Instagiffer và Mindie là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 16.9.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 16.9.2014

Một Thế Giới | 16/09/2014, 21:00

Instagiffer và Mindie là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 16.9.2014.

1. Instagiffer 1.54 cho Windows, Mac OS X

Instagiffer hỗ trợ tạo ảnh GIF từ video clip bất kỳ trên YouTube hay ảnh GIF quay một vùng màn hình desktop.

Trước tiên, bạn dán đường dẫn của video clip trên YouTube cần trích xuất ra ảnh GIF vào khung File or Youtube URL, hay bấm Capture Screen nếu muốn chụp ảnh desktop.

Chờ chốc lát, chương trình sẽ tiến hành tải clip từ YouTube về máy. Khi hoàn tất, bạn kéo thanh trượt tại dòng Start Time đến vị trí bắt đầu đoạn clip cần trích ra làm ảnh GIF. Kế đến, nhập thời lượng clip cần trình chiếu trong ảnh GIF ở khung Length phía dưới (mặc định là 3 giây).

Bạn thiết lập thêm một vài thông số cho ảnh GIF thông qua các mục Smoothness (độ mịn của ảnh), Frame size (kích thước ảnh), Quality (chất lượng ảnh), Effect (chọn một trong các hiệu ứng: màu sepia, trắng đen, hiệu ứng tranh sơn dầu,…).

Thiết lập xong, bạn bấm Create GIF! để tạo ảnh GIF. Ảnh sau khi tạo ra sẽ được trình chiếu lên màn hình cho bạn xem thử, và được lưu trên desktop.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 16.9.2014

Phiên bản Instagiffer 1.54 có dung lượng 22,11MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://justintodd.me/downloads/instagiffer-1.54-setup.exe. Hoặc tải bản dành cho Mac OS X tại http://justintodd.me/downloads/pre-release/instagiffer-1.55-pre2.dmg.

2. Software Removal Tool 1.0.1.11 Beta cho Windows

Software Removal Tool là tiện ích được Google cung cấp giúp người dùng gỡ bỏ những thành phần độc hại đang cài trên trình duyệt Chrome, làm thay đổi trang nhà trình duyệt, đổi bộ máy tìm kiếm mặc định hay các toolbar “rác”.

Sau khi tải về, bạn bấm đôi chuột vào file software_removal_tool.exe để mở giao diện chương trình. Trên giao diện này chỉ có một dòng chữ x suspicious program found cho biết số thành phần nguy hiểm được tìm thấy (với x là số lượng), nhưng không ghi rõ đó là những thành phần nào. Bạn bấm Remove suspicious program để tiến hành gỡ bỏ chúng ra khỏi trình duyệt Chrome.

Gỡ xong, sẽ có hộp thoại yêu cầu khởi động lại máy. Sau khi khởi động lại, bạn mở trình duyệt Chrome sẽ thấy có hộp thoại hỏi bạn có muốn xoá toàn bộ thiết lập để đưa trình duyệt về trạng thái cài đặt gốc hay không, bạn có thể chấp nhận hay bỏ qua tuỳ ý.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 16.9.2014

Phiên bản Software Removal Tool 1.0.1.11 Beta có dung lượng 4,37MB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí tại https://dl.google.com/dl/softwareremovaltool/win/software_removal_tool.exe.

3. Registry Life 2.06 cho Windows

Registry Life cung cấp các công cụ dọn dẹp, sửa lỗi và giải phân mảnh registry, giúp cải thiện độ ổn định của hệ thống sau một thời gian sử dụng.

Khi cài đặt đến màn hình Installation Type, bạn đánh dấu vào ô Custom installation, bỏ chọn tại dòng Soft Organizer rồi bấm Next cài đến khi hoàn tất. Khi cài xong sẽ có hộp thoại gợi ý cài thêm phần mềm khác, bạn bấm Close để bỏ qua.

Tại giao diện Registry Life, bạn chọn vào một trong hai tính năng cần dùng là Registry Cleanup (sửa lỗi registry) và Registry Optimization (giải phân mảnh registry, yêu cầu đóng trình diệt virus và các phần mềm khác đang chạy trên hệ thống).

Sau khi đã sửa lỗi registry, nếu hệ thống gặp trục trặc, bạn vào mục Undoing Changes Center, chọn một mốc thời điểm để phục hồi hệ thống về trạng thái trước lúc sửa lỗi.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 16.9.2014

Phiên bản Registry Life 2.06 có dung lượng 17,64MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.chemtable.com/files/registry-life-setup.exe.

4. Mindie cho iOS

Mindie giúp bạn tạo ra đoạn clip ấn tượng với hiệu ứng hình ảnh tuỳ chọn, kèm nhạc nền được chọn từ kho nhạc được cung cấp miễn phí với hàng triệu bản nhạc.

Bạn có thể quay clip mới hay chọn clip có sẵn trong thư mục Camera Roll, thời lượng tối đa 10 giây. Sau khi quay xong, bạn có thể chọn bộ lọc hình ảnh, áp dụng một trong ba hiệu ứng: SLOMO (clip chuyển động chậm), FASTMO (clip chuyển động nhanh) hay REVERSE (clip chiếu ngược), rồi chọn nhạc nền từ kho nhạc có sẵn.

Khi hoàn thành, bạn có thể lưu video về máy với độ phân giải cao, không bị dính dấu bản quyền.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 16.9.2014

Bạn tải miễn phí ứng dụng Mindie dành cho thiết bị iOS 7.0 trở lên tại https://itunes.apple.com/app/mindie-music-video-maker/id717616629?mt=8 (dung lượng 20,3MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Google thử nghiệm AI cảnh báo cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android
Google đang có ý tưởng để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người dùng phải cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng nghe các cuộc gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thanh tra đường bộ sẽ không được dừng xe, xử phạt trên đường để tránh chồng chéo với CSGT?
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng để tránh chồng chéo nhiệm vụ với cảnh sát giao thông, luật mới cần quy định thanh tra đường bộ chỉ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành, không được kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 16.9.2014