Báo cáo mới nhất từ Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho hay đã có 65 con gia súc bị chết, hàng trăm hecta hoa màu bị thiệt hại do mưa tuyết phủ trên diện rộng...

Mưa tuyết phủ diện rộng, hàng trăm ha hoa màu bị thiệt hại

Một Thế Giới | 25/01/2016, 12:13

Báo cáo mới nhất từ Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho hay đã có 65 con gia súc bị chết, hàng trăm hecta hoa màu bị thiệt hại do mưa tuyết phủ trên diện rộng...

Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ rất mạnh được tăng cường liên tục nên ở các tỉnh miền Bắc đã xảy ra rét hại trên diện rộng; ở vùng núi cao đã có băng giá và mưa tuyết. Dự báo, các tỉnh miền Bắc tiếp tục duy trì rét đậm, rét hại trên diện rộng từ nay đến hết ngày 27.1, vùng núi có khả năng cao xảy ra băng giá và mưa tuyết.
Trong ngày 25.1, nhiều khu vực ở miền Bắc xảy ra rét đậm, rét hại, một số địa phương đã có rét kỷ lục từ -4C đến 00C như Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Lạng Sơn, Hà Giang, Vĩnh Phúc.
Để ứng phó với đợt rét hại kỷ lục này, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai thường xuyên liên hệ, đôn đốc các địa phương triển khai các biện pháp phòng tránh rét, đặc biệt với người và gia súc, theo dõi chặt chẽ và chuyển kịp thời các bản tin về gió mùa Đông Bắc, rét đậm, rét hại và gió mạnh trên biển cho các địa phương để chủ động phòng, tránh.
Mua tuyet phu dien rong, da co 65 con gia suc bi chet-hinh-anh-1
 Bảng nhiệt độ các tỉnh được Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông báo vào 6g sáng 25.1.
Thống kê đến cuối ngày 24.1 của Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Lào Cai và Yên Bái cho hay, đã có 65 con gia súc bị chết (Lào Cai 44 con, Yên Bái 21 con). Riêng tỉnh Lào cai, đã có 205 ha hoa màu, 217 ha cây công nghiệp ngắn ngày bị ảnh hưởng.
Thực hiện chỉ đạo từ Trung ương, UBND các tỉnh miền núi phía Bắc đã chỉ đạo các cấp các ngành quyết liệt triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống rét cho người, cây trồng và vật nuôi.
Mua tuyet phu dien rong
Người dân di chuyển gia súc xuống các vùng thấp tránh rét- Ảnh: D.X. 
Tỉnh Lào Cai đã thành lập 117 tổ công tác trực tiếp xuống thôn bản, tổ dân phố tiến hành vận động, hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống, toàn tỉnh đã tổ chức di chuyển được 1.084 con trâu của 463 hộ xuống các vùng thấp có khí hậu ấm hơn để tránh rét.
 Về giao thông, đoạn từ Km89 đến Km92, QL 4D (Lào Cai đi Lai Châu) mặt đường đóng băng với chiều dày trung bình 3-5cm, trời nhiều mây mù, gây ách tắc giao thông. Sở GTVT, công an các tỉnh Lào Cai, Lai Châu đã phối hợp tổ chức phân luồng, hướng dẫn và triển khai các biện pháp đảm bảo giao thông qua khu vực.
Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mưa tuyết phủ diện rộng, hàng trăm ha hoa màu bị thiệt hại