Tuổi tác và sự lão hóa luôn là cơn ác mộng với mọi phụ nữ. Những bí quyết nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn trẻ lâu, xinh đẹp hơn bao giờ hết. Cùng xem và áp dụng nhé!

Muốn trẻ lâu, xinh đẹp, đừng quên bí quyết này

Một Thế Giới | 12/03/2016, 13:35

Tuổi tác và sự lão hóa luôn là cơn ác mộng với mọi phụ nữ. Những bí quyết nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn trẻ lâu, xinh đẹp hơn bao giờ hết. Cùng xem và áp dụng nhé!

1. Uống trà xanh buổi sáng

Trà xanh chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa sự lão hóa sớm, đem đến làn da mịn màng, tươi trẻ và săn chắc. Không những thế, uống trà mỗi sáng còn giúp giảm cân và duy trì vóc dáng thanh mảnh cho bạn.

bi quyet giup xinh dep tre lau

2. Ăn hoa quả thay cho đồ ăn vặt

Thay vì ăn đồ ăn vặt, hãy thay thế bằng các loại hoa quả. Đường, dầu mỡ nhân tạo từ đồ ăn vặt có thể là nguyên nhân chính dẫn đến lão hóa da sớm. Ngược lại, hoa quả với thành phần chính là các vitamin, chất xơ, đặc biệt 1 số loại có thành phần chống oxy hóa sẽ tăng cường nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, làm đẹp da và đẩy lùi sự lão hóa.

bi quyet giup xinh dep tre lau

3. Theo dõi cân nặng

Chế độ ăn uống quyết định phần lớn vóc dáng của bạn. Một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học giúp bạn duy trì vóc dáng cân đối và cơ thể khỏe mạnh. Duy trì cân nặng ổn định giúp da không bị chảy xệ, nhăn nheo do tăng giảm cân thất thường.

4. Chăm sóc da

Khi ta còn trẻ, làn da có sự đàn hồi tốt, khỏe mạnh và trẻ trung. Nhưng dưới sự tác động của thời gian, môi trường, làn da ngày càng trở nên yếu đi. Một chế độ ăn uống khoa học, cung cấp đủ nước cho cơ thể và phương pháp chăm sóc da phù hợp sẽ giúp làn da "trẻ mãi không già". Một quy trình làm đẹp cơ bản nhất định phải có: tẩy da chết, rửa mặt, tẩy trang, thoa nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng.

5. Nhai kỹ, ăn vì chất lượng

Một trong những bí quyết trẻ lâu của người Nhật chính là nhai kỹ, vừa cảm nhận được hương vị thức ăn vừa giúp bạn no nhanh, từ đó kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Hãy lựa chọn 1 thực đơn giàu chất xơ, vitamin, protein khoa học và thường xuyên chế biến theo kiểu luộc, hấp để giữ dinh dưỡng nhiều nhất thay vì các món thực phẩm chế biến sẵn hay chiên rán.

6. Ăn nhiều đậu nành

Đậu nành rất giàu isoflavon, 1 chất giúp phụ nữ cân bằng nội tiết tố, làm da mịn màng, trắng sáng và đẩy lùi sự hình thành nếp nhăn.

7. Thay thịt bằng cá
Các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá tuyết, cá bơn có rất nhiều acid béo omega-3, giúp làn da mượt mà và toả sáng.
8. Duy trì tập thể dục đều đặn
Tối thiểu là 4 lần trong tuần, mỗi lần tập 20 phút. Các bài tập như đi bộ, chạy bộ, bơi thuyền, đi xe đạp đều tốt cho tim mạch và sức khoẻ của bạn nói chung. Trước khi tập, nếu cẩn thận nên hỏi trước bác sĩ.
9. Nói không với những chất nhuộm màu
Rượu đỏ, nước tương... có thể làm cho răng bạn đen di. Hãy ăn thật nhiều hoa quả có nhiều cellulose như táo, dưa chuột, cà-rốt, chất acid nhẹ có trong nó sẽ làm sạch răng bạn một cách tự nhiên.
Thùy Dung (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
12 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Muốn trẻ lâu, xinh đẹp, đừng quên bí quyết này