Đài CNN đưa tin một phụ nữ ở bang Texas vừa bị buộc tội âm mưu giết người và gây thương tích sau khi kẻ này ra tay dìm một trẻ 3 tuổi ở bể bơi chung cư và có phát ngôn phân biệt chủng tộc.
Chuyển động

Mỹ: Một phụ nữ tấn công trẻ 3 tuổi vì tâm lý bài Hồi giáo

Cẩm Bình 24/06/2024 11:55

Đài CNN đưa tin một phụ nữ ở bang Texas vừa bị buộc tội âm mưu giết người và gây thương tích sau khi kẻ này ra tay dìm một trẻ 3 tuổi ở bể bơi chung cư và có phát ngôn phân biệt chủng tộc.

Hội đồng Quan hệ Mỹ - Hồi giáo (CAIR) chi hội Texas cho biết gia đình của đứa trẻ là người gốc Palestine theo đạo Hồi và họ kêu gọi giới chức tiểu bang lẫn liên bang thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa để bảo vệ cộng đồng Hồi giáo.

Theo CNN, cảnh sát thành phố Euless nhận cuộc gọi trình báo trên vào ngày 19.5. Một số nhân chứng kể lại người phụ nữ đã gây rối trong tình trạng say xỉn. Đối tượng tên Elizabeth Wolf (42 tuổi) bị cảnh sát bắt giữ khi muốn rời đi.

tan(1).jpg
Elizabeth Wolf - Ảnh: Sở Cảnh sát Euless

Theo CAIR, mẹ nạn nhân - mặc đồ bơi kín, đội khăn trùm đầu Hồi giáo - khai rằng Wolf hỏi mình từ đâu đến và 2 đứa trẻ đang chơi trong hồ phải con cô hay không. Cảnh sát cho biết Wolf chê bai người mẹ không phải người Mỹ và còn đưa ra nhiều ra phát ngôn phân biệt chủng tộc khác.

“Đối tượng cố tóm lấy đứa con trai 6 tuổi của cô ấy nhưng đứa trẻ vùng thoát ra. Người mẹ bắt đầu giúp con trai mình thì đối tượng quay sang đẩy cô con gái 3 tuổi xuống nước. Người mẹ kéo được con mình lên nhưng cô bé ho ra nước và la hét cầu cứu”, cảnh sát tường thuật. Trung tâm y tế Euless Medics qua kiểm tra xác nhận hai bé không gặp vấn đề gì về sức khỏe.

CAIR dẫn lời mẹ nạn nhân: “Chúng tôi là công dân gốc Palestine, tôi chẳng biết phải đi đâu để thấy an toàn với các con mình. Palestine đang đối mặc với xung đột còn chúng tôi đối mặt với sự thù ghét. Con gái tôi bị tổn thương, mỗi khi tôi mở cửa nhà thì bé lại chạy trốn. Bé nói sợ bị dìm xuống nước lần nữa”.

Wolf đã nộp tiền bảo lãnh để tại ngoại. Tiền bảo lãnh cho tội cố ý giết người và tội gây thương tích cho trẻ em lần lượt là 25.000USD và 15.000USD. Không rõ đối tượng có luật sư hay không.

Tâm lý thù ghét tăng cao kể từ khi nhóm Hamas tập kích miền Nam Israel giết chết 1.200 người và bắt đi hàng trăm người khác, dẫn đến giao tranh tại Dải Gaza. CAIR cho biết trong quý cuối năm ngoái họ nhận đến 3.578 trình báo vụ việc liên quan đến thù ghét - tăng 178% so với cùng kỳ năm 2022.

Chưa đầy 10 ngày trước, một người đàn ông 71 tuổi ở bang Illinois đã đâm một thiếu niên Palestine 12 tuổi và làm người mẹ 32 tuổi của cậu bé bị thương.

Bài liên quan
Tấn công khủng bố khiến ít nhất 9 người thiệt mạng tại Nga
Đài CNN dẫn lời giới chức tỉnh Dagestan (Nga) thông báo trên địa bàn vừa xảy ra vụ tấn công nhiều địa điểm tôn giáo và một chốt cảnh sát giao thông khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, 25 người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường dự hội nghị WEF và làm việc tại Trung Quốc
2 giờ trước Sự kiện
Sáng 24.6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Hà Nội, lên đường tham dự Hội nghị thường niên các nhà tiên phong lần thứ 15 của Diễn đàn Kinh tế thế giới tổ chức tại TP.Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc (WEF Đại Liên 2024).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ: Một phụ nữ tấn công trẻ 3 tuổi vì tâm lý bài Hồi giáo