Một trong những địa điểm đẹp nhất nên đến trong mùa thu này là quần đảo Cát Bà ( Hải Phòng). Tháng 9 đến tháng 11 là thời gian lý tưởng để du khách có tận hưởng bầu không khí trong lành, thư thái với sự yên bình mà lãng mạn của thiên nhiên nơi đây khi mùa thu chạm tới.

Mùa Thu ở đảo Cát Bà có gì lạ?

CTV Tạ Thúy | 25/09/2016, 10:45

Một trong những địa điểm đẹp nhất nên đến trong mùa thu này là quần đảo Cát Bà ( Hải Phòng). Tháng 9 đến tháng 11 là thời gian lý tưởng để du khách có tận hưởng bầu không khí trong lành, thư thái với sự yên bình mà lãng mạn của thiên nhiên nơi đây khi mùa thu chạm tới.

Tại sao nên đến Cát Bà vào mùa Thu?

Mùa hè thời tiết nắng nóng, nên du khách thường có xu hướng đến biển để nghỉ mát dẫn đến tình trạng đông đúc, cháy phòng khách sạn, giá cả tăng cao và chất lượng dịch vụ không đảm bảo. Chính vì vậy, đi du lịch vào mùa thấp điểm tránh được tình trạng trên. Không chỉ được hưởng nhiều ưu đãi về giá phòng và giá cả dịch vụ, du khách đến Cát Bà vào mùa thu còn có thể cảm nhận được vẻ đẹp yên bình, lãng mạn rất khác với sự ồn ào náo nhiệt của mùa hè. Hơn nữa, mùa thu là mùa biển lặng nên hải sản đặc biệt mẩy và béo hơn so với các thời điểm trong năm, các món đặc sản mùa này cũng ngon hơn.

Chơi gì khi đến Cát Bà?

Pháo Đài Thần Công: Chỉ cách trung tâm thị trấn khoảng 3km, Pháo đài Thần Công là một địa điểm thú vị để ngắm toàn cảnh núi non, biển cả Cát Bà từ trên cao. Hoàng hôn và bình minh là khoảnh khắc đáng xem nhất ở trên đỉnh pháo đài. Vào mùa thu, bầu trời thường có mây, nên khi ánh nắng mặt trời chiếu mây vào tạo nên những mảng màu rất đẹp. Để đến Pháo đài, có thể đi bằng xe điện ( 10.000đ/lượt) hoặc thuê xe máy, xe đạp vì đường đi khá dốc nên đi bộ sẽ rất tốn sức. Giá vé tham quan : 40.000đ/ vé.

Cảng cá Cát Bà: Nằm ngay trung tâm thị trấn, cảng cá là nơi buôn bán, tập kết hải sản đánh bắt được sau những ngày ra khơi. Chỉ họp vào buổi sáng, nên nếu muốn thăm quan du khách nên thức dậy sớm để tận mắt nhìn thấy những mẻ cá tươi ngon, bạch tuộc tươi rói, ghe cua...được chuyển từ thuyền vào đất liền. Vì là chợ đầu mối nên giá hải sản cũng không hề đắt.

Áng Thình Lình: Áng Thình Lình là một hồ nước ngọt nằm lọt giữa bốn vách núi đá vôi, xanh trong văn vắt. Để đi được đến áng Thình Lình phải vượt qua rất nhiều ngọn núi lởm chởm. Đây là điểm đến lý tưởng hoàn toàn miễn phí cho những người ưa thích trekking và kayaking.

Thăm quan vịnh Lan Hạ: Là một trong những vinh đẹp nhất miền Bắc, vịnh Lan Hạ có những hòn đảo đá nhấp nhô hòa quyện vào mặt biển tạo nên một khung cảnh rất kỳ vĩ, bao la. Du khách có thể tham quan một vòng quanh vịnh bằng tàu du lịch từ 2-4 tiếng hoặc chèo thuyền kayak tự mình khám phá vẻ đẹp của biển cả mênh mông. Giá vé tham quan vịnh : 40.000đ/vé. Thuê tàu : 2.000.000đ - 3.000.000đ/tàu có sức chứa 30 người. Kayak : 150.000đ - 200.000đ/kayak/2 người.

Làng chài Cái Bèo: Nằm trong vịnh Lan Hạ, làng chài Cái Bèo là nơi ngư dân sinh sống trên những ngôi nhà gỗ đơn sơ lênh đênh trên mặt biển, nuôi trồng và đánh bắt thủy sản. Ở đây có những cây xăng nổi, cửa hàng tạp hóa, chợ bán rau củ cũng ở trên biển, người dân di chuyển bằng ghe, thuyền máy để mua hàng hóa.

Đảo Khỉ: Là một phần của đảo Cát Dứa, đảo Khỉ rất nổi tiếng ở Cát Bà. Sở dĩ hòn đảo này có tên đảo Khỉ là vì trên đảo có hơn chục chú khỉ sinh sống tự nhiên thường chơi đùa với du khách. Bãi cát ở đảo Khỉ rất dài và thoải, cát trắng mịn, nước trong xanh. Gần khu vực đảo Khỉ có rất nhiều rạng san hô lớn đa dạng về kích thước và chủng loại nên thích hợp cho bộ môn snorkeling ( lặn bằng ống thở) và scuba diving ( lặn bằng bình dưỡng khí). Giá dịch vụ khoảng 200.000- 500.000đ/ 20 phút lặn.

Đảo Kayak- Camping: Hòn đảo nằm cách đảo Khỉ không xa dành riêng cho những người muốn cắm trại hay dừng chân khi chèo kayak trên vịnh. Đảo có những bãi cát trắng trải dài, nước biển trong veo. Du khách có thể tận hưởng sự yên tĩnh trong lành đọc sách, tắm nắng, đi dạo dọc bãi biển mà không sợ làm phiền. Phí cắm trại : 40.000đ/người/đêm.

Gợi ý đến Cát Bà

Đi lại:

Từ Hà Nội có thể đi xe khách Hoàng Long đến thẳng thị trấn Cát Bà. Giá vé khoảng 250.000đ/vé mùa du lịch, 200.000đ/vé vào mùa thấp điểm. Vào mùa không phải du lịch, chỉ có 02 chuyến vào 7g và 11g, xuất phát từ bến Lương Yên và mất khoảng 4 tiếng để đến Cát Bà.

Nếu chọn phương tiện là ô tô hoặc xe máy, bạn có thể đi đến Hải Phòng rồi đi 02 chuyến phà Đình Vũ- Ninh Tiếp và bến Gót- Cái Viềng. Từ bến Cái Viềng, chạy xe khoảng 30km xuyên qua rừng Quốc gia Cát Bà là đến thị trấn Cát Bà.

Từ thành phố Hải Phòng, có thể đến bến Bính hoặc bến Đình Vũ để đi tàu cao tốc, cánh ngầm đến thị trấn Cát Bà. Tàu cánh ngầm giá 180.000-220.000đ/vé tùy từng thời điểm, thời gian đi khoảng 45 phút. Tàu cao tốc giá 130.000-150.000đ/vé, thời gian đi khoảng 2 tiếng bằng tàu và ô tô.

Chỗ nghỉ:

Vào mùa thấp điểm, giá phòng khách sạn nhà nghỉ ở Cát Bà giảm từ 20-40%. Giá phòng nhà nghỉ khoảng từ 150.000-300.000đ/đêm không cần đặt phòng trước. Một số nhà nghỉ có view thoáng, phòng đẹp, giá bình dân : A little Cat Ba, Cat Ba Moutain View, CatBa Guesthouse For Backpacker

Các khách sạn 3 sao trở lên có giá dao động từ 1 triệu – 1,5 triệu/ đêm, thấp hơn vào mùa vắng khách. Resort ven biển thì giá cao hơn, Sunrise Resort có view đẹp nằm sát mặt biển khu biệt lập giá từ 2,2 triệu trở lên. Cat Ba Island Resort & Spa gần bãi tắm Cát Cò, có khu vui chơi nước riêng trong resort, giá từ 3 triệu trở lên hoặc Cat Ba Beach Resort, giá từ 2,5 triệu đồng/đêm.

Nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống cùng người dân bản địa thì có thể lựa chọn hình thức homestay ở cùng ngư dân trên những nhà bè, đánh bắt, câu cá mực về đêm . Giá trọn gói 300.000-500.000đ/người/đêm bao gồm phương tiện đưa đón, ăn uống và các hoạt động trải nghiệm đi kèm.

Ăn uống:

Bamboo Cafe (Đường Mùng Một Tháng Tư): Đây là nhà hàng tuyệt vời nhất tại Cát Bà để thưởng thức các món hải sản biển : tu hài, gỏi cá giò, cháo cá song.

Nhà hàng nổi Quang Anh (231 Cái Bèo): Nơi mà nhiều người chọn để ăn hải sản trên nhà hàng nổi và ngắm cảnh biển đêm, nổi tiếng với món soup sam và bàn mai nướng

Family Bakery (194 đường Mùng Một Tháng Tư, mở cửa từ 7g sáng tới 4g chiều): Tại đây bạn nên thử các loại bánh mìkiểu Thổ Nhĩ Kỳ và bánh hạnh nhân. Tại đây có món caramen ngon nhất Cát Bà.

Buổi tối đi dạo đến khu bến tàu, du khách có thể thưởng thức ẩm thực tại các nhà hàng nổi cách bờ khoảng 100 mét có thuyền đưa đón miễn phí.

Chúc các bạn có một chuyến đi nhiều trải nghiệm ở Cát Bà!

Tạ Thúy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mùa Thu ở đảo Cát Bà có gì lạ?