Mỹ Tâm, Thu Minh, Phạm Hương, Mai Ngô, Tóc Tiên, Hồ Vĩnh Khoa, Trung Quân Idol, Vicky Nhung... là những sao Việt sẽ xuất hiện tại sự kiện VietPride 2016 diễn ra vào cuối tuần này tại Sài Gòn.

Mỹ Tâm, Thu Minh, Phạm Hương, Mai Ngô và dàn sao Việt đổ bộ ngày hội đồng tính tại Sài Gòn

Chí Thiện | 25/08/2016, 12:47

Mỹ Tâm, Thu Minh, Phạm Hương, Mai Ngô, Tóc Tiên, Hồ Vĩnh Khoa, Trung Quân Idol, Vicky Nhung... là những sao Việt sẽ xuất hiện tại sự kiện VietPride 2016 diễn ra vào cuối tuần này tại Sài Gòn.

VietPridelà chuỗisự kiệnthường niêndiễn ratrên khắp cả nướcnhằm tôn vinh sự đa dạng tính dục vàquyền tự do yêu thươngdo chínhcộng đồng LGBTcùng người ủng hộ chung taytổ chức. Năm nay, sự kiện nàycàng mang ý nghĩa đặc biệt hơn trong bối cảnhQuốc hội đã thông qua Bộ luật Dân sựvào24.11.2015. Trong đó, điều 37 quy định về việc chuyển đổi giới tính và công nhận các quyền nhân thân của ngườichuyển giới. Điều này cótác động cực kỳtích cực đến cuộc sống củacộng đồng người chuyển giới. Sau nhiều năm bị đưa ra ngoài lề xã hội, họ nay đãđược sống là chính mình,được pháp luật thừa nhận vàbảo vệ danh tính.

Chia sẻ về chủ đề của VietPride năm nay, đại diện củatrung tâm ICS chuyên vềquyền của người LGBT cho biết: "Nhằm hỗ trợ Bộ Y Tế hoàn thiện bộ luật quy định về việc chuyển đổi giới tínhđồng thời đề cập lại lần nữaquyền được kết hôn cho những cặp đôi cùng giới, cộng đồng LGBTViệt đã chọn chủ đề 'Là chính mình - Yêu người mình yêu'nhằm nhấn mạnh sự tự do thể hiện, sống đúng là chính mình và được yêu đương mà không phải chịu bất kỳ rào cản hay kỳthị nào. Thông điệp đó không chỉ dành riêng cho cộng đồng LGBT mà cho tất cả mọi người".

Chủ đề của VietPride năm nay là "Be yourself - Free to love" (Là chính mình - Yêu người mình yêu')

VietPride 2016 diễn ra từ cuối tháng 7 đến hết tháng 8 tại35 tỉnh/thành với rấtnhiều các hoạt động đa dạng và phù hợp với tình hình của từngđịa phương như triển lãm, trình diễn nghệ thuật,sự kiện ngoài trời, văn nghệ,chiếu phim, kịch nói, hội thảo, diễu hành… Tính đến hiện tại, chuỗi sự kiện đãthu hút sự quan tâm và tham gia của hàng trăm nghìn người LGBT, người ủng hộ, phụ huynh cũng như những ngôi sao và người có tiếng nói trên khắp Việt Nam.

Tại Sài Gòn, VietPride 2016 dự định sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ 25 đến29.8. Một số hoạt động đáng chú ý có thể kể đếnbuổi chiếu phim ngắn, triển lãm các tác phẩmvà trình diễn nghệ thuật đương đại, họp mặt và trò chuyện cùng với PFLAG (Hội phụ huynh và người thân của cộng đồng LGBT), cuộc thi tìm hiểu về quyền kết hôn cùng giới, sự kiện giao lưungoài trời... Đặc biệt, rất nhiều sao Việt cũng sẽ xuất hiện tại sự kiện nhằm thể hiện sự ủng hộ của mình đến cộng đồng LGBTnhư Thu Minh, Mỹ Tâm, Phạm Hương, Tóc Tiên,Mai Ngô, Hồ Vĩnh Khoa, Trung Quân Idol, Vicky Nhung, Mew Amazing... vàđại sứ Mỹ Ted Osius cùngbạn đời.

Lịch trình chi tiết:

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ Tâm, Thu Minh, Phạm Hương, Mai Ngô và dàn sao Việt đổ bộ ngày hội đồng tính tại Sài Gòn