Muốn được trẻ lâu, bạn cần tuyệt đối tránh làm những điều như sau:

Thói quen khiến phái đẹp già đi nhanh chóng

La Hường | 05/03/2020, 14:35

Muốn được trẻ lâu, bạn cần tuyệt đối tránh làm những điều như sau:

Nheo mắt trong ánh nắng mặt trời là thủ phạm gây ra nhiều nếp nhăn quanh mắt

Đừng cố nheo mắt nhìn ánh nắng mặt trời. Đó là một thói quen xấu. Những nếp nhăn, vết chân chim sẽ xuất hiện quanh mắt bạn nhanh hơn nếu bạn không biết cách bảo vệ đôi mắt của mình trong mùa hè. Bất kỳ biểu hiện gì lặp đi lặp lại trên khuôn mặt bạn có thể hình thành các nếp nhăn, ví dụ như khi bạn cười, nheo mắt vì nắng... Vì vậy, khi đi ra ngoài trong ánh mặt trời, hãy đeo kính chống tia UV vừa để bảo vệ mắt, tránh nheo mắt để giảm thiểu các nếp nhăn.

Không sử dụng kem chống nắng

Theo một cuộc khảo sát tại Mỹ, chỉ có khoảng 30% phụ nữ dùng kem chống nắng hàng ngày. Phần lớn những người không dùng cho rằng họ làm việc trong văn phòng nên không cần. Tuy nhiên, đây có thể là thói quen khiến bạn già đi nhanh chóng.

Ăn nhiều đồ ngọt

Nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh rằng hạn chế ăn đường sẽ giúp bạn trẻ lâu vì lẽ, đường có hàm lượng giá trị dinh dưỡng thấp và hầu như không có lợi cho sức khỏe.

Đặc biệt, đường có thể khiến da lão hóa nhanh, phá hủy collagen và elastin – hai loại protein cần thiết để bảo vệ và dưỡng ẩm cho da. Tiêu thụ đường có kiểm soát (dưới 10% trên tổng lượng thức ăn mỗi ngày theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới), bạn sẽ giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh béo phì, tim mạch, tiểu đường… và đương nhiên, quá trình lão hóa da của bạn cũng diễn ra chậm hơn.

Điều hòa nhiệt độ có thể làm da bạn bị khô

Thời tiết nắng nóng khiến bạn phải thường xuyên sử dụng điều hòa. Tuy nhiên điều hòa nhiệt độ có thể làm khô không khí, khiến da bạn bị mất nước và khô đi. Những người thường xuyên ở trong môi trường điều hòa, khô da có thể phải đối mặt với tình trạng bong da và ngứa. Điều này còn tồi tệ hơn nếu bạn ngồi gần lỗ thông hơi.

Bên cạnh đó, việc di chuyển từ môi trường điều hòa ra nơi không có điều hòa có thể dẫn đến thay đổi nhiệt độ đột ngột, gây kích ứng da, làm cho các bệnh về da như eczema và bệnh vẩy nến nặng hơn. Để bảo vệ da, ngăn ngừa lão hóa, bạn nên uống đủ nước và tránh sốc nhiệt khi chuyển từ phòng có điều hòa sang không gian không có điều hòa và ngược lại.

Ánh mặt trời và việc bơi lội có thể làm hỏng mái tóc của bạn

Mái tóc của bạn có thể bị tàn phá bởi chlorine trong nước bể bơi và ánh nắng mặt trời. Tương tự như khi tác động lên da, ánh mặt trời phá vỡ cấu trúc và lớp biểu bì của tóc, khiến tóc khô, chẻ ngọn... Đối với những người thường xuyên đi bơi, nước bể bơi sẽ làm cho tóc bạn bị khô cứng và yếu đi.

Để ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời bạn nên tạo điều kiện cho mái tóc của bạn được nghỉ ngơi trong mùa hè bằng cách đội mũ khi ra ngoài trời và đội mũ bảo vệ tóc khi đi bơi.

Uống ít nước

75% cơ thể người là nước. Trung bình hàng ngày chúng ta cần uống khoảng 2 lít nước để các hệ thống, cơ quan vận hành hiệu quả, đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da để làn da bạn luôn khỏe mạnh và căng tràn sức sống.

Nếu uống ít nước, các độ tố tích tụ trong cơ thể sẽ khiến da trở nên sạm, nám và khô, dễ tạo thành những nếp nhăn khiến bạn trông già cả hơn.

Đi dép xỏ ngón có thể làm tổn thương chân bạn

Dép xỏ ngón sẽ giúp bạn cảm thấy thoáng mát hơn vào mùa hè. Tuy nhiên, đi dép xỏ ngón liên tục trong thời gian dài và trên quãng đường dài có thể dẫn đến các vấn đề ở chân như: viêm gân, ngón chân hình bía, đau đầu gối, mắt cá chân...

Đó là bởi vì dép xỏ ngón không có các phần nâng đỡ bàn chân nên chân bạn sẽ không thoải mái. Khi bạn đi bộ với một đôi dép xỏ ngón, chân của bạn tiếp xúc với mặt đất với một lực khác so với khi đi giày, gây ra những thay đổi trong đầu gối, hông và ngược lại.

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thói quen khiến phái đẹp già đi nhanh chóng