Ngày 28.9 (giờ địa phương), một thiếu niên 14 tuổi ở South Carolina (Mỹ) đã bắn chết cha của mình trước khi đến một trường tiểu học gần nhà bắn bị thương thêm hai học sinh và một nữ giáo viên.

Mỹ: Thiếu niên 14 tuổi xả súng tại trường tiểu học

Hà Ngọc Bách | 29/09/2016, 08:42

Ngày 28.9 (giờ địa phương), một thiếu niên 14 tuổi ở South Carolina (Mỹ) đã bắn chết cha của mình trước khi đến một trường tiểu học gần nhà bắn bị thương thêm hai học sinh và một nữ giáo viên.

Cảnh sát đã bắt tay súng thiếu niên sau khi cậu ta thực hiện cuộc xả súng tại một trường tiểu học Nam Carolina vào hôm 28.9 và hét lớn: "Tôi ghét cuộc đời của tôi". Thiếu niên này cũng bị cáo buộc đã giết chết cha cậu (47 tuổi) tại nhà trước khi đến trường tiểu học Townville, quận Anderson xả súng.

Vì là trẻ vị thành niên, tên tuổi của tay súng không được cảnh sát tiết lộ với truyền thông. Tay súng thiếu niên đã bắn hai học sinh 6 tuổi và một cô giáo tại Trường tiểu học Townville vào khoảng 13 giờ 45 (giờ địa phương).

Một cậu bé 6 tuổi bị thương trong tình trạng nguy kịch phải trải qua phẫu thuật tại bệnh viện Greenville Memorial. Hai nạn nhân khác sức khỏe ổn định.

Một học sinh được mẹ em bế khi đến khu vực sơ tán

Do tất cả những người có liên quan đến vụ xả súng này đều là người da trắng nên không có yếu tố sắc tộc trong vụ xả súng trường học này. Jeffrey Osborne là cha của hung thủ, được tìm thấy bị bắn chết trong nhà cách trường Townville khoảng 5km.

Văn phòng cảnh sát trưởng Anderson tuyên bố là họ chưabiết liệu giữa hung thủ và những người bị bắn ở trường tiểu học có quan hệ gì không. Hung khí mà hung thủ sử dụng là một khẩu súng ngắn.

Cảnh sát đang khám nghiệm hiện trường của vụ xả súng trường học hôm 28.9 ởSouth Carolina

Luật sư bảo vệ củathiếu niên nóitrên cho biết: "Chúng tôi rất đau lòng về sự việc xảy ra hôm nay. Chúng tôi yêu cầu mọi người tôn trọng sự riêng tư của chúng tôi".

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy nhiều học sinh lo lắng sợ hãi khi được sơ tán tới một nhà thờ địa phương và cảnh cha mẹ các bé ôm con khi gặp lại chúng. Vụ việc này là mới nhất trong hàng loạt các vụ xả súng trường học ở Mỹ, vốn làm dấy lên cuộc tranh luận về quyền sở hữu súng đạn.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy vị trí ngôi nhà của hung thủ (số 150 đường Osborne) và trường tiểu học Townville

Năm 2013, một tay súng đã bắn chết 20 trẻ em và 6 giáo viên tại Trường tiểu học Sandy Hook ở Newtown, bang Connecticut. Vụ xả súng trường học đẫm máu nhất là vào năm 2007 khiến 32 người thiệt mạng tại Đại học kỹ thuật Virginia. Mới đây nhất vào đầu tháng 9, một thiếu nữ 14 tuổi bắn bị thương một bạn học tại một trường trung học ở Texas rồi tự sát.

Ngoài xả súng học đường, dư luận nước Mỹ còn đang sục sôi vì những vụ xả súng trên đường phố và sự lạm dụng vũ lực quá mứckhi thi hành pháp luật của cảnh sát.

Thiên Hà (theo Daily Mail)
Bài liên quan
Người Trung Quốc bán hàng xuyên biên giới đối mặt tương lai u ám nếu TikTok bị cấm ở Mỹ
Điều hành một số cửa hàng sinh lời trên TikTok cho công ty thương mại điện tử Uebezz, Luo Ziyan từng khiến các nhà buôn khác ở Nghĩa Ô, trung tâm xuất khẩu phía nam Thượng Hải (Trung Quốc) phải ghen tị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ: Thiếu niên 14 tuổi xả súng tại trường tiểu học