Không cần phải đến tận nơi hay gặp trực tiếp người bán, những người muốn thu gom các mặt hàng đồng nát, sắt vụn hiện nay có thể lên sàn thương mại điện tử mua theo combo với giá khoảng 20.000 đồng/kg...

Muốn mua bán đồng nát sắt vụn ve chai, hãy lên sàn

19/06/2020, 15:16

Không cần phải đến tận nơi hay gặp trực tiếp người bán, những người muốn thu gom các mặt hàng đồng nát, sắt vụn hiện nay có thể lên sàn thương mại điện tử mua theo combo với giá khoảng 20.000 đồng/kg...

Combo đồng nát sắt vụn đang được rao bán với giá 20.000 đồng/kg trên sàn thương mại điện tử - Ảnh: TN

Nếu trước đây, những người có nhu cầu mua đồng nát sắt vụn phải đến tận nơi gom thì nay chỉ cần điện thoại kết nối internet là có thể tiếp cận sản phẩm. Combo đồng nát hiện đang "gây sốt" trên sàn thương mại điện tử với giá rao bán chỉ khoảng 20.000 đồng/kg. Combo này được rao bán gồm: giấy vụn, bìa carton, lon ve chai, đồ nhựa... đều là những thứ bỏ đi và được người mua gom về tái sử dụng.

Anh Minh - một người chuyên thu mua sắt vụn (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết anh đang có nhu cầu thu mua các mặt hàng đồng nát, sắt vụn để về tái chế hoặc tái sử dụng.

"Gần đây tôi thấy mọi người mách lên mạng mà tìm mua đồng nát, sắt vụn, ve chai, nhiều người rao bán giá tốt đấy... tôi không tin, nghĩ mọi người đùa. Vào thử một trang thương mại điện tử tìm mua thì thấy một đơn hàng sắt vụn bỏ đi nhưng vẫn còn tốt lắm, có thể tái sử dụng 50% nếu sửa chữa. Trong khi giá hời chỉ có 20.000 đồng/kg", anh Minh nói.

Không chỉ có giấy vụn, đồ nhựa..., nhiều mặt hàng điện tử được rao bán sắt vụn vẫn còn tốt đến 40-50% nếu biết cách tái chế. Anh Sơn - một người chuyên thu gom các loại sắt vụn, đồ điện tử để về sửa chữa và bán lại cho biết cách thức này đang rất phổ biến trên mạng, vừa thuận tiện lại vừa có lãi. Chỉ cần ngồi ở nhà lên mạng tìm và mua.

Anh Sơn chia sẻ nhiều lúc may mắn gom được những mặt hàng còn giá trị sử dụng đến 60-70%, mua về chỉ sửa lại một chút lại đem bán được giá lãi gấp mấy lần. "Nhiều lúc mình mua quạt, hay nồi cơm điện được bỏ đi trên sàn thương mại điện tử với giá mấy nghìn đồng, về sửa và bán lại với giá 100.000 đồng", Sơn kể lại.

Không chỉ vậy, những ngày qua, "chợ" thương mại điện tử cũng "hot" với mặt hàng lá bàng khô được bán với giá 1.000 đồng/lá. Đây cũng được xem là một cách kinh doanh qua mạng được nhiều người tìm đến. Hiện tại, trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Sendo... lá bàng khô bán lẻ giá khoảng 1.000 đồng, bán theo ký từ 80.000 đến 140.000 đồng/kg.

Hay rơm khô, vỏ trấu là vật phẩm mà nhiều người bỏ đi ở các làng quê, nay bỗng trở nên "hot" sau bước ngoặt gia nhập sàn thương mại điện tử. Vỏ trấu được rao bán với 40.000 đồng/kg, rơm khô là 15.000 đồng/kg.

Có thể thấy, mua sắm trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử nay đã trở thành một phản xạ đối với người tiêu dùng Việt Nam. Mỗi khi xuất hiện nhu cầu, họ sẽ mở ứng dụng yêu thích hoặc gõ địa chỉ website và truy cập ngay chứ ít phải đắn đo tìm kiếm hoặc lựa chọn như trước.

Tin và ảnh: Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Muốn mua bán đồng nát sắt vụn ve chai, hãy lên sàn