Chứng kiến cảnh cá chết hàng loạt, nhiều người dân sống gần khu vực này tỏ ra lo ngại về độ sạch của nước cũng như việc ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Mưa đầu mùa làm ô nhiễm kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè gây hiện tượng cá chết

Hồ Đông | 17/05/2016, 14:47

Chứng kiến cảnh cá chết hàng loạt, nhiều người dân sống gần khu vực này tỏ ra lo ngại về độ sạch của nước cũng như việc ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Theoông Trần Văn Sơn, Chi cục phóChi cục Bảo vệ nguồn lợi thủy sản TP.HCM,trong những năm gần đây, khi xuất hiệnmưa đầu mùa làm phát sinh hiện tượng cá chết trên kênh. Nguyên nhân cá chết là do ô nhiễm cục bộ, bởi đầu nguồnkênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (cácQ.Tân Bình, Q.3,Q.Phú Nhuận) không liên thông với sông hay kênh rạch tự nhiên mà toàn là cống thoát nước thải.
Những cơn mưa đầu mùa trút nước xuống lòng kênh, mang theo các chất độc hại, ô nhiễm tích tụ trong suốt mùa khô ở các ngóc ngách của cống thoát nước thải.Mặc dù trên kênh có hệ thống bơm, xử lý nước thải để đảm bảo chất lượng nguồn nướcnhưngdo lượng nước thải quá nhiều nên hệ thống xử lý không xuể khiến nguồn nước bị ô nhiễm.Hiện Chi cục đã lấy mẫu nước kiểm tra, phân tích để có hướng khắc phục.

Ngày 17.5, tạikênh Nhiêu Lộc khu vực quận 3, Phú Nhuậncá chết hàng loạt, nổi lên rất nhiều gây mùi tanh hôi. Ngoài cá, rác cũng nổi khắp mặt kênh, màu nước cũng khá đục và hôi khiến nhiều người qua lại khu vực này tỏ ra khó chịu.

Chị Trần Thị Ái Nhi (SN 1982, ngụ đường Trường Sa, quận Phú Nhuận) chia sẻ: “Hằng ngày tôi hay ra đây đi bộ tập thể dục,cảm thấy mát mẻ, thoải mái. Tuy nhiên hôm nay thấy cá chết nổi lên khắpmặt kênh, mùi hôi tanh rất khó chịu. Không hiểu do nước có vấn đề hay chuyện gì mà cá chết nhiều thế, không biết việc này có ảnh hưởng gì đến sức khỏe những người dân sống quanh đây không”.

Ông Trần Minh Khải (SN 1970, chạy xe ôm ở khu vực kênh Nhiêu Lộc, quận 3) chia sẻ: “Thường ngày tôi hay đậuxe sát kênh thấymát mẻ do gần mặtnước, nhưng hôm nay tôi phảitránh xa vì mùi tanh hôi do cá chết nhiều. Nhìn xuống kênh lại thấy cá chết rất mất mỹ quan, tôi mong sao cơ quan chức năng, chính quyền sớm điều tra ra nguyên nhân và có cách khắc phục tình trạng này. Mỗi ngày dân mình phóng sanh rất nhiều cá ở đây, nhưng mỗi lần chết hàng ngàn con thế này tôi nhìn xót lắm.”

"Cá chết là vì lí do gì, có hay không cơ quan, tổ chức hay cá nhân phải chịu trách nhiệm cho việc này. Cá chết là một chuyện, nguồn nước của kênh bị ô nhiễm là một chuyện khác. Chúng ta nên làm triệt để vấn đề này để trả lại kênh Nhiêu Lộc một hình ảnh đẹp, một nơi hóng mát, tập thể dục lí tưởng cho người dân thành phố", anh Huỳnh Anh Bình (SN 1994, sinh viên ĐH Công Nghiệp TP.HCM) bức xúc nói.

Đây không phải là lần đầu tiên kênh Nhiêu Lộc xuất hiện cảnh cá chết hàng loạt và nổi lên "trắng mặt nước" như thế này. Mỗi lần như thế công việc vớt cá chết và mùi hôi tanh để lại tại con kênh này luôn khiến người dân ở đây rất khó chịu.

Cá chết hàng loạt khiến nhiều người dân quanh khu vực kênh Nhiêu Lộc hoang mang, bức xúc.
Hồ Đông
Bài liên quan
Đồng Nai: Công an vào cuộc vụ 200 tấn cá chết nổi trắng hồ Sông Mây
Ngày 29.4, Công an huyện Trảng Bom cho biết đơn vị đã vào cuộc xác minh, làm rõ vụ 200 tấn cá chết nổi trắng hồ Sông Mây.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mưa đầu mùa làm ô nhiễm kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè gây hiện tượng cá chết