Câu chuyện gây sốc của nữ diễn viên Evan Rachel Wood khi kể về quá khứ bị cưỡng bức và tra tấn đang khiến dư luận xôn xao.

Mỹ nhân Hollywood bật khóc kể chuyện từng muốn tự tử vì bị những người quyền lực cưỡng bức và tra tấn

mai huong | 01/03/2018, 21:49

Câu chuyện gây sốc của nữ diễn viên Evan Rachel Wood khi kể về quá khứ bị cưỡng bức và tra tấn đang khiến dư luận xôn xao.

Ngày 28.2 (giờ địa phương), tại Quốc hội Mỹ, nữ diễn viên Evan Rachel Wood đã cung cấp lời khai, kể về câu chuyện bị xâm hại tình dục của cô nhằm thúc đẩy việc thông qua đạo luật bảo vệ nạn nhân bị lạm dụng trên toàn 50 bang của Mỹ. Ngôi sao phim "Westworld" đã gây sốc khi chia sẻ về quá khứ bị 2 người cưỡng hiếp, tra tấn và ngược đãi tinh thần.

Evan Rachel Wood bật khóc khi cung cấp lời khai tại Quốc hội Mỹ.

Evan Rachel Wood chia sẻ về lần bị một người bạn trai cũ lạm dụng, xảy ra hơn 10 năm trước: "Chuyện đó bắt đầu chậm rãi nhưng mức độ nghiêm trọng dần tăng lên, anh ta đe dọa lấy mạng tôi, điều khiển tâm trí và tẩy não tôi. Tôi thức dậy mỗi ngày bên cạnh người đàn ông khẳng định yêu tôi, nhưng cưỡng bức tôikhi cho rằng tôi đang vô thức. Và đây là điều tồi tệ nhất: Anh ta có những nghi lễ bệnh hoạn như trói tay và chân tôi, để tra tấn tôi về tinh thần và thể xác cho đến khi anh ta cảm thấy tôi đã chứng minh được tình yêu của mình".

Wood chia sẻ về chấn thương tâm lý của cô sau đó: "Trong lúc tôi bị trói, bị đánh đập, bị nói vào tai những lời không thể kể ra ở đây, tôi thật sự cảm thấy như mình có thể chết. Không phải vì kẻ lạm dụng nói với tôi: 'Anh có thể giết em ngay bây giờ', mà vì trong khoảnh khắc đó, tôi cảm thấy linh hồn mình đã rời khỏi cơ thể và tôi quá sợ hãi đến không thể trốn chạy".

Sau vụ việc, nữ diễn viên Hollywood đã mắc chứng trầm cảm, nghiện ngập, gặp ác mộng và bệnh sợ nơi công cộng. Cô từng tự gây tổn thương cho cơ thể và có ý định tự tử 2 lần, nhưng may mắn là cô đã quyết định vào bệnh viện tâm thần điều trị.

Nữ diễn viên kể một thời gian sau đó, cô lại bị cưỡng hiếp bởi một kẻ khác. "Vì vụ lạm dụng đã kể, nên khi tôi bị một kẻ khác xô ngã xuống nền nhà trong một căn phòng chứa quần áo, cơ thể tôi đã phản ứng theo bản năng: Cứng đơ và cố quên đi cảm giác đó. Việc từng bị lạm dụng và cưỡng hiếp trước đó đã khiến cho việc bị cưỡng hiếp lần nữa xảy ra dễ dàng hơn, chứ không phải ngược lại".

Evan Rachel Wood công khai chuyện này để giúp cho đạo luậtSurvivors' Bill of Rights Act được thông qua tại Mỹ. Đây là đạo luật giúp các nạn nhân bị xâm hại tình dục có thể được điều trị tâm lý, được cung cấp hiểu biết về quyền lợi của mình, được làm xét nghiệm để lưu giữ bằng chứng sau khi bị cưỡng hiếp.

Năm 2016, nữ diễn viên từng nói trong một đoạn video YouTube rằng, cô không thể nêu tên những người lạm dụng mình, vì họ là những người da trắng quyền lực: "Những thủ phạm là những người đàn ông da trắng rất quyền lực, giàu có, có địa vị. Tôi không thể nêu tên họ ra vì nhiều lý do. Một: Tôi chỉ có một mình chống lại những người rất quyền lực. Hai: thời gian và tiền bạc, đồng thời khi theo đuổi kẻ từng xâm hại bạn, bạn sẽ lại gây tổn thương tâm lý cho chính mình".

Evan Rachel Wood từng được đề cử giải Quả Cầu Vàng. Cô được biết đến qua phim "Thirteen", "Westworld", "True Blood",... Nữ minh tinh từng đính hôn với nam ca sĩMarilyn Manson, sau đó kết hôn với nam diễn viên Jamie Bell và đã có một con trai với Jamie, cặp đôi ly hôn vào năm 2014. Evan cũng từng tiết lộ cô là người song tính, thích cả nam lẫn nữ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ nhân Hollywood bật khóc kể chuyện từng muốn tự tử vì bị những người quyền lực cưỡng bức và tra tấn