Hệ thống tòa án bang Texas của Mỹ đã bị tin tặc tấn công ransomware buộc cơ quan này này phải vô hiệu các trang web, hệ thống máy chủ để ngăn phần mềm độc hại lây lan sang các hệ thống khác.

Mỹ: Tòa án bang Texas bị tin tặc tấn công

12/05/2020, 13:10

Hệ thống tòa án bang Texas của Mỹ đã bị tin tặc tấn công ransomware buộc cơ quan này này phải vô hiệu các trang web, hệ thống máy chủ để ngăn phần mềm độc hại lây lan sang các hệ thống khác.

"Vào thứ sáu, ngày 8 tháng 5, Văn phòng quản lý Tòa án bang Texas (OCA), nhà cung cấp công nghệ thông tin cho các tòa án phúc thẩm và các cơ quan tư pháp tiểu bang Texas đã xác định một sự kiện an ninh nghiêm trọng trong mạng lưới chi nhánh, sau đó xác định là một cuộc tấn công ransomware”, thông báo được trang web của ngành tư pháp bang Texas đăng tải vào ngày 12.5.

David Slayton, Giám đốc hành chính của Văn phòng quản lý Tòa án bang Texas giải thích thêm rằng mạng vẫn đang bị vô hiệu hóa cho đến khi xử lý xong. Trong khi đó, mạng lưới tòa án xét xử cá nhân của Texas không bị ảnh hưởng trong vụ tấn công. Dựa trên thông tin hiện tại, không có dữ liệu nhạy cảm nào bị xâm phạm.

Slayton cũng nói rằng OCA có thể bị tin tặc yêu cầu đưa tiền chuộc nhưng họ sẽ không chấp nhận trả bất khoản tiền nào. OCA cũng đang hợp tác với Phòng quản lý khẩn cấp Cục quân sự cũng như các cơ quan liên bang Texas như DHS, FBI - Cyber ​​và Fema để điều tra vụ tấn công ransomware. Hiện OCA đang phối hợp với các chuyên gia bảo mật để phục hồi các dữ liệu bị ảnh hưởng.

Ransomware là một loại phần mềm độc hại có mục đích tống tiền người dùng bằng cách xâm nhập vào máy tính và thao túng dữ liệu của nạn nhân

Các hệ thống CNTT Tư pháp Texas đã được chuyển sang đám mây trong những năm gần đây - bao gồm eFileTexas (để nộp tài liệu), reSearchTX (để xem xét các tài liệu đã nộp), các công cụ cộng tác để chỉnh sửa và chia sẻ tài liệu và email - không bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công. Điều này sẽ cho phép các cơ quan chi nhánh tư pháp và một số tòa án tiếp tục hoạt động và hoạt động hàng ngày của họ mà không bị cản trở.

"Do vụ việc đang trong quá trình điều tra, khắc phục và phục hồi, OCA sẽ không bình luận gì thêm cho đến khi có thêm thông tin mới", đại diện tòa án bang Texas nói.

Năm ngoái, Texas cũng phải đối mặt với một cuộc tấn công ransomware vào cơ sở dữ liệu của 23 chính quyền địa phương. Kẻ tấn công cuối cùng đã yêu cầu một khoản tiền chuộc đến 2,5 triệu USD để giải mã cho tất cả các thực thể bị ảnh hưởng ở Texas.

Thuật ngữ ransomware được sử dụng để chỉ những phần mềm dùng để tấn công tống tiền. Tin tặc dùng phần mềm độc hại chuyên mã hóa dữ liệu hoặc khóa quyền truy cập thiết bị của người dùng. Để được trả lại quyền truy cập thiết bị hoặc dữ liệu, người dùng phải trả cho hacker một khoản tiền nhất định, gọi là tiền chuộc.

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ: Tòa án bang Texas bị tin tặc tấn công