Một khảo sát mới vừa được công bố đã cho thấy sự gia tăng bất ngờ của tỷ lệ ủng hộ người chuyển giới tại Mỹ.

Mỹ: Tỷ lệ ủng hộ người chuyển giới tăng mạnh

Một Thế Giới | 01/05/2015, 00:00

Một khảo sát mới vừa được công bố đã cho thấy sự gia tăng bất ngờ của tỷ lệ ủng hộ người chuyển giới tại Mỹ.

Theo khảo sát mới được công bố của tổ chức Human Rights Campaign (HRC), 22% dân số Mỹ cho biết họ biết hoặc đã từng làm việc với người chuyển giới. Con số này đã tăng lên 5% so với số liệu từ năm ngoái. Trong đó, 66% người được khảo sát nói rằng họ hoàn toàn ủng hộ người chuyển giới trong khi chỉ có 13% là bất đồng ý kiến.
Chủ tịch của HRC - Chad Griffin, phát biểu: "Đây là một lời khẳng định mạnh mẽ đối với điều mà cộng đồng LGBT luôn nhắc đến. Nếu người khác biết thấu hiểu chúng tôi, biết làm quen với những câu chuyện của chúng tôi, thì họ sẽ đồng cảm và ủng hộ nhiều hơn với vấn đề quyền bình đẳng. Những số liệu này cho thấy sự gia tăng sức mạnh trong hình ảnh của người chuyển giới trong môi trường làm việc, gia đình hay xã hội nói chung, đã góp phần thúc đẩy sự ủng hộ đối với người chuyển giới Mỹ".
"Nhưng dù chúng ta có vui mừng với sự chấp nhận đến từ gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp của những người chuyển giới, chúng ta cũng phải nhớ rằng những nguy cơ và rủi ro mà họ luôn phải đối mặt. Việc kêu gọi sự bảo vệ của luật pháp đối với con người, bất kể xu hướng hay bản dạng giới là rất quan trọng. Chúng ta phải tiếp tục đấu tranh đến khi mọi người đều nhận được quyền bình đẳng trong môi trường giáo dục, việc làm hay cộng đồng", bà nói thêm.
Toàn Tăng (Theo Huffington)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ: Tỷ lệ ủng hộ người chuyển giới tăng mạnh