Ngày 26.5, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt đã đến với Trường đại học Văn Hiến TP.HCM. Buổi tọa đàm có chủ đề “Kết nối nguồn lực – Chìa khóa thành công” với sự tham gia của Hoa khôi Lan Khuê, ca sĩ Mlee, ông Lương Việt Quốc – CEO Real Time Robotics.

Muốn khởi nghiệp thành công, hãy kết nối nhiều nguồn lực

Phan Diệu | 30/05/2018, 11:19

Ngày 26.5, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt đã đến với Trường đại học Văn Hiến TP.HCM. Buổi tọa đàm có chủ đề “Kết nối nguồn lực – Chìa khóa thành công” với sự tham gia của Hoa khôi Lan Khuê, ca sĩ Mlee, ông Lương Việt Quốc – CEO Real Time Robotics.

Lịch sử nhân loại ghi nhận sự xuất hiện và lớn mạnh của nhiều đế chế. Vậy, mật mã sức mạnh của các đế chế vĩ đại ấy là gì? Đây là vấn đề được tiến sĩ Trần Hữu Đức - Giám đốc đào tạo Quỹ hỗ trợ thanh niên Sáng tạo Khởi nghiệp Việt Nam đặt ra tại phần mở đầu chia sẻ về mật mã thành công của các đế chế hùng mạnh nhất lịch sử.

Sức mạnh của một con người không phải do số phận con người ấy đã được định đoạt trước, mà sức mạnh của một con người đến từ Chí Cả, Chí Dẫn Dắt của họ. Chính bởi Khát Vọng và Trí Tuệ mạnh mẽ đó mà đó mà Thành Cát Tư Hãn với đế chế Mông Cổ hùng mạnh, Julius Caesar với Đế chế La Mã thịnh vượng…đều bắt đầu từ một bộ lạc lãnh thổ bé nhỏ, nghèo nàn vươn lên trở thành các đế chế hùng mạnh nhất, thống trị cả một vùng đất rộng lớn nhất trên thế giới. Qua đó minh chứng sức mạnh của một dân tộc được tạo ra bởi Ước Mơ, Khát Vọng cháy bỏng của cả dân tộc.

Tại buổi giao lưu, chương trình còn giới thiệu những cuốn sách, bộ phim hay để sinh viên học hỏi và đúc kết kinh nghiệm. Trong đó, cuốn sách Quốc Gia Khởi Nghiệpnói về sự phát triển thần kỳ của nền kinh tế Israel từ lúc lập quốc cho đến khi trở thành quốc gia có nền công nghệ hàng đầu thế giới được các diễn giả rất yêu thích. Quyển sách này đã trả lời cho những ai thắc mắc làm thế nào một đất nước nhỏ bé lại có thể tồn tại giữa sự thù địch của các quốc gia lân cận mà vẫn tạo ra sự sáng tạo vượt bậc trong các lĩnh vực công nghệ, quân sự và dân sự.

Hoa khôi Lan Khuê: Kết nối nhiều nguồn lực giúp ta thêm sức mạnh

Là một người đẹp nổi bật trong showbiz hiện nay, Lan Khuê luôn chiếm được rất nhiều thiện cảm và thu hút đông đảo sự chú ý từ phía công chúng. Tuy nhiên, trước khi có được thành công hiện tại, cô từng trải qua quãng thời gian khó khăn, thử thách khi hoạt động mờ nhạt, chưa có sự bứt phá. Dù vậy, với nỗ lực, quyết tâm và tinh thần không ngừng học hỏi, quyết không lùi bước, Lan Khuê đã thực hiện được ước mơ của mình.

Đối với Lan Khuê, bên cạnh nỗ lực của bản thân thì sự ủng hộ và giúp đỡ của những người xung quanh đã đưa Khuê tới thành công ngày hôm nay. Vì vậy, với các bạn trẻ bắt đầu bước vào con đường khởi nghiệp cũng vậy, các bạn đừng lủi thủi một mình mà hãy kết nối nhiều nguồn lực, nhiều khát vọng, ước mơ của những người chung chí hướng để tạo nên một sức mạnh lớn. Cứ làm hết tất cả khả năng thì nhất định các bạn sẽ gặt hái được những giá trị tương xứng với những gì mình bỏ ra”, Lan Khuê chia sẻ.

CEO Lương Việt Quốc: Khởi nghiệp thành công phải có định hướng đúng

Lương Việt Quốc là tấm gương khởi nghiệp được nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ bởi anh có cuộc đổi đời thần kỳ nhờ tinh thần chiến binh, không bao giờ sợ thất bại. Từ cậu bé nhặt rác ngày nào ở kênh Nhiêu Lộc, anh đã không ngừng cố gắng để được 8 trường đại học hàng đầu của Mỹ chấp nhận cấp học bổng tiến sĩ. Từ đây, anh biến khát vọng của đời mình thành hiện thực với dự án khởi nghiệp đầy mạo hiểm khi sản xuất thành công máy bay không người lái ở Việt Nam và đem lại hiệu quả cho rất nhiều lĩnh vực.

Tôi đã trải qua một tuổi thơ lam lũ với công việc bới rác trên dòng kênh và sống không phương hướng, nhưng tôi đã biết tự nhìn ra ánh sáng của con đường học vấn. Nó không chỉ cho mình cơ hội mà còn cho cả một ý chí sống không khuất phục. Khi khởi nghiệp cũng vậy, xuất phát điểm của bạn không quan trọng, quan trọng là đường dài bạn cố gắng như thế nào. Nếu xuất phát điểm thấp thì bạn phải cố gắng dần dần để tích lũy kinh nghiệm”, anh Việt Quốc nhìn nhận.

Ca sĩ Mlee: Thành công của nghệ sĩ không đến từ cá nhân riêng lẻ

MLee được biết đến là một ca sĩ cá tính với dòng nhạc sở trường là rap-hiphop và pop-dance. Khi hướng mình đến khán giả trẻ, cô từng gặp rất nhiều khó khăn và thử thách khi phải tìm cho mình một con đường riêng mà không trùng lặp với những tên tuổi đi trước. Cô đã có khoảng thời gian dài nỗ lực hết mình và trau dồi những kỹ năng thanh nhạc với một ý chí kiên định để có thể tự tin đứng trước sân khấu hay tạo ra những sản phẩm âm nhạc tốt nhất phục vụ đến công chúng.

Mlee nói rằng cô cũng từng giống nhiều bạn trẻ, rất hoang mang khi lựa chọn con đường sự nghiệp vì không có ai bên cạnh. Tuy nhiên, chính đam mê lớn với âm nhạc đã giúp cô có được thành công. “Đối với người nghệ sĩ, tài năng thôi chưa đủ mà cần phải có đạo đức, nỗ lực và luôn hoàn thiện bản thân. Thành công của một người nghệ sĩ không phải là của một cá nhân riêng lẻ mà là toàn bộ của ê kíp. Vì vậy, hãy biết hàm ơn những người luôn bên cạnh bạn những lúc khó khăn và đưa bạn đến thành công”.

Những chia sẻ trên của các diễn giả đã giúp sinh viên hiểu được những người thành công đều phải trải qua khó khăn và gặp nhiều thử thách. Một trong những chìa khóa giúp bạn trẻ chạm tay vào thành công chính là có được sức mạnh từ tập thể, được hỗ trợ từ nhiều nguồn lực nên bước chân của bạn sẽ vững chắc hơn.

Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt” do Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên Legend khởi xướng nhằm chung tay cùng với xã hội giúp cho hơn 30 triệu thanh niên Việt Nam có Khát vọng mạnh mẽ với tâm thế Lập Chí - Sáng Tạo - Khởi Nghiệp - Kiến Quốc.

Gửi gắm vào Hành trình là từng cuốn sách quý, chứa đựng bí quyết thành công, lan tỏa tinh thần khát vọng lớn cho mỗi cá nhân và đưa nước Việt trở nên vĩ đại, ảnh hưởng.

Hiện nay, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt đang được thực hiện tại hệ thống các trường Đại học – Cao đẳng trên cả nước; Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt còn phối hợp với Bộ Giáo dục, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Vụ Thư Viện, Bộ Quốc phòng tổ chức nhiều chương trình giao lưu, truyền cảm hứng chia sẻ kinh nghiệm cùng các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế, trao tặng sách đến 30 triệu Thanh niên Việt và lực lượng vũ trang trên toàn quốc. Trong tháng 5.2018, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt tại hệ thống các trường Đại học – Cao đẳng sẽ tiếp tục đến với các trường:

Ngày 30.5.2018 – Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM.

Ngày 31.5.2018 – Trường Đại học Thành Đô.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Muốn khởi nghiệp thành công, hãy kết nối nhiều nguồn lực