Đây là vụ tự sát thứ 4 trong năm có nạn nhân là người chuyển giới tại Mỹ.

Mỹ: Thiếu niên chuyển giới tự sát ở tuổi 16 vì bị bắt nạt

Một Thế Giới | 04/03/2015, 04:00

Đây là vụ tự sát thứ 4 trong năm có nạn nhân là người chuyển giới tại Mỹ.

Ash Haffner (16 tuổi) là một người chuyển giới từ nữ sang nam, sinh ra và lớn lên tại tiểu bang North Carolina (Mỹ). Vào ngày 27.02, Ash đã tự sát bằng cách bước vào đường ray xe lửa tại một trạm đường sắt gần nhà. Chính bà April Quick - mẹ của cậu, là người đã phát hiện ra thi thể của con trai mình. 
chuyen gioi nam, tu sat
Ash Haffner 
Theo bà Quick, trong nhiều năm, Ash đã phải chịu đựng sự kỳ thị từ những người xung quanh mà đặc biệt là các bạn học ở trường. Không những thế, tình hình dường như đã trở nên tồi tệ hơn khi cậu bắt đầu quá trình chuyển đổi giới tính và yêu cầu được gọi bằng "cậu" (nguyên gốc: "He"). Bà Quick tuy khẳng định ủng hộ quyết định của con mình nhưng vẫn tiếp tục gọi Ash bằng danh xưng "con bé" (nguyên gốc: "She").
"Trong những năm qua, Ash đã rất mạnh mẽ", bà Quick chia sẻ trên kênh WSOC-TV. "Khoảng thời gian Ash bị kỳ thị nhất chính là khi con bé cắt phăng đi mái tóc dài của mình".
chuyen gioi nam, tu sat
Phương thức Ash Haffner tự sát cũng giống y như cô nàng chuyển giới Leelah Alcorn đến từ bang Ohio đã sử dụng để kết liễu đời mình vào tháng trước.
Nếu như Leelah Alcorn để lại một lá thư dài với câu kết là "Fix society" (Hãy chữa lấy xã hội này) thì Ash Haffner cũng đánh máy một đoạn văn bản trên iPad với nội dung như sau:
"Làm ơn hãy sống là chính bạn. Cho bản thân và cho hạnh phúc của chính bạn. Đó mới là điều quan trọng nhất trong cuộc sống. Bạn không cần sự chấp nhận nào để có thể được là chính mình. Đừng để kẻ khác hay xã hội thay đổi bạn chỉ vì họ không hài lòng với hình tượng của bạn".
Một buổi truy điệu đã được diễn ra vào ngày thứ 6 tuần trước, bên ngoài trường trung học Porter Ridge, nơi Ash Haffner từng theo học.
Đây là vụ tự sát thứ 4 trong năm nay tại Mỹ có nạn nhân là người chuyển giới. Hai vụ khác là Zander Mahaffey - một thiếu niên nam chuyển giới 15 tuổi tại bang Georgia, và Melonie Rose (19 tuổi) - một cô gái chuyển giới đến từ tiểu bang Maryland.
Minh Chánh (Theo GSN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: 'Việt Nam không thiếu điện'
Thủ tướng khẳng định Việt Nam sẽ không thiếu điện với các giải pháp đồng bộ về nguồn điện, tải điện, phân phối, sử dụng điện và giá điện.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ: Thiếu niên chuyển giới tự sát ở tuổi 16 vì bị bắt nạt