Trong đêm chung cuộc tranh giải quán quân Tiếng hát mãi xanh 2015, Mỹ Tâm nghẹn ngào tri ân nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu trong ca khúc Quảng Nam yêu thương do chính vị nhạc sĩ đất Quảng sáng tác.

Mỹ Tâm nghẹn ngào tri ân nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu

Một Thế Giới | 05/07/2015, 12:00

Trong đêm chung cuộc tranh giải quán quân Tiếng hát mãi xanh 2015, Mỹ Tâm nghẹn ngào tri ân nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu trong ca khúc Quảng Nam yêu thương do chính vị nhạc sĩ đất Quảng sáng tác.

Ngày 29.6, làng nhạc Việt mất đi 2 nhạc sĩ tài hoa Phan Huỳnh Điểu, Phan Nhân, đây không chỉ là một tổn thất về mặt tinh thần mà hơn hết nó là nỗi buồn dân tộc bởi cả hai đều là những nhạc sĩ tiên phong, cây đại thụ lớn cho nền tân nhạc Việt Nam. 
Có lẽ, với chương trình Tiếng hát mãi xanh, nơi nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu 5 năm gắn bó với chiếc ghế nóng và cũng là 5 năm ông luôn tâm huyết với những đóng góp, nhận xét chân thành dành cho tất cả các thí sinh trung niêm tham gia cuộc thi. 
Tối 4.7, đêm chung kết trao giải cuộc thi đã diễn ra thật sâu lắng và nhiều ý nghĩa. Ngoài tiết mục dự thi, chương trình còn có sự góp mặt của ca sĩ Mỹ Tâm, một đồng hương và "cô cháu gái nhỏ" của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu. 
My Tam

Trong tà áo dài xanh ngọc bích, Mỹ Tâm khiến người xem xúc động khi tưởng nhớ nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu bằng ca khúc Quảng Nam yêu thương ngọt ngào, sâu lắng. "Họa mi tóc nâu" cũng bày tỏ niềm kính yêu với vị nhạc sĩ – người “quen rất quen, thương rất thương” người chú đáng kính của người dân Quảng Nam - Đà Nẵng. 
Kìm nén đau buồn trước sự ra đi có phần khá bất ngờ của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, Mỹ Tâm thể hiện ca khúc của ông về người dân miền Trung chân chất, cần cù bằng chính rung động, lòng biết ơn của người con đất Quảng.
My Tam My Tam
 Mỹ Tâm sâu lắng với ca khúc tưởng nhớ cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu qua ca khúc "Quảng Nam yêu thương". 
Đến với đêm chung kết xếp hạng cuộc thi Tiếng hát mãi xanh, vượt qua 3 thí sinh xuất sắc nhất đêm, với tổng bình chọn 70,14%, thí sinh Đinh Văn Long (57 tuổi) đã trở thành quán quân mùa 5. 
Cũng trong đêm chung cuộc, tất cả những thí sinh và e-kíp sản xuất Tiếng hát mãi xanh gắn bó với trong 5 năm qua đã ngậm ngùi tiễn biệt nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu cũng như nhạc sĩ Phan Nhân qua 2 ca khúc Hà Nội niềm tin và hy vọng (Phan Nhân); Cuộc đời vẫn đẹp sao (Phan Huỳnh Điểu, thơ  Bùi Minh Quốc). 
My Tam
 Tất cả các thí sinh "Tiếng hát mãi xanh" tri ân nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, Phan Nhân khi cùng cất vang 2 ca khúc nổi tiếng "Hà Nội niềm tin và hy vọng", "Cuộc đời vẫn đẹp sao". 

Sau đêm chung cuộc, tân quán quân Tiếng hát mãi xanh 2015 – Đinh Văn Long sẽ cùng 5 gương mặt quán quân của các mùa giải trước: Nguyễn Thanh Vân, Kim Loan, Thái Thanh Hiệp, Duy Dũng, Huyên Chí Bình tiếp tục tranh ngôi vị Quán quân Xanh trong đêm Gala Tiếng hát mãi xanh 5 năm

Đêm Gala đặc biệt này còn có sự góp giọng của danh ca Tuấn Ngọc và nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Chương trình diễn ra lúc 20g30, thứ sáu, ngày 10.7.2015 tại Sân khấu ca nhạc Lan Anh, được truyền hình trực tiếp trên HTV9.
M.Minh - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ
41 phút trước Theo dòng thời sự
Quốc hội đã bỏ phiếu kín, thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ tại kỳ họp bất thường thứ 7 Quốc hội khóa 1 chiều 2.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ Tâm nghẹn ngào tri ân nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu