Một nữ sinh chuyển giới vừa nhận danh hiệu 'Homecoming Queen' tại một trường trung học ở Colorado.

Mỹ: Nữ sinh chuyển giới nhận danh hiệu 'Nữ hoàng Homecoming'

Một Thế Giới | 17/09/2014, 19:00

Một nữ sinh chuyển giới vừa nhận danh hiệu 'Homecoming Queen' tại một trường trung học ở Colorado.

Scarlett Lenh (16 tuổi) là học sinh năm cuối tại trường trung học Creek, Colorado Springs. Cô đã vượt qua ba ứng viên khác và trở thành người chuyển giới đầu tiên nhận danh hiệu tại tiểu bang này vào thứ Sáu vừa qua.
Cô chia sẻ: "Tôi rất hào hứng. Mọi chuyện đều tuyệt vời. Tôi đã không thể ngưng cười. Một vài người bạn của tôi đã đề cập đến cuộc thi này nhưng tôi đã không quá bận tâm. Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ được đề cử. Nhưng giờ thì điều này lại trở nên vô cùng quan trọng đối với tôi. Đây là điều mà tôi luôn muốn thực hiện, ngay khi còn học năm đầu. Tôi hy vọng mọi người có thể sống với chính mình và cảm thấy thoải mái với cả tinh thần lẫn thể xác đó".
My: Nu sinh chuyen gioi nhan danh hieu  Nu hoang Homecoming
 
Đại diễn của đại phương - ông Matt Meister cũng thể hiện sự đồng tình về quyết định này: "Chúng tôi không bao giờ ngăn cản bất kì cá nhân nào tham gia các hoạt động hoặc chương trình chung chỉ vì xu hướng của họ. Những người đứng đầu tại Trung học Creek và Quận 49 hoàn toàn tôn trọng quyết định của Hội học sinh Scorpion trong việc bình chọn này."
Colorado là một trong những trọng điểm đấu tranh cho quyền lợi của người chuyển giới. Trong năm trước, Tòa án Tối cao ở đây đã cho phép cô bé Coy Mathis dùng nhà vệ sinh nữ tại trường học cũng như quyền được sử dụng các phương tiện khác phù hợp với giới tính của cô. 
Homecoming là một hoạt động truyền thống nhằm chào đón các cựu sinh viên của một trường học. Đó là một truyền thống ở nhiều trường đại học, cao đẳng và các trường trung học tại Mỹ. Nó thường bao gồm các hoạt động cho sinh viên và cựu sinh viên, chẳng hạn như thể thao, các sự kiện văn hóa và một cuộc diễu hành qua các đường phố của thành phố, thị xã. Homecoming không phải vũ hội Prom. Prom được tổ chức vào mùa xuân trong khi homecoming là mùa thu.
Toàn Tăng (Theo GayStarNews)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
18 phút trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ: Nữ sinh chuyển giới nhận danh hiệu 'Nữ hoàng Homecoming'