Ở Calgary nơi mà tôi sinh sống, rất ít người kiếm sống bằng nghề trang điểm, nên tôi chưa từng nghĩ mình sẽ sống bằng nghề này", chuyên gia trang điểm gốc Việt Ngô Văn Hùng, hay còn được gọi với cái tên thân mật là Hùng Vanngo, chia sẻ.

Nam chuyên gia trang điểm gốc Việt 'làm mưa làm gió' trên đất Mỹ

10/09/2015, 07:00

Ở Calgary nơi mà tôi sinh sống, rất ít người kiếm sống bằng nghề trang điểm, nên tôi chưa từng nghĩ mình sẽ sống bằng nghề này", chuyên gia trang điểm gốc Việt Ngô Văn Hùng, hay còn được gọi với cái tên thân mật là Hùng Vanngo, chia sẻ.

Ngô Văn Hùng (Hùng Vanngo) là một chuyên gia trang điểm người Canada gốc Việt hiện đang “làm mưa làm gió” trên đất Mỹ.

Trước khi Hùng Vanngo bắt đầu với sự nghiệp là một chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp, anh thậm chí còn không biết đây là một nghề sẽ được trả lương rất cao.
"Ở Calgary nơi mà tôi sinh sống, rất ít người kiếm sống bằng nghề trang điểm, nên tôi chưa từng nghĩ mình sẽ sống bằng nghề này", Hùng Vanngo bộc bạch.

Sau nhiều năm vất vả kiếm sống giữa nghề tóc và nghề trang điểm, năm 2006, Hùng Vanngo đã quyết định đến New York để theo đuổi sự nghiệp trang điểm chuyên nghiệp.

Đến hôm nay, tên tuổi của anh đã gắn liền với nhiều siêu sao hàng đầu thế giới như: Gisele Bundchen, Miranda Kerr, Julianne Moore và Rose Byrne... Nổi danh ở Hollywood nên anh luôn được các ngôi sao hàng đầu thế giới tin tưởng lựa chọn make-up.

Gần đây, trang Fashion Gone Rogue đã có một bài phỏng vấn trực tiếp với Hùng Vanngo về sự nghiệp trở thành chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp của anh.

Anh đã trở thành chuyên gia trang điểm được bao lâu và anh bắt đầu với nghề này từ khi nào?

Tôi bắt đầu học làm tóc sau khi tôi tốt nghiệp trung học phổ thông vào năm 1996. Ở Calgary nơi mà tôi sinh sống, rất ít người kiếm sống bằng nghề trang điểm, nên tôi chưa từng nghĩ mình sẽ sống bằng nghề này.
Tuy nhiên, sau đó tôi vẫn quyết định đến một salon ở Calgary để làm việc. Bất cứ khi nào có cơ hội, tôi đều tập trang điểm cho những người bạn và đồng nghiệp của tôi.
Dần dần, tôi đã học cả trang điểm và làm tóc. Năm 2003, tôi chuyển đến Toronto và quyết định từ bỏ nghề tóc và tập trung vào công việc trang điểm, sau đó tôi chuyển đến New York vào năm 2006.
Chuyen-gia-trang-diem-goc-Viet-lam-mua-lam-gio-tren-dat-My-hinh-anh-1
Siêu mẫu Gisele Bundchen được make-up bởi Hùng Vanngo trong

tạp chí Vogue Australia

Anh thường lấy cảm hứng làm việc từ đâu?

Tôi thường lấy cảm hứng làm việc từ tất cả các nguồn như: các địa điểm, sách vở, internet, phim....và trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Nếu không trở thành một chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp thì anh sẽ mơ ước làm nghề gì?

Thật lòng mà nói thì tôi không nghĩ được bất cứ công việc nào ngoài nghề trang điểm. Có những lúc tôi muốn học trượt tuyết, nhưng tôi sợ rằng nếu tôi bị thương ở tay thì tôi sẽ không thể làm những công việc mà tôi yêu thích.

Hãy cho tôi biết về ba thứ mà mọi cô gái đều cần trong túi trang điểm của họ là gì?

Son dưỡng môi, chuốt mascara, và phấn má hồng.

Sai lầm chung mà anh thấy ở cách trang điểm của tất cả phụ nữ hiện nay là gì?

Tôi không nghĩ chúng là những sai lầm, bởi vì mỗi người có một gu thẩm mỹ khác nhau. Tôi nghĩ tất cả phụ nữ nên nhớ lời khuyên này: "ít hơn là nhiều hơn".
Ví dụ, bạn đánh một chút son bóng sẽ rất đẹp, nếu bạn đánh nhiều quá nó sẽ mất đi vẻ tự nhiên.
Ngoài ra, nhiều phụ nữ hiện nay thường đánh rất nhiều kem nền, kem che khuyết điểm. Thêm vào đó, hãy uốn lông mi trước khi chuốt mascara. 5 giây uốn lông mi sẽ tạo nên một khác biệt lớn trên khuôn mắt của bạn.
Chuyen-gia-trang-diem-goc-Viet-lam-mua-lam-gio-tren-dat-My-hinh-anh-2
Siêu mẫu Lindsey Wixson được make-up bởi Hùng Vanngo trong

tạp chí FAT

Xu hướng trang điểm nào mà anh thích và xu hương trang điểm nào mà anh không thích?

Xu hướng trang điểm mà tôi thích là không quan trọng bất cứ mùa nào, hãy trang điểm như không trang điểm. Xu hướng trang điểm mà tôi không thích là vẽ quá nhiều vào môi và sử dụng nhiều son bóng.

Hãy kể tên một số sản phẩm mà anh thích dùng?

Tôi thích Tatcha Luminous Dewy Mist, Tatcha One Step Cleansing Oil, Shani Darden’s Retinol Reform Derum, Is Clinical Active Serum, Bliss Triple Instant Energizing Mask, Creme de la Mer Moisturizing Lotion, Kiehl’s Avocado Eye Cream, ck one Color Long Wear Foundation, Ck One Color Mascara, Cle de Peau Concealer….
Chuyen-gia-trang-diem-goc-Viet-lam-mua-lam-gio-tren-dat-My-hinh-anh-3
Siêu mẫu Miranda Kerr được make-up bởi Hùng Vanngo trong

tạp chí Vogue Korea

Anh đã làm việc với nhiều người mẫu và người nổi tiếng hàng đầu thế giới. Anh có thể kể tên một số cái tên mà anh mong muốn hợp tác nhưng chưa có cơ hội?

Còn khá nhiều người mẫu và người nổi tiếng mà tôi chưa có cơ hội làm việc. Nhưng nếu được mong muốn, tôi hy vọng có thể hợp tác với Kate Moss và Angelina Jolie.

Thách thức lớn nhất trong sự nghiệp của anh là gì?

Thách thức lớn nhất trong sự nghiệp của tôi là tìm ra sự hòa hợp giữa thời trang và cách làm việc với từng người.

Tuyết Nhung(Theo Fashion Gone Rogue)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam chuyên gia trang điểm gốc Việt 'làm mưa làm gió' trên đất Mỹ