Du khách đã sẵn sàng để du lịch, sẵn sàng ra ngoài thế giới và năm 2022 có thể các chuyến đi tăng mạnh hơn cả trước đại dịch, theo một báo cáo mới của Hội đồng Du lịch & Lữ hành Thế giới (WTTC) trên Travel + Leisure.

Năm 2022, ngành du lịch sẽ ‘bận rộn’ hơn cả trước đại dịch COVID-19

Nhật Hạ | 21/11/2021, 13:09

Du khách đã sẵn sàng để du lịch, sẵn sàng ra ngoài thế giới và năm 2022 có thể các chuyến đi tăng mạnh hơn cả trước đại dịch, theo một báo cáo mới của Hội đồng Du lịch & Lữ hành Thế giới (WTTC) trên Travel + Leisure.

Những nghiên cứu và dự đoán trong báo cáo của WTTC mới đây cho thấy, du khách khắp nơi đã thực sự sẵn sàng và muốn ra ngoài khám phá thế giới trong năm 2022. Những chuyến đi thậm chí sẽ còn nhiều hơn cả trước khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện.

Khi nói đến nghỉ dưỡng, tăng trưởng du lịch nội địa tại các quốc gia đã vượt xa du lịch toàn cầu nói chung một cách đáng kể, và dự kiến còn tăng cao hơn nữa vào năm 2022.

Tại Mỹ, năm 2021, ngành du lịch của quốc gia này dự đoán sẽ tăng khoảng 35.6% so với năm 2020 và dự kiến sẽ tăng thêm 28.4% nữa trong năm tới, theo một báo cáo được thực hiện bởi Oxford Economics.

dulichthegioi.jpg
Ngành du lịch được dự đoán sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2022 - Ảnh: Travelandleisure

"Nghiên cứu cho thấy rằng trong khi lĩnh vực du lịch và du lịch toàn cầu đang dần bắt đầu phục hồi. Tại Mỹ, ngành du lịch đang phục hồi nhanh hơn so với nhiều khu vực khác", Julia Simpson, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành WTTC nhận định trên Travel + Leisure.

Các chuyên gia cũng dự đoán mức tăng chi tiêu ở trong nước cũng như ngoài nước trong năm nay và năm 2022 sẽ góp phần tạo ra thêm nhiều việc làm và GDP tăng.

Du lịch cũng sẽ góp vào gần 2 nghìn tỉ đô la cho nền kinh tế Mỹ vào năm 2022. Nhờ đó, số lượng việc làm trong lĩnh vực du lịch dự kiến cũng sẽ tăng 26.2%, tương đương với 2.9 triệu việc làm so với cùng kỳ năm 2021.

Du lịch nội địa đã thường xuyên hơn vào năm 2020, 2021, trong khi du lịch quốc tế đang dần tăng trưởng trở lại. Vào tháng 8.11, Mỹ đã mở cửa biên giới trở lại với những du khách đã được tiêm chủng từ khắp nơi trên thế giới. Một số quốc gia châu Âu và Á, trong đó có Việt Nam cũng đã chào đón những du khách nước ngoài đầu tiên.

Theo dự đoán của WTTC, nhờ sự mở cửa đó mà có thể dẫn đến mức tăng trưởng gần 228% trong chi tiêu của du khách quốc tế ở Mỹ vào năm 2022, so với năm nay.

Simpson nói: “Việc Mỹ mở cửa biên giới và việc nới lỏng các hạn chế đi lại đối với các thị trường nguồn như Anh và EU sẽ tạo ra một động lực lớn cho các nền kinh tế ở cả hai bờ Đại Tây Dương. Tuy nhiên, sự phục hồi lâu dài trong lĩnh vực du lịch của Mỹ và trên thế giới phụ thuộc vào việc Mỹ có duy trì việc mở cửa biên giới du khách quốc tế và giúp cho việc đi lại thuận lợi hơn”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm 2022, ngành du lịch sẽ ‘bận rộn’ hơn cả trước đại dịch COVID-19