Người dân đăng ký mua vé tàu Tết Bính Thân 2016 có thể yên tâm bởi sẽ rất khó xảy ra tình trạng tắc nghẽn mạng như những năm trước.

Mua vé tàu Tết Bính Thân qua mạng sẽ dễ hơn các năm trước

Một Thế Giới | 22/09/2015, 15:31

Người dân đăng ký mua vé tàu Tết Bính Thân 2016 có thể yên tâm bởi sẽ rất khó xảy ra tình trạng tắc nghẽn mạng như những năm trước.

Trong buổi họp báo thông tin về kế hoạch bán vé tàu Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 tổ chức ngày 22.9, ông Đỗ Quang Văn - Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn (Công ty TNHH MTV vận tải Sài Gòn) khẳng định: “Người dân đăng ký mua vé tàu Tết Bính Thân 2016 sẽ rất ít bị tình trạng tắc nghẽn mạng bởi địa chỉ truy cập mua vé tàu có thể đạt 2 triệu lượt cùng truy cập cùng một thời điểm, trong khi số vé bán ra mỗi ngày chỉ 15.000 chỗ”.
Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2016, Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ tổ chức bán vé tàu tết qua 3 đợt: trước tết (từ ngày 25.1 đến 6.2), ngày nghỉ tết (từ ngày 7.2 đến 10.2) và sau tết (từ ngày 11.2 đến 25.2).
Ông Văn cho biết số chỗ bán trong 9 ngày cao điểm là 15.000 chỗ/ngày. Trong đó tàu Thống Nhất là 12.000 chỗ/ngày, còn tàu khu đoạn (tuyến Sài Gòn đi Phan Thiết, Tháp Chàm, Nha Trang, Quảng Ngãi, Huế) là 3.000 chỗ/ngày.
Từ ngày 25 - 30.9, Ga Sài Gòn sẽ ưu tiên bán vé tập thể (mua vé phải từ 20 người trở lên, cùng mác tàu, ngày đi, ga đi, ga đến). Từ 8 giờ ngày 1.10, ngành đường sắt sẽ bắt đầu bán vé tàu tết cho hành khách đi tàu (mỗi hành khách được đặt chỗ trên mạng mỗi lần không quá 4 vé một chiều. Hành khách khi mua vé, đặt vé qua mạng chọn các hình thức thanh toán: trực tuyến hoặc trả sau tại ga, ngân hàng và bưu điện).
Cũng theo ông Văn thì hiện nay Ga Sài Gòn tổ chức bán vé điện tử không còn sử dụng giấy in truyền thống nên hạn chết được tình trạng cò vé hoạt động. Nếu phiếu và chứng minh nhân dân và mã vật được nhân viên quét không trùng khớp thì coi như vé đó không hợp lệ và hành khách nên tự giác ra về. Ngoài ra, trong suốt chặng đi di chuyển việc kiểm soát vé vẫn được thực hiện nếu phát hiện có trường hợp gian lận sẽ có hướng xử lý.
Hiện đường sắt cũng áp dụng mua vé qua điện thoại. Do đó, Ga Sài Gòn cho biết nếu hành khách có nhu cầu gọi điện mua vé sẽ được giao vé tại nhà miễn phí, tuy nhiên giới hạn khoảng cách 7km.
Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cũng khuyến cáo hành khách phải đăng ký đúng thông tin cá nhân trùng với thông tin thẻ lên tàu để thuận tiện cho việc đổi, trả vé và lên tàu.
Lê Quyết
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mua vé tàu Tết Bính Thân qua mạng sẽ dễ hơn các năm trước