Disk Drill và QualityTime là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 3.3.2015.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 3.3.2015

Một Thế Giới | 03/03/2015, 21:45

Disk Drill và QualityTime là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 3.3.2015.

1. Disk Drill 1.0.0.185 Beta cho Windows

Disk Drill là phần mềm phục hồi dữ liệu nổi tiếng trên Mac OS, nay có thêm phiên bản dành cho người dùng Windows. Bên cạnh khả năng tìm và phục hồi file với tốc độ nhanh, Disk Drill còn có chế độ giám sát dữ liệu trên từng ổ đĩa theo thời gian thực. Điều này giúp bạn dễ dò tìm lại một file đã lỡ xoá và tỷ lệ phục hồi lại file ấy cao hơn.

Giao diện chính của Disk Drill có hiển thị danh sách các phân vùng, ổ đĩa trên máy tính. Bạn nhấp chọn vào nút Recover cạnh tên một ổ đĩa để bắt đầu dò tìm dữ liệu. Hoặc bấm Protect để kích hoạt chế độ giám sát dữ liệu trên ổ đĩa ấy.

Khi quét xong, chương trình sẽ liệt kê các file đã xoá được tìm thấy. Bạn đánh dấu vào file, thư mục cần phục hồi rồi bấm RECOVER.

phan mem

Phiên bản Disk Drill 1.0.0.185 Beta có dung lượng 15,6MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8/10, tải miễn phí tại http://win.cleverfiles.com/disk-drill-win.msi.

2. SepPDF 2.68 cho Windows

SepPDF hỗ trợ tách các trang tài liệu trong một file PDF ra thành nhiều file PDF khác, mỗi file PDF mới chỉ chứa một trang tài liệu duy nhất.

Trước tiên, bạn kéo thả trực tiếp file PDF cần chia tách vào giao diện SepPDF hay bấm Ref để chọn file. Sau đó, bạn bấm Split(All) để chia nhỏ tất cả các trang trong file PDF đã chọn ra thành nhiều file PDF khác.

Nếu chỉ muốn chia tách một vài trang cụ thể, bạn bấm nút Split(Page etc Input) rồi nhập số trang cần dùng vào.

phan mem

Phiên bản SepPDF 2.68có dung lượng 172,3KB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.ne.jp/asahi/foresth/home/spdf268.zip.

3. Photo Date Stamper 1.0 cho Windows

Photo Date Stamper hỗ trợ lấy thông tin về ngày, tháng chụp trên từng file ảnh để đóng dấu thông tin về ngày, tháng ấy lên ảnh. Nếu trên file ảnh không còn lưu thông tin về ngày, tháng mà bức ảnh được chụp, bạn có thể tự điền một mốc thời gian tuỳ ý lên ảnh.

Trên giao diện Photo Date Stamper, bạn bấm Get photo(s) để chọn các file ảnh cần đóng dấu. Sau đó, chương trình sẽ tự thêm ngày, tháng chụp vào góc bức ảnh, bạn xem thử và thiết lập vị trí đóng dấu vào một trong bốn góc ảnh tuỳ thích.

Nếu muốn chèn thêm dòng chữ chú thích ngắn vào phía dưới dòng ghi ngày, tháng, bạn nhập nội dung vào khung Short description rồi bấm Preview để xem thử, điều chỉnh kích thước hay màu chữ ở hai mục Font sizeFont color.

Trong trường hợp muốn điền mốc thời gian tuỳ ý lên ảnh, bạn bỏ chọn tại ô Auto date rồi nhập ngày, tháng tự chọn vào khung Set new date.

Sau cùng, bạn bấm Run để tiến hành xử lý các ảnh đã chọn. File ảnh mới đã đóng dấu khi xuất ra được đưa vào thư mục New, nằm cùng vị trí với file ảnh gốc.

phan mem

Phiên bản Photo Date Stamper 1.0 có dung lượng 1,21MB, tương thích Windows XP/Vista/7, tải miễn phí tại http://nkralj.byethost22.com/apps/Photo%20Date%20Stamper.zip.

4. QualityTime cho Android

QualityTime giúp bạn thống kê mức độ sử dụng các ứng dụng trên điện thoại theo từng mốc thời điểm cụ thể trong ngày để bạn điều chỉnh cách sử dụng chúng cho hợp lý, tập trung tốt hơn cho công việc.

Bên cạnh đó, QualityTime còn có chế độ Take a Break cho phép bạn tạo các mốc thời điểm cần chú tâm vào công việc hay cần nghỉ ngơi trong ngày. Ở những mốc giờ ấy, QualityTime sẽ chặn truy cập đến mọi ứng dụng trên điện thoại, chỉ trừ tính năng gọi điện và một vài ứng dụng khác do bạn thiết lập. Nhờ vậy, bạn sẽ không bị phân tâm vào điện thoại quá nhiều.

phan mem

Bạn tải miễn phí ứng dụng QualityTime dành cho thiết bị Android 4.0 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.zerodesktop.appdetox.qualitytime (dung lượng 5,2MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: 'Việt Nam không thiếu điện'
Thủ tướng khẳng định Việt Nam sẽ không thiếu điện với các giải pháp đồng bộ về nguồn điện, tải điện, phân phối, sử dụng điện và giá điện.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 3.3.2015