấn thương. Tuy nhiên, Lukaku không những bị tổn thương mà anh còn đã ghi bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Với phong độ hiện tại, Lukaku chắc sẽ có mặt ở trận đấu tiếp theo của United trong chuyến làm khách trên sân Anfield để đối mặt với Liverpool vào thứ bảy ngày 14.10 tới đây

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mourinho: ‘Romelu Lukaku đã phát triển rất nhiều từ khi rời khỏi Chelsea’