Ngôi sao bạc triệu giải Premier League vừa phải vào tù vì hành vi mưu sát. Điều này là một lời cảnh báo đến các nhà chức trách của giải đấu đang “nhập siêu” cầu thủ này 

Mưu sát bạn gái – chuyện khó tin ngoài sân cỏ Premier League

Một Thế Giới | 26/08/2015, 14:54

Ngôi sao bạc triệu giải Premier League vừa phải vào tù vì hành vi mưu sát. Điều này là một lời cảnh báo đến các nhà chức trách của giải đấu đang “nhập siêu” cầu thủ này 

Diafra Sakho – cầu thủ xuất sắc nhất West Ham United mùa trước – vừa được CLB thành London bảo lãnh để tránh khỏi án tù vì bị cáo buộc hành vi mưu sát. Nạn nhân là người đẹp Mya Hassan – bạn gái đang có bầu với anh. Sakho đã bị giam giữ trong hai ngày sau khi bị giải lên đồn vì bạo hành và có ý định giết người.

Chưa biết mâu thuẫn nào đã đẩy ngôi sao người Senegal đến tình cảnh bi đát nhất có thể của một người đàn ông. Bản thân Sakho rất hạnh phúc ở West Ham – nơi anh đã ghi 10 bàn sau 25 trận mùa trước. Sakho cũng đã khởi đầu mùa giải như trong mơ với cú đúp giúp West Ham vượt qua vòng loại Europa League. Không có bế tắc sự nghiệp nào giải thích cho việc Sakho có thể nổi khùng và suýt giết ai đó.

CLB West Ham đã lập tức bảo lãnh cho tiền đạo hàng đầu của mình. Họ cũng đã tận dụng các mối quan hệ với báo chí để không làm lớn chuyện và đứng ra phát ngôn thay cho Sakho. Về đối ngoại thì là thế, nhưng về nội bộ, đây là chuyện không hề nhỏ với Ban lãnh đạo West Ham: họ vô tình trở thành nơi chứa chấp một cầu thủ có vấn đề đạo đức.

Ở một giải đấu đa sắc tộc và có cơ cấu cầu thủ thay đổi thường xuyên như Premier League, các vấn đề ngoài sân cỏ thường xuyên xảy ra. Cứ hai tháng người ta lại thấy một scandal phân biệt chủng tộc, đồng tính, gây gổ hay quậy quán bar. Nghiên cứu xã hội học cho thấy sự va chạm với nhiều chủng người trên đất của mình khiến cư dân bản địa cũng thay đổi tính tình. Gerrard đã từng đánh đập khách trong quán bar còn Wilshere đã từng hát tục tĩu lăng mạ Tottenham ngay giữa thành phố London.

Nhưng lần này, sự kiện một ngôi sao đang lên ở Premier League vô tù vì mưu sát, hoặc ít nhất vì hành hung phái nữ sẽ khiến Premier League phải quan tâm hơn đến hình ảnh giải đấu ngoài sân cỏ. Cầu thủ  có thể bị ảnh hưởng không chỉ bởi những pha va chạm nhìn thấy trên sân, mà còn bởi những vết thương vô hình trong đời sống của họ. Điều này thì Bundesliga đã làm rất tốt khi các đội bóng đều có chế độ đãi ngộ riêng dành cho đội ngũ bác sỹ tâm lý.

Đức Anh 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
7 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mưu sát bạn gái – chuyện khó tin ngoài sân cỏ Premier League