Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản gửi các đơn vị yêu cầu các đơn vị không được tổ chức dạy học, ôn tập văn hóa trong kỳ nghỉ hè 2018.

TP.HCM cấm tổ chức dạy học, ôn tập văn hóa trong kỳ nghỉ hè

nguyentuyet | 30/05/2018, 06:04

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản gửi các đơn vị yêu cầu các đơn vị không được tổ chức dạy học, ôn tập văn hóa trong kỳ nghỉ hè 2018.

Kỳ nghỉ hè năm 2018, Sở GD-ĐT TP.HCM lấy chủ đề“Thiếu nhi TP vui hè, an toàn, bổ ích”. Cáchoạt động hè sẽ diễn ra từ 1.6 đến ngày 12.8.

Một nội dung đáng chú ý kế hoạch hoạt động hè củaSở GD-ĐT TP.HCM làyêu cầu các nhà trường không tổ chức dạy học, ôn tập văn hóa trong hè. Thay vào đó, các đơn vị trực thuộc phải xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện sinh hoạt hè và triển khai đến Hội đồng sư phạm nhà trường, học sinh, sinh viên và cha mẹ học sinh.

Các lớp nhảy trong dịp hè thu hút các em học sinh ở TP.HCMtham gia - Ảnh: T.V

Các hoạt động được khuyến khíchtrong kỳ nghỉ hè 2018 như giáo dục truyền thống lịch sử văn hóa dân tộc và phổ biến giáo dục pháp luật; các hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện kỹ năng và tập luyện thể dục thể thao cho học sinh; chăm lo, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, học sinh nghèo hiếu học; các hoạt động tình nguyện;…

Qua đó Sở GD-ĐTyêu cầu các trường tổ chức đa dạng các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, hoạt động ngoại khóa, hoạt động trải nghiệm cho học sinh sinh viên trên tinh thần đồng thuận của cha mẹ học sinh; tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm việc dạy thêm và học thêm trái quy định; phối hợp với Ban chỉ đạo hè các phường, xã, quận, huyện tạo điều kiện về cơ sở vật chất, mở cổng trường, thư viện, phòng thực hành thí nghiệm cho học sinh đến sinh hoạt và vui chơi.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM cấm tổ chức dạy học, ôn tập văn hóa trong kỳ nghỉ hè