Tính đến cuối giờ chiều tối ngày 20.7, mưa lũ cùng bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh phía Bắc và bắc miền Trung.

Mưa lũ làm 3 người chết, 11 người mất tích ở Yên Bái

Tiểu Vũ | 20/07/2018, 22:09

Tính đến cuối giờ chiều tối ngày 20.7, mưa lũ cùng bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh phía Bắc và bắc miền Trung.

          

Thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đến chiều 20.7, tỉnh Yên Bái đã có 21 người chết, mất tích và bị thương (3 người chết, 11 người mất tích và 7 người bị thương) tập trung tại các huyện Văn Chấn, Mù Cang Chải, Trấn Yên và Văn Yên. Nhiều địa khác tại các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cũng bị thiệt hại nặng về tài sản.

Mưa to kéo dài đã làm cho hơn 2.500 hộ dân ở thành phố Yên Bái bị ảnh hưởng, ngập úng; 642 ngôi nhà bị thiệt hại (trong đó có 79 nhà bị thiệt hại hoàn toàn) chủ yếu ở các huyện Trấn Yên, Văn Chấn, Mù Cang Chải và Văn Yên; có gần 300 nhà phải di dời người và tài sản.

Hiện trường mưa bão tại Yên Bái - Ảnh: Đ.S.

Các tuyến quốc lộ 32, 37, tỉnh lộ 166, 172, 174 và đường xã, phường ở Yên Bái bị ách tắc tại nhiều điểm do nước lũ và sạt lở đất, khiến giao thông tê liệt. Ước tính thiệt hại do mưa lũ gây ra trong 2 ngày qua ở tỉnh Yên Bái khoảng 10 tỉ đồng.

Lượng mưa đo được ở một số nơi từ 19 giờ tối qua đến 7 giờ sáng 20.7: Nghĩa Lộ là 55,0mm; Ba Khe (Văn Chấn) là 44,2mm; xã Trạm Tấu (huyện Trạm Tấu) ở mức 56,4mm, Mù Cang Chải là 45mm...

Tỉnh Thanh Hóa có 2 người chết, 2 người mất tích, 3 người khác bị thương nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lang Chánh. Công tác cứu hộ, cứu nạn đang được chính quyền địa phương tập trung cao độ để khắc phục hậu quả và tìm kiếm người mất tích.

Người dân di chuyển giữa biển nước trong lũ - Ảnh: VOV 

Tỉnh Nghệ An có 35 người vào rừng hái măng trước đó chưa về. Đến thời điểm này, chính quyền địa phương và gia đình chưa liên lạc được và cũng không biết hiện số người này ở đâu. Công tác tìm kiếm vẫn đang được tiếp tục, nhưng gặp rất nhiều khó khăn vì địa hình phức tạp, mưa lũ có thể xuất hiện bất cứ lúc nào.

Trung tâm DBKTTV TƯ thông báo từ đêm 23.7, trên khu vực Đông Bắc có khả năng xuất hiện một xoáy thấp gây mưa lớn. Trọng tâm mưa là Quảng Ninh, Lạng Sơn, sau đó sẽ mở rộng ra toàn bộ Bắc Bộ trong các ngày 24-26.7.

P.V

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mưa lũ làm 3 người chết, 11 người mất tích ở Yên Bái