Chính phủ Mỹ đã thẳng tay phạt tập đoàn ngân hàng lớn nhất nước Đức Deutsche Bank vì vi phạm lệnh trừng phạt trong các giao dịch kinh doanh với Syria và Iran.

Mỹ 'thẳng tay' phạt ông lớn ngành ngân hàng Đức

Một Thế Giới | 05/11/2015, 20:27

Chính phủ Mỹ đã thẳng tay phạt tập đoàn ngân hàng lớn nhất nước Đức Deutsche Bank vì vi phạm lệnh trừng phạt trong các giao dịch kinh doanh với Syria và Iran.

Chính phủ Mỹ và Sở Dịch vụ Tài chính New York (NY SDFS) đã thẳng tay phạt ngân hàng lớn nhất nước Đức Deutsche Bank vì vi phạm lệnh trừng phạt trong các giao dịch kinh doanh với Syria và Iran, trang Sputnik ngày 4.11 đưa tin.
Tổng mức phạt mà hai cơ quan Mỹ đưa ra cho Deutsche Bank là 258 triệu USD, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cho biết trong một tuyên bố.
Theo đó, cả hai cơ quan đều yêu cầu Deutsche Bank thực hiện một chương trình tăng cường để đảm bảo những tuân thủ toàn cầu với lệnh trừng phạt của Mỹ được giám sát bởi Văn phòng Kiểm soát Tài sản nước ngoài của Bộ Tài chính Mỹ.
Deutsche Bank đã đồng ý sa thải 6 cán bộ có liên quan tới các giao dịch với Syria và Iran theo quy định của Chính phủ Mỹ.
Cùng với đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cũng cấm Deutsche Bank nhận lại các cá nhân có liên quan đến hành vi này từ trong quá khứ dù là mời họ làm chuyên gia tư vấn hoặc nhà thầu, tuyên bố chỉ ra.
Trước đó, Mỹ đã từng áp đặt lệnh trừng phạt tài chính lên hai ngân hàng của Pháp là BNP Paribas và Credit Agricole. Ngân hàng BNP Paribas đã phải trả một khoản tiền phạt lên tới 8,9 tỉ USD vì thực hiện các giao dịch trái phép từ các nước bị Washington áp đặt lệnh trừng phạt như Sudan, Cuba và Iran. Ngân hàng Credit Agricole cũng đã phải trả 787 triệu USD vì những vi phạm tương tự trong giai đoạn 2003 - 2008.
Tuyết Nhung (theo Sputnik)
>> Chủ nhân mới của biệt thự cổ 35 triệu đô là một nữ doanh nhân 8X? 
>> Cuộc chơi liều lĩnh của Trung Quốc khi xây đảo nhân tạo phi pháp
>> Cường Đôla được nhiều người ủng hộ khi có người yêu mới 
>> Đằng sau chuyện Tổng thư ký LHQ Ban Ki-Moon đến thăm nhà thờ dòng họ Phan
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ 'thẳng tay' phạt ông lớn ngành ngân hàng Đức