Sáng 5.1, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Tuyên giáo TP năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Năm 2023, ngành Tuyên giáo TP.HCM tập trung thực hiện 9 giải pháp trọng tâm

Tú Viên | 05/01/2023, 14:46

Sáng 5.1, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Tuyên giáo TP năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Báo cáo tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê cho biết, năm 2022 ngành Tuyên giáo TP đã tiếp tục triển khai đồng bộ, toàn diện các lĩnh vực, hoàn thành khối lượng công việc lớn, phức tạp, bảo đảm kế hoạch cũng như nhiệm vụ đột xuất; chủ động hơn trong phát hiện vấn đề, kịp thời hơn trong tham mưu những nội dung mới và khó, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Kết quả ngành Tuyên giáo TP đạt được trong năm qua là thành quả của sự kiên trì, nỗ lực, sáng tạo, bản lĩnh của đội ngũ cán bộ thuộc các lĩnh vực của ngành tuyên giáo; sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy và cấp ủy tổ chức Đảng các cấp.

05-01-2023-doi-moi-nang-cao-chat-luong-hieu-qua-dau-tranh-bao-ve-nen-tang-tu-tuong-cua-dang-d71ccaa2-details.jpeg
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê báo cáo tạị hội nghị - Ảnh: T.U

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM chia sẻ, quán triệt phương châm của Ban Tuyên giáo Trung ương năm 2023 “Bản lĩnh, trí tuệ, đoàn kết, chủ động, đổi mới, sáng tạo, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ”, các cấp và mỗi cán bộ ngành Tuyên giáo TP cần tập trung thực hiện 9 giải pháp trọng tâm.

Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị và Đề án 05-ĐA/TU của Ban Thường vụ Thành ủy; Rà soát các chương trình, kế hoạch, đề án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, ban hành để triển khai thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 9.6.2014 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI.

Tham mưu thực hiện tốt vai trò chủ quản của Thành ủy đối với các cơ quan báo chí, cơ quan xuất bản TP; nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, quản lý báo chí, xuất bản TP và phối hợp tốt với các cơ quan báo chí trung ương, địa phương thực hiện công tác tuyên truyền, truyền thông về quá trình xây dựng, phát triển TP trên các lĩnh vực, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị.

Nâng cao chất lượng công tác tư tưởng trong các lĩnh vực khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo, xã hội, văn hóa, văn nghệ; Tiếp tục tham mưu cơ chế, chính sách, hỗ trợ thiết thực hoạt động của Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật TP, Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật TP.

Thường xuyên hướng dẫn nghiệp vụ, chuyên môn cho cơ sở; xây dựng kế hoạch công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tuyên giáo và tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, cập nhật, bổ sung kiến thức cho đội ngũ cán bộ tuyên giáo TP.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê nhấn mạnh: “Chúng ta đang bước vào năm 2023, năm mà ngành Tuyên giáo sẽ phải triển khai một khối lượng công việc rất lớn, trong đó có nhiều nhiệm vụ khó; nhưng với tinh thần phấn đấu quyết tâm thực hiện nhiệm vụ như nhắn nhủ, động viên của đồng chí Bí thư Thành ủy tại Hội nghị tổng kết tình hình kinh tế - xã hội năm 2022 và triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm 2023. Áp lực lắm! Áp lực này buộc chúng ta phải hành động. Chúng ta cần lấy kết quả hành động để làm niềm vui lẽ sống của mình. Chứ đừng coi áp lực đó là mệt mỏi, bởi vì mình làm việc cho người dân, cho xã hội, cho sự phát triển của TP.

Cùng với sự quan tâm của Ban Tuyên giáo Trung ương, Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy, các quận, huyện ủy, Thành ủy Thủ Đức các đơn vị và sự nỗ lực của toàn thể đội ngũ cán bộ, toàn ngành Tuyên giáo TP, tôi tin rằng chúng ta sẽ nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2023 và những năm tiếp theo”. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
15 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm 2023, ngành Tuyên giáo TP.HCM tập trung thực hiện 9 giải pháp trọng tâm