Tại phiên tòa cũng như trong quá trình điều tra, Vanh Liêt đã thành khẩn khai báo và xin giảm nhẹ hình phạt.

Tù chung thân cho thanh niên vận chuyển ma túy, súng từ Campuchia về Việt Nam

Tô Văn - Tiến Tầm | 04/01/2023, 21:35

Tại phiên tòa cũng như trong quá trình điều tra, Vanh Liêt đã thành khẩn khai báo và xin giảm nhẹ hình phạt.

Ngày 4.1.2023, Hội đồng xét xử, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Vanh Liêt (tự Nguyễn Văn Liệt, SN 1998, ngụ huyện Bourei Cholsar, tỉnh Tàkeo, Vương quốc Campuchia) tù chung thân về các tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” và 5 năm tù về tội “Vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng”.

Tổng hợp hình phạt đối với bị cáo Vanh Liêt là tù chung thân.

1-chung-than1.jpg
Vanh Liệt - Ảnh: Tiến Tầm

Theo cáo trạng, ngày 3.3.2022, trong lúc uống nước gần nhà, Liêt quen biết và được một người đàn ông tên Tý (không rõ họ, tên, địa chỉ) gợi ý thuê vận chuyển ma túy từ Campuchia về Việt Nam giao cho người khác. Sau đó, Tý sẽ trả công 100.000 riel, thì Liêt đồng ý.

Khoảng 13 giờ ngày 5.3, như thỏa thuận, Liêt đến gặp Tý nhận 1 bao tải nylon (bên trong có chứa 2kg Methamphetamine và 1 khẩu súng quân dụng loại K54 cùng 5 viên đạn).

Sau đó, Liêt được chở đến khu vực cách biên giới Việt Nam (khoảng 2 km), rồi Liêt một mình vác bao tải nylon đi bộ qua biên giới Việt Nam. Khoảng 16 giờ cùng ngày, Liêt đi đến khu vực ấp Phú Nghĩa (xã Phú Hội, huyện An Phú, tỉnh An Giang) thì bị lực lượng Đồn biên phòng Phú Hội phát hiện bắt quả tang cùng tang vật.

Ngày 14.3.2022, Vanh Liêt bị khởi tố, điều tra để xử lý.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tù chung thân cho thanh niên vận chuyển ma túy, súng từ Campuchia về Việt Nam