Đã bao giờ bạn thưởng thức trái cây của vùng ôn đới do chính tay mình hái? Nếu chưa, hãy lên kế hoạch khám phá các vườn trái cây ở các làng quê nước Nhật đầy hấp dẫn theo mùa.

Mùa quýt ở ngôi làng Isehara, Nhật Bản

30/11/2019, 12:34

Đã bao giờ bạn thưởng thức trái cây của vùng ôn đới do chính tay mình hái? Nếu chưa, hãy lên kế hoạch khám phá các vườn trái cây ở các làng quê nước Nhật đầy hấp dẫn theo mùa.

Tôi đến nước Nhật vào mùa thu năm nay và trong chuyến hành trình khám phá này, tôi có may mắn được trải nghiệm hái quýt ở một làng trái cây Isehara của Nhật.

Isehara là một ngôi làng cây ăn trái nổi tiếng từ thời cổ đại, nằm ở phía tây Kanagawa. Isehara nổi tiếng với quýt, nho, việt quất, hồng... Người Nhật Bản rất chú trọng đến thực phẩm theo mùa. “Mùa nào thức nấy” là tôn chỉ đầu tiên để tạo ra những món ăn ngon và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho sức khỏe. Trái cây cũng không là ngoại lệ.

Bạn có thể trải nghiệm hái quýt ở Isehara. Sau khi hái quýt, bạn có thể mua sắm tại các quầy nông sản bày bán nhiều loại sản phẩm nông nghiệp nằm dọc theo tuyến quốc lộ 246 của Isehara.

Tôi vào vườn quýt của "lão nông" tên Hysaima. Khi chúng tôi bước vào vườn, người chủ vườn nói với chúng tôi rằng: “Các bạn Việt Nam hãy hái và mang quýt này về nhé! Nhưng tôi chỉ xin đừng bứt trái và bứt lá, đau cây. Các bạn có thể dùng kéo cắt nhẹ nhàng và bỏ vào túi này (bác đưa cho mỗi người một túi lưới, có thể đựng được 20-30 trái quýt đem về).

Lão nông tên Hysaima: “Các bạn Việt Nam hãy hái và mang quýt này về nhé! Nhưng tôi chỉ xin đừng bứt trái và bứt lá, đau cây .

Vườn quýt của bác nông dân Hysaima nằm trên đồi, vào thu nắng nhẹ rưới trên những trái quýt óng vàng, những cành quýt sum xuê trĩu quả. Bạn có thể chụp hình tự sướng, hái tươi ngay trên đồi và ăn.

Mùa trái cây ở Nhật Bản kéo dài quanh năm, mùa nào cũng có trái cây ngon đáng để thưởng thức. Trong bốn mùa, mùa thu là thời điểm lý tưởng nhất. Bởi mùa xuân chỉ có cam Mikan cùng một số trái thuộc họ cam chanh, thích hợp để ngắm hơn là hái ăn. Vào mùa này, du khách thường mải mê tham gia lễ hội hoa anh đào, lễ hội pháo hoa cũng như uống trà nhiều hơn là đi hái trái cây.

Mùa thu có nhiều loại trái cây nhất để du khách tha hồ chọn. Vườn cây ngoại ô thành phố cho đến các trang trại ở nông thôn là những nơi lý tưởng để trải nghiệm một khía cạnh thú vị của mùa thu Nhật Bản.

Hơn nữa, bạn có thể thu hoạch trái cây ngay tại chỗ và nếm thử trong điều kiện tươi ngon nhất. 50 giống táo, 10 giống mận, hơn 40 giống nho cùng quả hồng và quýt là những loại trái cây mùa thu phổ biến.

Một số hình ảnh chụp ở vườn quýt ở ngôi làng Isehara:

Bài và ảnh: Tịnh Thu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mùa quýt ở ngôi làng Isehara, Nhật Bản