Trong khi tỉ lệ người đồng tính Mỹ hút thuốc ngày càng tăng thì số người nhiễm HIV mới lại đang có dấu hiệu giảm dần.

Mỹ: Thuốc lá giết chết người đồng tính nhiều hơn HIV

Một Thế Giới | 13/04/2015, 05:00

Trong khi tỉ lệ người đồng tính Mỹ hút thuốc ngày càng tăng thì số người nhiễm HIV mới lại đang có dấu hiệu giảm dần.

Thống kê của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) cho thấy tỉ lệ người trong cộng đồng LGBT (Đồng tính nam-nữ, song tính và chuyển giới) tại Mỹ hút thuốc chiếm khoảng 30,8%. 
Trưởng Ủy ban Y tế Mỹ đã kết hợp cùng với CDC phát động một chiến dịch nhắm vào những người hút thuốc trong cộng đồng. Theo đó, câu chuyện về Brian - một người đồng tính nam nghiện thuốc đã được ghi hình và chia sẻ với thông điệp khuyến khích tập cai nghiên và từ bỏ thuốc lá.
Thuoc la, nguoi dong tinh, HIV
Trong video, anh Brian là người đã hút thuốc hơn 30 năm trước khi nhiễm HIV. Do không bỏ được thói nghiện hút mà suýt nữa những bệnh liên quan với HIV khiến anh mất mạng.
Theo Mạng lưới sức khỏe LGBT Mỹ, những người vừa nhiễm HIV vừa hút thuốc sẽ qua đời sớm hơn 12,3 năm những  so với mức trung bình. Đại diện mạng lưới, tiến sĩ Scout cho biết: "Chúng tôi dự đoán khoảng 1 triệu người LGBTI tại Mỹ sẽ qua đời sớm vì các bệnh liên quan đến thuốc lá. Chúng tôi muốn cứu lấy những mạng sống ấy".
Thuoc la, nguoi dong tinh, HIV
"Giai đoạn đầu tiên cần thực hiện là tuyên truyền thông tin về tỉ lệ người LGBT hút thuốc đang rất cao. Chúng tôi hoan nghênh Văn phòng Trưởng Ủy ban Y tế Mỹ và CDC có hoạt động đóng góp vào tháng Tự hào đông tính khi công bố những tư liệu giúp chúng tôi gia tăng nhận thức", ông nói thêm.
Cảnh Toàn (Theo GayStarNews)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ: Thuốc lá giết chết người đồng tính nhiều hơn HIV