Sau vụ nữ sinh đánh nhau và chửi thề gây xôn xao đầu năm, tỉnh Thừa Thiên-Huế mới đây đã ra văn bản chỉ đạo các cấp ngành tăng cường công tác quản lý, giáo dục đạo đức học sinh.

TT-Huế tăng cường giáo dục đạo đức sau vụ nữ sinh đánh nhau

Một Thế Giới | 25/01/2016, 11:17

Sau vụ nữ sinh đánh nhau và chửi thề gây xôn xao đầu năm, tỉnh Thừa Thiên-Huế mới đây đã ra văn bản chỉ đạo các cấp ngành tăng cường công tác quản lý, giáo dục đạo đức học sinh.

Công văn của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế yêu cầu Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thành phố, thị xã khắc phục những hạn chế và yếu kém trong công tác quản lý học sinh.
Động thái này diễn ra sau khi báo chí và dư luận lên tiếng về việc một nữ sinh bị nhóm bạn đánh và chửi thề tại trường THCS Trần Phú (TP.Huế).
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Văn Cao nhận định qua sự việc thể hiện những hạn chế, thiếu sót trong công tác quản lý, giáo dục học sinh tại các trường học. Một số bộ phận học sinh yếu kém về ý thức đạo đức; công tác quản lý học sinh trong các trường học chưa được quan tâm đúng mức; vai trò của các tổ chức đoàn thể, tổ chức đội, công tác tự quản trong học sinh trong các nhà trường chưa được phát huy và chưa thực sự theo sát hoạt động của học sinh…
Do đó, ông Nguyễn Văn Cao yêu cầu Sở GD&ĐT và UBND TP.Huế khẩn trương có biện pháp xử lý nghiêm, cương quyết và hợp tình hợp lý vụ việc học sinh đánh bạn ở trường THCS Trần Phú. Đồng thời, áp dụng các biện pháp giáo dục tích cực, phù hợp nhằm giáo dục, cảm hóa học sinh, đảm bảo đúng nguyên tắc, mục tiêu giáo dục đề ra.
Sở cần chỉ đạo các tập thể, cá nhân, giáo viên trong nhà trường có liên quan đến vụ việc nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm trong công tác quản lý và giáo dục học sinh.
Sở GD&ĐT cũng phải điều chỉnh, tăng cường công tác giáo dục đạo đức, hình thành ý tưởng và nhân cách sống, ý thức về nhân phẩm cho học sinh; chỉ đạo các trường từ mầm non đến các cấp học phổ thông phải thường xuyên theo dõi thật sâu sát diễn biến tình hình học sinh; thông qua các kênh thông tin để sớm có biện pháp phòng ngừa… Việc để xảy ra tình trạng bạo lực học đường cũng sẽ được xem xét trong việc thi đua danh hiệu.
Các huyện, thành phố, thị xã cần phải đẩy mạnh chỉ đạo xuống các phòng giáo dục, các đoàn thể xã hội tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa nhà trường, gia đình, phụ huynh để giáo dục học sinh.
Vào đầu năm nay, một clip được tung lên mạng Youtube cho thấy hình ảnh một nhóm nữ sinh lớp 7 trường THCS Trần Phú đánh hội đồng một bạn học và chửi thề rất phản cảm. 
Lê Đình Dũng
Bài liên quan
Tòa bác kháng cáo, tuyên y án 20 năm tù đối với mẹ nữ sinh giao gà
HĐXX cấp phúc thẩm quyết định không chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Thị Hiền, tuyên y án sơ thẩm 20 năm tù theo đúng tội danh bị truy tố.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TT-Huế tăng cường giáo dục đạo đức sau vụ nữ sinh đánh nhau