Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ John J. Sullivan nói Washington không loại trừ khả năng đàm phán trực tiếp với Triều Tiên.

Mỹ để ngỏ khả năng đàm phán trực tiếp với Triều Tiên

Hà Ngọc Bách | 17/10/2017, 13:57

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ John J. Sullivan nói Washington không loại trừ khả năng đàm phán trực tiếp với Triều Tiên.

Tuyên bố của ông Sullivan đưa ra ngày 17.10, sau khi một quan chức Triều Tiên cảnh báo là tình hình căng thẳng hiện nay có thể biến thành cuộc chiến hạt nhân bất cứ lúc nào.

"Cuối cùng, chúng tôi không loại trừ khả năng đàm phán trực tiếp. Trong tâm của chúng tôi là sử dụng ngoại giao để giải quyết vấn đề do CHDCND Triều Tiên gây ra. Tuy nhiên, chúng tôi cùng các đồng minh như Nhật Bản, Hàn Quốc và những nước khác phải chuẩn bị cho điều tệ hại nhất có thể xảy ra nếu ngoại giao không thành công", ông Sullivan nói tại Tokyo sau một cuộc hội đàm với người đồng cấp Nhật Bản.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang tăng cao khi Bình Nhưỡng liên tục thử nghiệm tên lửa hạt nhân và những cuộc khẩu chiến nảy lửa giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un.

Trước tuyên bố của ông Sullivan Phó đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Kim In-ryong tuyên bố: "Tình hình trên bán đảo Triều Tiên là nơi mà cả thế giới đang dõi theo và một cuộc chiến hạt nhân có thể bùng nổ bất cứ lúc nào".

Ông Kim cũng cho hay Triều Tiên chế tạo vũ khí hạt nhân là để phòng vệ trước những bước đi cứng rắn của Mỹ đồng thời khẳng định Bình Nhưỡng "không có ý định đe dọa hoặc sử dụng vũ khí hạt nhân với bất kỳ nước nào khác".

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã nhất trí tăng cường trừng phạt Triều Tiên nhiều lần kể từ khi nước này bắt đầu thử vũ khí hạt nhân lần đầu tiên hồi năm 2006.

Ái Vi (theo Reuters)

Bài liên quan
Quân Nga - Mỹ ở cùng một căn cứ tại Niger
CNN dẫn nguồn tin tiết lộ quân Nga và quân Mỹ tại Niger đã ở cùng căn cứ không quân 101 trong ít nhất vài tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
33 phút trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ để ngỏ khả năng đàm phán trực tiếp với Triều Tiên