Ngày 11.5, Hành trình "Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt" đã đến với Trường cao đẳng Kinh tế TP.HCM. Buổi tọa đàm có chủ đề “Thành công bắt đầu từ đam mê” với sự tham gia của diễn viên Hồng Ánh, ca sĩ Hải Yến và ông Trương Cẩm Minh – Chuyên gia đào tạo khởi nghiệp theo chương trình NESTA Anh quốc.

Muốn thành công, hãy bắt đầu bằng đam mê

Phan Diệu | 16/05/2018, 10:46

Ngày 11.5, Hành trình "Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt" đã đến với Trường cao đẳng Kinh tế TP.HCM. Buổi tọa đàm có chủ đề “Thành công bắt đầu từ đam mê” với sự tham gia của diễn viên Hồng Ánh, ca sĩ Hải Yến và ông Trương Cẩm Minh – Chuyên gia đào tạo khởi nghiệp theo chương trình NESTA Anh quốc.

Mở đầu chương trình là phần chia sẻ của tiến sĩ Trần Hữu Đức - Giám đốc Đào tạo Quỹ Hỗ trợ thanh niên sáng tạo khởi nghiệp Việt Nam về mật mã thành công của các đế chế hùng mạnh nhất thế giới. Trong đó, các đế chế La Mã, Mông Cổ, Ottoman đều bắt đầu từ một bộ lạc, lãnh thổ bé nhỏ nhưng bằng ý chí, khát khao chinh phục của người lãnh đạo đã lan tỏa đến cả một dân tộc và vươn lên trở thành các đế chế hùng mạnh nhất lịch sử, thống trị cả vùng đất rộng lớn nhất trên thế giới. Điều đó minh chứng mỗi dân tộc hay cá nhân muốn thành công đều bắt đầu từ khát vọng lớn, ước mơ lớn, niềm tin mãnh liệt và ý chí kiên cường.

Trong chương trình, các diễn giả, khách mời đã chia sẻ nhiều về vai trò của sách và thói quen đọc sách như là việc không thể thiếu để đưa mỗi người đến với thành công. Đối với Hồng Ánh, chính việc đọc sách đã nuôi dưỡng tâm hồn và trí trưởng tượng để cô có thể thành công trong lĩnh vực phim ảnh. Hiện nay, dù rất bận rộn với công việc nhưng Hồng Ánh vẫn dành thời gian vào mỗi buổi tối để vừa đọc sách, vừa nghiền ngẫm như là một thói quen khó bỏ.

Tại buổi giao lưu, chương trình còn giới thiệu đến sinh viên cuốn sách Nghĩ giàu làm giàucủa Napoleon Hill. Theo các diễn giả, cuốn sách này đã làm giàu thêm cho cuộc sống của nhiều người trên tất cả các phương diện của cuộc sống, chứ không chỉ về tài chính và vật chất, bởi nó bắt nguồn từ những động lực tốt đẹp: “Thành công cá nhân” và “Quan điểm suy nghĩ tích cực”.

Diễn viên Hồng Ánh: Có đam mê thì không sợ nản chí

Hồng Ánh là cái tên tạo dấu ấn mạnh mẽ với khán giả bởi những vai diễn ấn tượng của cô luôn nhận được sự yêu mến đặc biệt của công chúng. Sau hơn 20 năm, Hồng Ánh đã có những bước tiến đáng kinh ngạc trong sự nghiệp. Giờ đây, cô không chỉ là một diễn viên tài năng mà còn là một đạo diễn, nhà sản xuất có tầm nhìn.Tuy nhiên, trước khi trở thành diễn viên, Hồng Ánh là học viênmúa. Trong quá trình học múa, Hồng Ánh nhận ra mình có đam mê về diễn xuất và điện ảnh.

Bỏ hết tất cả, Hồng Ánh quyết theo đuổi đam mê, nhưng do xuất thân từ diễn viên múa nên cô rất vất vả để học cách diễn xuất trước ống kính cũng như tự tìm cơ hội cho mình. Hồng Ánh nói rằng cô luôn kiên trì, không ngại đổ mồ hôi để thay đổi bản thân và phù hợp với từng vai diễn. “Khi được làm công việc mà mình đam mê, tôi không bao giờ ngại khó, ngại khổ để theo đuổi đến cùng. Dù trong quá trình theo đuổi đam mê, có thể có những lúc mình bị áp lực kinh tế cuốn theo nhưng vẫn phải quyết liệt để thực hiện đến cùng. Được làm công việc mà mình yêu thích, mình đam mê thì những khó khăn vất vả sẽ thành động lực để chúng ta không nản chí”, Hồng Ánh chia sẻ.

CEO Trương Cẩm Minh: Đam mê giúp bạn vượt qua vùng an toàn

Từ một kiểm toán viên rành rẽ tài chính nhưng vì muốn tăng thu nhập cho gia đình,Trương Cẩm Minh quyết định bỏ ngang để ở nhà khởi nghiệp làm ống giấy cùng mẹ. Sau đó, anh lại chuyển qua làm phân gà, trồng rau và trở thành nhà đầu tư thiên thần cho nhiều dự án khởi nghiệp. Để thành công như hiện tại, ít ai biết rằng Minh đã thất bại rất nhiều lần do không am hiểu về kỹ thuật và cách bán hàng. Dù vậy, vì đam mê tạo ra sản phẩm sạch với giá thấp nhất cho người tiêu dùng, anh lại tiếp tục đứng dậy mà không nản chí.

“Nếu có đam mê, bạn sẽ bắt đầu khởi nghiệp trong tinh thần phấn khởi mà không ngại thất bại. Mỗi người đều có một vùng an toàn cho bản thân, nếu có đam mê đủ lớn, bạn sẽ dễ dàng bước qua khỏi vùng an toàn để vươn tới thành công. Trước khi xây dựng đam mê, bạn cũng cần xây dựng giá trị cốt lõi để theo đuổi đam mê đó”, anh Minh cho biết.

Ca sĩ Hải Yến: Đã đam mê phải làm đến cùng

Nhờ chất giọng khỏe khoắn, ca sĩ Hải Yến trở thành điểm nhấn đặc biệt của làng nhạc Việt và được nhiều khán giả yêu mến. Thế nhưng, trước khi đến với âm nhạc, Hải Yến là vận động viên taekwondo với thành tích khủng. Từng có ước mơ trở thành huấn luyện viên taekwondo nhưng tai nạn chấn thương đầu gối khi vừa chuẩn bị tốt nghiệp lớp 12 đã khiến cô phải từ bỏ ước mơ này. Lúc đó, Hải Yến bị khủng hoảng tâm lý nặng vì không biết phải làm gì cho tương lai. Sau khi giải nghệ, Hải Yến tìm thấy đam mê lớn trong âm nhạc nên đã thi vào khoa thanh nhạc Nhạc viện Hà Nội và đỗ á khoa. Sau đó, cô tiếp tục thử sức mình với cuộc thi Vietnam Idol và thành công như hiện nay.

"Thực sự tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành một ca sĩ bởi ngay từ việc đi một đôi dép cao đối với tôi cũng là cả một sự khó khăn. Tuy nhiên, chính đam mê đã giúp tôi có chỗ đứng vững chắc trong làng nhạc Việt và đều đặn ra mắt các sản phẩm âm nhạc được đầu tư kỹlưỡng. Do đó, tôi khuyên các bạn hãy chuẩn bị cho mình đôi chân vững chắc để theo đuổi đam mê. Ngoài ra, bạn cần lên một kế hoạch dài hạn cho bản thân để sống hết mình vì đam mê”, Hải Yến tâm sự.

Đáng chú ý, chương trình cũng đã tạo ra được không khí giao lưu hết sức sôi nổi giữa sinh viên và các khách mời. Nhiều bạn sinh viên cho biết vẫn còn lúng túng trong việc xác định đam mê để theo đuổi nó. Thế nhưng, bằng kinh nghiệm riêng, 3 diễn giả đã giúp sinh viên nhận ra rằngnhững người thành công bằng đam mê trước đó họ phải đưa ra những quyết định khó khăn và hy sinh để tìm được công việc “định mệnh” của đời mình.

“Đam mê là bạn hiểu được trong sâu thẳm bạn muốn làm gì, muốn mang lại lợi ích gì cho bản thân và cho cộng đồng. Hãy xác định được đam mê rồi thành công sẽ đến với bạn”, Cẩm Minh chia sẻ.

Hành trình "Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho thanh niên Việt” do Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên Legend khởi xướng nhằm chung tay cùng với xã hội giúp cho hơn 30 triệu thanh niên Việt Nam có khát vọng mạnh mẽ với tâm thế Lập Chí - Sáng Tạo - Khởi Nghiệp - Kiến Quốc.

Gửi gắm vào hành trình là từng cuốn sách quý, chứa đựng bí quyết thành công, lan tỏa tinh thần khát vọng lớn cho mỗi cá nhân và đưa nước Việt trở nên vĩ đại, ảnh hưởng.

Hiện nay, Hành trình "Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho thanh niên Việt" đang được thực hiện tại hệ thống các trường đại học, cao đẳng trên cả nước; Hành trình "Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho thanh niên Việt" còn phối hợp với Bộ Giáo dục - Đào tạo, Bộ Văn hóa -Thể thao -Du lịch, Vụ Thư viện (Bộ Quốc phòng) tổ chức nhiều chương trình giao lưu, truyền cảm hứng chia sẻ kinh nghiệm cùng các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế, trao tặng sách đến 30 triệu thanh niên Việt và lực lượng vũ trang trên toàn quốc. Trong tháng 5.2018, Hành trình "Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho thanh niên Việt" tại hệ thống các trường đại học, cao đẳng sẽ tiếp tục đến với các trường:

Ngày 18.5.2018:Trường đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG TP.HCM.

Ngày 24.5.2018:Trường đại học Công nghệ giao thông vận tải,

Ngày 25.5.2018:Trường đại học Văn hóa TP.HCM.

Ngày 26.5.2018:Trường đại học Văn Hiến TP.HCM.

Ngày 30.5.2018:Trường đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM.

Ngày 31.5.2018:Trường đại học Thành Đô.

Thông tin chi tiết về lịch trình các chương trình giao lưu, đăng ký đồng hành tổ chức chương trình, tặng sách và tham gia tại:https://www.facebook.com/lapchividai.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Muốn thành công, hãy bắt đầu bằng đam mê