Hãy tham khảo những gì cần nhớ khi chuẩn bị giảm cân để tăng khả năng thành công, các nàng nhé.

Muốn giảm cân, chị em phải ghi nhớ những điều này

La Hường | 05/03/2020, 17:25

Hãy tham khảo những gì cần nhớ khi chuẩn bị giảm cân để tăng khả năng thành công, các nàng nhé.

Uống hơn 2 lítnước mỗi ngày

Đây chính làthói quen giảm cânđầu tiên mà bạn cần ghi nhớ. Trước hết, bạn nên uống một ly nước 30 phút trước bữa ăn. Thứ hai, để giảm cân thì nam giới nên uống 12-13 cốc nước tinh khiết và 9 cốc cho nữ mỗi ngày. Thói quen này giữ cho cơ thể bạn ngậm nước và giúp bạn loại bỏ các độc tố là kẻ thù của chúng ta khi cố gắng giảm cân. Hơn nữa, nó làm cho bạn cảm thấy ít đói hơn.

Thêm quả rau củ vào chế độ ăn

Đậu đen, rau cải,quả bơ, bông cải xanh, táo và cà rốt đều có một thành phần đặc biệt được gọi là chất xơ hòa tan. Nó không chỉ tốt cho việc giữ dáng, mà còn có lợi cho sức khỏe nói chung. Một nghiên cứu cho thấy cứ tăng 10 gram chất xơ này, lượng mỡ trong cơ thể bạn sẽ giảm 3,7%.

Bổ sung đủ vitamin D

Ánh sáng mặt trời có tác dụng tích cực trong việcgiảm cân. Điều này xảy ra vì vitamin D. Một nghiên cứu cho thấy, sau khi theo dõi 4.659 phụ nữ trong 4 năm, người có mức vitamin D cao hơn thường tăng cân ít hơn. Để bổ sung vitamin D, bạn chỉ cần ngồi ngoài trời 10-15 phút mỗi sáng rất hiệu quả.

Có nhiều loại thực phẩm trong bữa ăn

Để tránh ăn quá nhiều, tốt hơn là nên có nhiều loại thực phẩm khác nhau cho một bữa ăn nhưng chỉ đựng trong các đĩa nhỏ. Một ví dụ điển hình có thể là bữa sáng kiểu Thổ Nhĩ Kỳ, với rất nhiều đĩa nhỏ và nhiều loại thực phẩm.

Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ tốt sẽ giúp cơ thể sản sinh ra nhiều hormone tốt, đồng thời giúp não bộ nghỉ ngơi, giảm tuyệt đối tress, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên tăng cân. Trong trường hợp bạn có thói quen thức khuya thì rất khó để giảm cân thành công, bởi cơ thể dễ dàng mệt mỏi, nhanh đói và còn khiến bạn ăn nhiều hơn nữa.

Ngoài việc tuân thủ các thói quen giảm cân trên, bạn cũng nên tập thể dục mỗi ngày để đạt được hiệu quả cao hơn

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Muốn giảm cân, chị em phải ghi nhớ những điều này